Đội trưởng M10 cùng Barca đã phải nhận thất bại 1-4 trước PSG ở lượt đi vòng 16 Champions League, đêm qua.

{keywords}
Messi chỉ làm nền cho Mbappe ngay tại Nou Camp

Messi đưa Barca vượt lên từ chấm phạt đền nhưng Mbappe đã chiếm sân khấu ở Nou Camp với 1 hat-trick, cùng bàn còn lại của Moise Kean, tạo lợi thế lớn cho PSG ở lượt về vào ngày 10/3.

Một điều đáng chú ý, thời gian qua, người của PSG liên tục công khai lôi kéo Messi, với tham vọng đưa siêu sao Argentina về Paris vào hè này, khi anh hết hợp đồng với Barca.

Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Arsene Wenger đã khuyên nhà vô địch Ligue 1 nên ưu tiên giữ chân Mbappe và Neymar, thay vì vung tiền chiêu mộ Messi.

{keywords}
HLV Wenger tin rằng, PSG phải giữ lấy 2 cầu thủ xuất sắc nhất của họ

Cả Mbappe và Neymar đều sẽ hết hợp đồng vào hè 2022, và hiện bộ đôi tiền đạo vẫn chưa đặt bút ký mới. Neymar tuyên bố muốn ở lại Paris, nhưng Mbappe cho hay, cần thêm thời gian để suy nghĩ.

‘Giáo sư’ Wenger nêu quan điểm với beiN Sports: “Ký với Messi đòi hỏi một khoản đầu tư lớn. Tôi cho rằng, PSG nên tập trung vào việc giữ chân 2 ngôi sao tốt nhất của họ (là Neymar và Mbappe) và đầu tư tất cả số tiền họ có vào 2 cầu thủ này.

Mbappe, 22 tuổi, có thể là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hoặc tương lai sẽ là như vậy. Khi bạn sở hữu 2 cầu thủ hay nhất thế giới kế tiếp nhau, bạn phải giữ lấy họ".

L.H