Lâu ngày gặp lại nhau, Tuấn Vũ buông ngay câu "người ta bảo vợ chồng chị đầu trâu mặt ngựa đấy" khiến danh ca Giao Linh hốt hoảng.

Hoa hậu Đàm Lưu Ly nghỉ làm tiếp viên hàng không để sinh con

13 mỹ nhân nóng bỏng vào thẳng top 30 Hoa hậu Thế giới 2018

Từ những năm đầu thập niên 1990, sự kết hợp giữa hai giọng ca Giao Linh và Tuấn Vũ đã “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc trong nước và hải ngoại. Cặp song ca “chị em” khiến người yêu nhạc vàng khắp nơi sửng sốt và mê mẩn bởi ăn ý với nhau từ lối hát, cách nhả chữ đến từng biểu cảm khi đứng trên sân khấu.

Nói về cơ duyên biết Tuấn Vũ, Giao Linh kể được một người bạn đưa cuốn băng Tuấn Vũ hát cho nghe. Khi ấy, bà đã có tên tuổi riêng, trong khi Tuấn Vũ chưa được nhiều người biết đến.

{keywords}
Từ những năm đầu thập niên 1990, sự kết hợp giữa hai giọng ca Giao Linh và Tuấn Vũ đã “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc trong nước và hải ngoại.

"Khi nghe Tuấn Vũ hát, dù tôi chưa gặp lần nào nhưng cảm nhận được giọng hát này quá đặc biệt. Tôi thầm nghĩ rằng đây sẽ là giọng hát để đời. Tôi quyết định hẹn gặp Tuấn Vũ một lần", danh ca Giao Linh kể.

Gặp rồi, những ấn tượng về Tuấn Vũ khiến bà tự tin bỏ tiền túi ra để mời Tuấn Vũ thu âm cùng với mình trong cuốn băng mới có chủ đề “Đôi mắt người xưa”. Lúc đó, ca sĩ trẻ nào được thu âm với Giao Linh đã là một vinh dự, song bà còn trả cát-sê cho Tuấn Vũ hẳn hoi.

Sản phẩm đầu tiên của cặp song ca ra đời ngay lập tức gây “chấn động” làng nhạc vàng và cái tên Tuấn Vũ nổi lên như một “hiện tượng” được người yêu nhạc “săn lùng”. Kể từ đó, rất nhiều cuốn băng ghi nhận sự kết hợp giữa Giao Linh và Tuấn Vũ được sản xuất.

Lúc bấy giờ, danh ca Giao Linh đi hát ở đâu cũng xách theo băng để bán nhưng in bán không kịp, đại lý khắp nơi gọi hỏi nhiều đến nỗi bà không trả lời hết được. Thế nên bà quyết định bán lại bản quyền cho một trung tâm ca nhạc với suy nghĩ “lấy tiền vốn thôi, tính gì lời lãi gì”.

Ngay lập tức khi vừa in mấy chục nghìn băng đĩa đầu tiên, trung tâm này đã bán hết veo. Đến năm 1990, tiếng hát của Tuấn Vũ lên tới “đỉnh”, muốn mời anh hát một bài không phải dễ.

Nói thêm về Tuấn Vũ, danh ca Giao Linh chia sẻ, đàn em là người rất yêu nghề, tân tụy với nghiệp hát. Suốt bao nhiêu năm đi hát với nhau, chưa bao giờ bà thấy Tuấn Vũ kêu ca cực nhọc mà dù hát ở trong hoàn cảnh vừa phải vắt chân lên cổ chạy bộ cả quãng đường dài để kịp giờ diễn do chuyến bay bị “delay” song chỉ kịp lau ráo mồ hôi là anh lại tươi cười lên sân khấu hát.

Đặc biệt, giọng ca được mệnh danh “nữ hoàng sầu muộn” tiết lộ, Tuấn Vũ là người hiền lành, ít nói nhưng cũng rất tếu táo và hài hước. Có một kỷ niệm mà đến giờ danh ca Giao Linh vẫn nhớ mãi, đó là ngày mới đi hát chung cùng Tuấn Vũ, để tạo sự bất ngờ cho khán giả, trước khi ra sân khấu, bà giao hẹn với Tuấn Vũ rằng: “Chị ra trước, hát hết câu em đi ra nhé”.

Thế nhưng đến lúc bà hát xong đoạn của mình rồi, nhìn vào cánh gà vẫn thấy Tuấn Vũ đứng yên ở đó. Đến lúc gọi ra sân khấu, anh khiến khán giả cười nghiêng ngả vì bảo với danh ca Giao Linh: “Em tưởng chị kêu thì mới ra”.

{keywords}
Danh ca Giao Linh từng phát hoảng khi Tuấn Vũ bảo "có người gọi vợ chồng chị là đầu trâu mặt ngựa".


“Con người Tuấn Vũ hay lắm, chưa bao giờ giận ai, cũng không để ai phiền lòng về mình bao giờ. Cậu ấy sống lạc quan, không thích nói xấu ai, chỉ đùa giỡn vui vẻ làm ai cũng cười thôi” – danh ca Giao Linh tâm sự.

Cũng bởi tính cách vui vẻ của Tuấn Vũ mà lần nào gặp đàn em, danh ca Giao Linh cũng được cười xả láng. Như lần Tuấn Vũ làm bà giật mình khi bảo: “Người ta bảo vợ chồng chị… đầu trâu mặt ngựa đấy”. Nghe vậy, danh ca Giao Linh tá hỏa hỏi thì Tuấn Vũ phá lên cười: “Anh tuổi ngựa, chị tuổi trâu, vậy chẳng phải đầu trâu mặt ngựa là gì”.

Suốt mấy chục năm gắn bó với Tuấn Vũ trong âm nhạc, danh ca Giao Linh bảo, bà chỉ thoáng thấy sự cô đơn ở Tuấn Vũ khi anh ngồi một mình. Khi chắc rằng không ai thấy mình khóc, Tuấn Vũ mới khóc và đó là những lúc ngoài âm nhạc, anh khóc có lẽ vì thấy mình cô đơn.

Chính vì tình cảm trân quý dành cho Tuấn Vũ, danh ca Giao Linh bảo, dù bận nhiều show nhưng nhất định "10 năm tái ngộ" của Tuấn Vũ tại Việt Nam, bà phải có mặt và hát những ca khúc đã gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của cả hai người.

Tình Lê

 

​Bộ ba ‘soái ca’ bác sĩ, công an khiến Giao Linh và Quang Lê tranh cãi

​Bộ ba ‘soái ca’ bác sĩ, công an khiến Giao Linh và Quang Lê tranh cãi

Bộ ba Ngọc Danh - Công an Duy Toàn - Bác sĩ Đức Trường đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Các ‘soái ca’ khiến Giao Linh và Quang Lê phải tranh cãi về chủ đề "tình yêu ngày xưa".

Trường Giang bật cười vì tâm sự của danh ca Giao Linh

Trường Giang bật cười vì tâm sự của danh ca Giao Linh

Tại chương trình Ca sĩ giấu mặt, Giao Linh chia sẻ hồi mới bắt đầu sự nghiệp, lịch trình của nữ ca sĩ hằng ngày vô cùng khắc nghiệt, có bài hát thu âm đến 48 lần thầy mới hài lòng.