Một cô giáo ở Nam Carolina, Mỹ đã buộc phải thôi việc sau khi một học sinh lấy trộm điện thoại của cô và chia sẻ những hình ảnh khỏa thân của cô với các học sinh khác.

{keywords}
Cô Leigh Anne Arthur, 33 tuổi, người bị học sinh phát tán ảnh riêng tư

Leigh Anne Arthur, 33 tuổi – giáo viên môn Kỹ thuật tại Trung tâm Công nghệ và Hướng nghiệp hạt Union – không cho rằng cô phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

Trước đó, cô Arthur đã chụp một số hình ảnh “nude” để gửi cho chồng vào ngày Lễ tình nhân Valentine và cô biết thủ phạm phát tán những bức ảnh là một trong số những học sinh 16 tuổi trong lớp của mình.

Em học sinh này thậm chí còn cảnh báo cô rằng “có một số chuyện xấu sắp xảy ra”, sau đó gửi những bức hình cho các học sinh khác thông qua tin nhắn và mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, giám đốc khu vực trường học hạt Union – ông David Eubanks đã đưa cho cô Arthur 2 sự lựa chọn: một là xin nghỉ việc, hai là họ sẽ sa thải cô.

Trong khi đó, cô Arthur vẫn cho rằng những hình ảnh không đúng chuẩn mực này vẫn thuộc quyền riêng tư của cô và cô không phải người phát tán nó.

Các nhà chức trách cũng không biết chính xác đã có bao nhiêu học sinh đã xem những bức ảnh, tuy nhiên ông Eubanks cho biết điện thoại của cô Arthur không cài khóa khi bị học sinh đột nhập.

Ngược lại, cô Arthur đã đệ đơn kiện về hành vi trộm cắp tài sản tới Cơ quan An ninh công cộng Union. Cô cho rằng học sinh này “đã lấy những bức hình từ điện thoại của tôi và phát tán chúng từ điện thoại của cậu ta. Cậu ấy biết điều gì là đúng, điều gì là sai. Cậu ấy đã có quyết định cuối cùng là lấy những bức hình của tôi, rồi gửi chúng đi. Cậu ấy phải nhấn vào nút ứng dụng của tôi, mở tất cả ứng dụng của tôi, sau đó là mở thư viện của tôi”.

Tuy vậy, cô Arthur cho biết cô tha thứ cho nam sinh này.

Trong khi đó, 3 học sinh của cô Arthur đã khởi xướng một bản kiến nghị đề nghị đưa cô Arthur quay trở lại trường. Bản kiến nghị đã nhận được hơn 250 chữ ký và số người ủng hộ đang ngày một tăng lên.

Hiện vẫn chưa rõ liệu nam sinh đã phát tán những hình ảnh của cô Arthur có phải đối mặt với bất cứ hình thức kỷ luật nào hay không.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)