Đối đầu Man City với Tottenham một lần nữa diễn ra theo cách thật kịch tính, bất ngờ với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Trong khi Son Heung Min cùng đồng đội có thể ra về với nụ cười thì Haaland giận đến mất kiểm soát vì trọng tài gây ức chế.

man city 2 3 tottenham.jpg
Mùa giải 2021/22, Man City thua Tottenham 2-3 ngay tại Etihad, trong đó Harry Kane lập cú đúp

Nhưng có lẽ đó chỉ là phản ứng nhất thời, bởi các số liệu thống kê đối đầu chỉ ra, Man xanh khá kém trước Tottenham.

Pep Guardiola đến Etihad và từng bước biến Man City thành đội mạnh nhất thế giới, nhưng bất ngờ thay, không phải Liverpool, Tottenham mới thực sự là ‘cái gai’ của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Các số liệu chỉ ra, Tottenham đã giành được 21 điểm ở Ngoại hạng Anh trước Man City của Pep Guardiola, nhiều hơn 3 điểm so với bất cứ đội nào khác có được trong thời gian này.

tottenham 1 0 man city.jpg
Ở lượt về chiến dịch 2022/23, Tottenham lại thắng Man City ở thánh địa của mình, với chung kịch bản đội của Pep bất lực khâu ghi bàn

Các cuộc so kè gần đây giữa họ dường như diễn ra theo khuôn mẫu định sẵn: Tottenham luôn thắng trên sân nhà của họ, trong cảnh Man City bất lực việc ghi bàn.

Còn ở Etihad, bao giờ số bàn thắng cũng cao hơn hẳn và Tottenham cũng gặt kết quả tương đối tích cực. Cụ thể, 5 trận đấu gần nhất ở Premier League tại Etihad giữa Man City vs Tottenham, lần lượt có tỷ số 3-3, 4-2, 2-3, 3-0 và 2-2.

haaland trong tai 1.jpeg
Haaland vô cùng tức giận với trọng tài, nhưng lịch sử đối đầu Man City vs Tottenham vẫn tiếp tục xảy ra theo cách khó tin

Như vậy, Tottenham thắng 1, hòa 2 trong 5 lần làm khách Man City được liệt kê ở trên. Tính thêm cả kết quả toàn thắng sân nhà, Gà trống London thực sự áp đáp trước Man City.

Điều đáng kể, trong khi chỉ huy Man City vẫn luôn là Pep Guardiola thì Tottenham có nhiều biến động trên ‘ghế nóng’, với Pochettino, Mourinho, Nuno Santo, Conte và giờ là Postecoglou, nhưng kết quả luôn đi theo cách như được “định sẵn” đáng ngạc nhiên.