Theo đó, sau khi tiếp nhận công văn của Tổ công tác 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết thông tin phản ánh, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức đã chỉ đạo Thanh tra TP phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo đề xuất hướng giải quyết dứt điểm trình UBND TP.

Ông Lê Minh Tấn trong một lần trả lời báo chí

Trước đó, ngày 24/3, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM đã có phiếu chuyển đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Minh Tấn, yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, giải quyết đúng quy định và thông báo kết quả giải quyết đến Thường trực HĐND TP.HCM.

Như VietNamNet đưa tin, ông Lê Minh Tấn với cương vị Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo quyên góp tiền từ cán bộ, công viên chức Sở nhằm hỗ trợ các cơ sở bị ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Sau đó, ông Tấn tiếp tục có chỉ đạo “chia tiền” từ nguồn này cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của sở, trong đó ông cũng nhận 'hỗ trợ' số tiền 4,6 triệu đồng. Số tiền 'chia' đã được các thành viên Ban chỉ đạo trả lại sau khi báo chí phản ánh vụ việc.

Tuy nhiên, ngay sau đó có nhiều đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn đến lãnh đạo thành phố và kiến nghị đến hai Bộ trưởng LĐ-TB&XH và Bộ Nội vụ. 

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra TP vào cuộc kiểm tra, xác minh đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn có nhiều sai phạm trong vụ “chia tiền” và những sai phạm khác trong việc bổ nhiệm cán bộ thuộc sở. 

Hồ Văn