- Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, nghệ sĩ hài Giang Còi vẫn luôn vui vẻ dù trong cảnh gà trống nuôi 4 người con gần 20 năm nay.

Quang Tèo, Giang Còi bất ngờ khi bị lên án chụp ảnh với kẻ giết người

Ba lần hôn nhân gãy đổ của nữ diễn viên bị chồng ghen vì Quang Tèo

Giang Còi cùng với Quang Tèo nhiều năm qua trở thành cặp đôi diễn hài ăn ý quen mặt với nhiều khán giả. Ngoài sàn diễn, không may mắn như Quang Tèo, Giang Còi gặp nhiều sóng gió khi trải qua 2 lần hôn nhân đổ vỡ. Anh trong cảnh “gà trống nuôi con” gần 20 năm nay nhưng vẫn luôn lạc quan và hạnh phúc.

Giang Còi ở ngoài đời gần gũi và giản dị như chính những vai diễn hiền lành, chân chất mà anh thường đóng.

{keywords}
Giang Còi trong phim hài Tết "Tỷ phú đè đại gia 2".

Nhiều người gọi hài Tết là hài nhảm

- Tết này anh vẫn đắt show chứ?

Từ trước tới nay, khi nhận được kịch bản bộ phim nào, tôi đều đọc rất kỹ. Trong “Tỷ phú đè đại gia 2” chiếu dịp Tết này, tôi vào vai một ông bố nát rượu, nghèo, nhăm nhe gả bán con gái lấy tiền uống rượu. Đây là một vai khó vì tôi phải gánh mảng tối của cả bộ phim hài.

Một ông bố hiện lên với nhiều tính cách kinh khủng đòi hỏi cách diễn xuất khó nhưng nếu diễn ra chất thì lại để lại những ấn tượng khó quên cho người xem. Tôi cố gắng lột tả bản chất nhân vật nhưng vẫn có nhiều chi tiết hài hóm hỉnh để tạo dấu ấn rõ nhét cho một bộ phim hài.

- Một ông bố chỉn chu ngoài đời lại phải "đeo mặt nạ" để vào vai một ông bố nát rượu và đầy tật xấu. Tôi đang lo sợ con của anh sẽ hoang mang và lo lắng về vai diễn của anh đấy...

Thú thật bản thân tôi cũng thấy ghê ghê về một ông bố như vậy. Ngoài đời, tôi rất chiều con gái nên cháu quấn bố. Mỗi khi đi làm xa, con tôi hay gọi hỏi bao giờ bố về đến nhà. Đi làm về mệt mỏi, các con cũng ân cần hỏi han chăm sóc. Ông bố nào cũng thương con và lo sợ không biết sau này con mình có được sung sướng hay lấy được người chồng tốt hay không?... Tôi cũng không ngoại lệ... Vai diễn và đời thường là khác nhau, các con tôi đủ để phân biệt đâu là công việc, đâu là bố ở ngoài đời do vậy, lo lắng của bạn về các con của tôi cho diễn mới tôi nghĩ không đáng ngại lắm đâu.

{keywords}
Nghệ sĩ hài Giang Còi thường vào vai những người say rượu hoặc lý trưởng, xã trưởng trong các bộ phim hài.

 - Đại đa số phim hài Tết gần đây lạm dụng việc mời hot girl không có nhiều khả năng diễn xuất mà chỉ nhăm nhăm mục đích gây chú ý “câu khách”. Anh nói gì về hiện tượng này?

Tôi kịch liệt phản đối điều này. Có những bộ phim hài do tôi làm đạo diễn, tôi ít khi tuyển những bạn hot girl. Tôi nghĩ phim mình làm đứng hay đổ không phải nhờ vào mấy cô chân dài. Có nhiều điều đẩy con người tới những cảm xúc cao nhất chứ không cần thiết phải là những bộ ngực hay cái mông.

Tuy nhiên, xét về nhiều khía cạnh, những bạn xinh đẹp có lượng theo dõi cao lại làm bộ phim được nhiều người biết đến hơn nên một số đạo diễn vẫn muốn gây sự chú ý. Cá nhân tôi, ở tư cách đạo diễn và nhà sản xuất cố gắng giảm tới mức tối đa có thể. Trường hợp mời hot girl thì sẽ chỉ bảo kinh nghiệm diễn xuất để họ hoàn thành tốt vai diễn của mình.

- Hài nhảm vẫn đang tràn lan nhiều quá...

Tôi nghĩ, một bộ phim hài hay tức là cười phải ra cười, khóc phải ra khóc. Chúng ta phải đào bới đến tận cùng những chi tiết trong phim để có một bộ phim sâu sắc. Để hướng tới điều đó cũng không phải điều đơn giản và cần có thời gian. Nếu bạn làm tốt khán giả sẽ tự có sự so sánh. Tự nhiên, những bộ phim hài nhảm cũng sẽ rơi rụng. Đó là sự đào thải tự nhiên.

{keywords}
Giang Còi rất sợ người khác gọi mình là người nổi tiếng.

Tôi và vợ cũ không giữ mối quan hệ bạn bè

- Trong phim hài, anh thường vào những vai giản dị chân chất, ngoài đời, tính cách anh có tương đồng với chất diễn của mình trong phim?

Tôi là người không xa hoa cầu kỳ. Tôi nghĩ diễn viên từ lâu đã trở thành cái nghiệp của mình và người làm nghề phải sống được với nghề. Tôi rất sợ người khác gọi tôi là ngôi sao hay người nổi tiếng. Tất nhiên, tôi vẫn có một số lượng khán giả yêu mến nhất định. Tôi nghĩ mình chỉ là người lên truyền hình nhiều chứ không phải người nổi tiếng. Chương trình nào có mác người nổi tiếng mời là tôi ‘chạy’.

- Tôi đang tò mò muốn biết mối quan hệ của anh và vợ cũ thế nào?

Có lẽ nhiều người đã biết về hai cuộc hôn nhân đổ vỡ của tôi. Nhưng thú thật với bạn chúng tôi không còn giữ mối liên hệ gì với nhau cả. Tôi cương quyết trả lời rằng, chúng tôi không phải là bạn.

Trong cuộc sống, mỗi người có một định hướng và cách xây dựng gia đình khác nhau. Tôi có cách giáo dục con cái và định hướng gia đình riêng. Nếu những người khác không theo được và có suy nghĩ khác chắc chắn sẽ phải chia tay nhau. Những người phá hoại hạnh phúc gia đình tôi - họ là kẻ thù của tôi. Tôi luôn yêu ghét rõ ràng, đau buồn nào cũng qua đi, vết thương nào cũng liền thành sẹo.

{keywords}
Anh vẫn luôn vui vẻ lạc quan dù trong cảnh "gà trống nuôi con" gần 20 năm nay.

- Gần 20 năm gà trống nuôi con, điều gì khiến anh sợ nhất?

Cuộc đời tôi lại có duyên với nuôi trẻ con. 10 năm đầu tôi nuôi 2 cháu lớn. 6,7 năm nay tôi nuôi hai cháu nhỏ, một lớp 9, một lớp 6. Nhưng các cháu rất yêu thương và hiểu bố.

Mỗi lần tôi đi làm xa nhà, các cháu hay gọi điện mếu máo hỏi bố về chưa. Lúc về các cháu lại xúm vào bóp chân bóp tay và đòi ngủ cùng bố. Đôi khi cảnh gà trống nuôi con thiếu vắng bàn tay phụ nữ vắng vẻ nhưng tôi bù lại được các con quấn quýt nên đỡ buồn.

- Anh định "gà trống nuôi con" đến bao giờ? Ở một mình cô đơn lắm anh ạ..

Nhiều khi các con tôi cứ đùa bảo bố lấy vợ đi để có người chăm sóc cho bố. Thế nhưng, con tôi chỉ nói mồm thôi chứ mỗi khi có cô nào lạ đến chơi là các cháu hỏi han kỹ càng lắm. Hiện tại tôi mong có thể được cống hiến với nghề và lo cho các con tốt nhất. Chuyện tình cảm mình không chờ, duyên tới ắt nó tự đến...

Hàn Triệt

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ vì không biết bơi nên khi mời đóng phim có nhiều cảnh nhảy sông, Chiến Thắng yêu cầu phải mua bảo hiểm cả tỷ mới nhận lời.

Chiến Thắng, Trà My bị chó cắn, đinh đâm khi đóng hài Tết

Chiến Thắng, Trà My bị chó cắn, đinh đâm khi đóng hài Tết

Dù bị những tai nạn nghề diễn như chó cắn, đinh đâm vào chân nhưng nghệ sĩ Chiến Thắng, Trà My vẫn nhảy điên cuồng cho hết cảnh quay.