- FIFA đã chính thức ban hành lệnh cấm chuyển nhượng với Real Madrid và Atletico, cho đến tháng Giêng 2018, do sai phạm về cầu thủ vị thành niên.

Hôm qua (7/9, giờ địa phương), Ủy ban kháng cáo của FIFA đã gửi công văn thông báo về việc áp dụng án phạt với Real và Atletico.

Theo quyết định mới nhất này, hai đội bóng thành Madrid sẽ không được phép tham gia thị trường chuyển nhượng vào tháng Giêng và mùa Hè 2017.

{keywords}

FIFA đã cấm Real và Atletico tham gia chuyển nhượng trong 2 kỳ năm 2017

Real và Atletico sẽ chỉ được phép đăng ký cầu thủ mới kể từ ngày 1/1/2018.

Cũng giống như Barca, Real và Atletico vi phạm nhiều trường hợp cầu thủ vị thành niên ngoài EU. Real bị điều tra từ 51 trường hợp, trong khi Atletico là 183 cầu thủ nhí.

Barca từng bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp năm 2015. Vì thế, Real và Atletico cũng chịu mức án tương tự từ tổ chức bóng đá cao nhất thế giới.

Trước đó, ngày 14/1/2016, FIFA đã đưa ra lệnh cấm với Real và Atletico, sau quá trình điều tra kéo dài về những tố cáo liên quan đến việc 2 đội có sai phạm về việc đăng ký và sử dụng cầu thủ vị thành niên.

Ban đầu, Real và Atletico kháng án thành công lên Ủy ban kháng cáo của FIFA. Dù vậy, Ủy ban này chỉ “treo” án chứ không hủy bỏ.

Sau khi nương nhẹ để hai đội bóng có cơ hội mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016, các quan chức Ủy ban kháng cáo của FIFA đã thông qua án phạt.

Ngoài việc không được tham gia thị trường chuyển nhượng cho đến tháng Giêng 2018, Atletico sẽ phải nộp phạt 822.000 euro, và số tiền phạt của Real là 328.000 euro.

Real và Atletico có thời hạn 90 ngày, kể từ khi án phạt được thông qua, để giải quyết tình hình của các cầu thủ vị thành niên trong diện sai phạm.

Trong một báo cáo mới nhất, Real Madrid khẳng định sẽ kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS). Atletico cũng nhờ đến CAS can thiệp.

Tuy nhiên, rất khó để CAS bác bỏ án phạt từ FIFA, vì họ đã từng xử thua Barca trong vụ kiện trước đây.

Ng.Huy