Hàng năm, Minh Xù luôn dành thời gian tự tay chuẩn bị quà tặng cho người phụ nữ đặc biệt nhất. Dù có bận chạy show, anh vẫn gắng sắp xếp ăn tối, đoàn tụ bên gia đình và cùng chia sẻ món quà với mẹ. MC nói, với anh, sự nghiệp hay đam mê rất quan trọng nhưng tình cảm gia đình vẫn là trên tất cả.

"Lúc nhỏ, tôi không có những khoảnh khắc Giáng Sinh đâu. Khi được hoạt động nghệ thuật, tôi mới được đến với những sân khấu được trang trí lộng lẫy những thứ kỳ diệu của ngày lễ hội ấm áp này. 

{keywords}
Minh Xù biết Giáng Sinh là gì khi đã tham gia nghệ thuật.

Có năm tôi phải chạy 3 show đi hát nhưng vì Sài Gòn quá đông. Tôi chỉ chạy được 2 show rồi ăn Giáng Sinh chung với mọi người luôn. Như vậy cũng đáng nhớ rồi", MC tâm sự.

Giáng Sinh 2019, Minh Xù lần đầu đón Giáng Sinh ở một nơi xa Việt Nam là Singapore nên cảm xúc cũng khác mọi năm. Anh hào hứng kẻ về lễ hội bắn tuyết trên đường phố hay không khí rộn ràng khó bỏ qua tại Universal. Gặp mọi người ngoài đường, ai cũng chúc nhau Giáng Sinh vui vẻ, an lành.

“Bên cạnh những kỷ niệm đã qua, chúng ta có thể xây dựng cảm xúc mới bằng những câu chuyện mới trong tương lai. Còn trẻ thì còn cơ hội trải nghiệm”, anh nói.

Vì sinh nhật mẹ trùng ngày Giáng Sinh mà công việc nghệ sĩ luôn rất bận rộn nên Minh Xù thường không thể mừng sinh nhật mẹ đúng ngày. Vì vậy, hai mẹ con thống nhất tổ chức mừng sinh nhật sớm hoặc sau đó 1 ngày.

"Chúc mẹ sinh nhật thật vui, nhiều sức khoẻ, luôn cười thật nhiều, hạnh phúc bên gia đình mình. Và mẹ chỉ cần biết là con thương mẹ nhiều lắm. Bằng tình yêu và niềm tin, chúng ta có vượt qua mọi thứ mẹ nhỉ. Con yêu mẹ”, Minh Xù nhờ VietNamNet chuyển lời.

Giáng Sinh 2019 cũng là dịp đặc biệt khi Minh Xù quyết định trở lại với âm nhạc bằng dự án M-Letter (Những lá thư âm nhạc) và bản cover "Sài Gòn Giáng Sinh".

Minh Xù từng hoạt động với vai trò ca sĩ, có các bài hát được yêu thích như Một ngày mới, Môi xinh nụ cười, Tương tư… Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, anh tạm ngưng hát để làm MC. Minh Xù luôn có mặt để dẫn các sự kiện công bố sản phẩm của rất nhiều ca sĩ đồng nghiệp nhưng riêng mình lại gác sự nghiệp âm nhạc sang một bên.

{keywords}
Giáng Sinh vừa là ngày lễ, vừa là sinh nhật mẹ - người phụ nữ đặc biệt nhất của Minh Xù.


M-Letter đánh dấu sự trở lại âm nhạc của Minh Xù. Anh lên ý tưởng dự án từ việc từng có một nhóm bạn thân luôn viết thư cho nhau dù cuộc sống bận rộn thế nào. MC rất quý từng nét chữ của các thành viên trên những lá thư đó nên giữ chúng suốt 8 - 9 năm nay.

"Có thể điều này hơi ngộ nghĩnh giữa thời buổi hiện đại nhưng tôi tin rằng những lá thư, tấm thiệp hay lời nhắn được viết bằng tay luôn có giá trị khi nhìn lại sau một quãng thời gian. Thư viết bằng tay như thế này, chúng ta sẽ thấy nó quý giá hơn trong cảm xúc của mình.

{keywords}
Dự án M-Letter đánh dấu sự trở lại của Minh Xù với ca hát.


Dự án nói về những lá thư nhưng không chỉ là thư tay bình thường mà còn được viết nên bởi những bài hát cover phù hợp từng dịp với phiên bản nhẹ nhàng, ngọt ngào. Tôi mong sẽ tạo được cầu nối với các khán thính giả, được truyền tải những tâm sự về tình cảm, âm nhạc, cuộc sống với mọi người bằng hình thức viết thư tay gửi về”, Minh Xù nói.

Bản cover “Sài Gòn Giáng Sinh" sẽ là sản phẩm đầu tiên của dự án này.

Minh Xù nói, ở tuổi 31, anh muốn được nhìn lại bản thân trước đó đã làm được gì, giá trị xây dựng được ra sao và những sản phẩm tạo ra như thế nào, đặc biệt là trong âm nhạc.

Gia Bảo

MC Minh Xù, Phí Linh tá hỏa vì ăn phải bánh hết hạn của Ngọc Trinh

MC Minh Xù, Phí Linh tá hỏa vì ăn phải bánh hết hạn của Ngọc Trinh

Trong phần khám phá tủ lạnh của diễn viên Ngọc Trinh, Minh Xù nhanh chóng phát hiện ra lốc bánh flan và mời mọi người thưởng thức. Nhưng khi đang ăn MC nhận ra món bánh đã hết hạn từ 2 tháng trước và đòi đi “giải quyết”.