Giấu bố mẹ đi nâng mũi, bé gái 13 tuổi ở Yên Bái bị mù 1 mắt

- Sau tiêm filler nâng mũi giá 2 triệu đồng, mắt phải của bé gái 13 tuổi mất hoàn toàn thị lực.

 

Ngày 23/10, BS Thân Trọng Tùy, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, cho biết khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân 13 tuổi ở Yên Bái, bị biến chứng nặng sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi.

Gia đình cho hay, ngày 21/10 vừa qua, con gái giấu bố mẹ, đến một spa trên địa bàn thành phố Yên Bái để tiêm filler nâng mũi với giá là 2 triệu đồng, cho trả góp.

{keywords}
Bé gái đang điều trị tại BV Da liễu TƯ 


Tuy nhiên sau tiêm khoảng 30 phút, cháu bé thấy đau mắt phải, thị lực giảm dần, buồn nôn nên gọi bố mẹ đến. Ngay lập tức, gia đình đưa con gái đến BV Mắt TƯ cấp cứu rồi chuyển tiếp sang BV Da liễu TƯ.

Khi nhập viện, mắt phải của bệnh nhi đã mất hoàn toàn thị lực, xuất huyết kết mạc mắt phải, ngoài ra vùng trán, hốc mũi đã bắt đầu hoại tử.

Đau đớn xen lẫn ân hận, bé gái cho biết, ban đầu cháu không định tiêm nhưng chủ spa nói có thể trả góp nên đã gật đầu đồng ý. Tại cơ sở spa này chỉ có một chủ quản và một nhân viên.

Để điều trị, bác sĩ tiêm thuốc giải filler, thuốc chống đông, giảm phù nề, chăm sóc tại chỗ để bảo tồn da. Dù vậy, BS Tùy cho biết, việc phục hồi thị lực mắt phải là rất khó khăn.

Vài năm trở lại đây, tiêm filler đang là trào lưu làm đẹp được nhiều chị em làm đẹp ưa chuộng do cho hiệu quả nhanh, không cần phẫu thuật.

Song trên thực tế, trên thị trường có tới vài chục loại filler khác nhau, từ trôi nổi giá vài trăm ngàn/ml đến giá 2-3 triệu đồng/ml, hoặc loại tốt được cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp, có giá tới 8-9 triệu/ml. Với filler đảm bảo chất lượng, thường sau tiêm 12 – 18 tháng, filler sẽ tiêu dần và phải tiêm lại.

Để tiêm filler, khách hàng cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, nguồn gốc filler rõ ràng, bác sĩ tiêm có kĩ thuật, am hiểu về cấu trúc cơ thể.

Trong khi thực tế hiện nay, vì thiếu hiểu biết, rất nhiều chị em lựa chọn tiêm filler nâng mũi, nâng ngực ngay tại các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng... rất dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm. Trong đó những biến chứng phổ biến nhất là hoại tử mũi, xuất hiện lỗ dò ở ngực, mù mắt do tắc mạch...

Thúy Hạnh

Ngực cô gái trẻ to gấp 4, suýt nổ sau khi nâng ngực ở thẩm mỹ viện

Ngực cô gái trẻ to gấp 4, suýt nổ sau khi nâng ngực ở thẩm mỹ viện

Sau nâng ngực tại thẩm mỹ viện, ngực của Thu gồ ghề rồi sưng to gấp 4 lần bình thường, cảm giác căng như quả bóng bay sắp nổ.  

tin nổi bật

Giữa ngày hè nắng nóng tái phát bệnh da mùa đông, đây là thủ phạm

Đang giữa mùa hè nhưng thời gian gần đây Bệnh viện Da liễu Trung ương liên tục ghi nhận người bệnh vào viện thăm khám các bệnh về da thường gặp vào mùa đông.

Ra mắt TPBVSK NMN Quattro Liquid 15000 ở Hà Nội

Ngày 25/6, Công ty cổ phần NMN Việt Nam tổ chức chương trình Họp báo ra mắt sản phẩm TPBVSK NMN Quattro Liquid 15000 và Lễ khai trương showroom METAO tại Hà Nội.

Saigon Star nỗ lực góp phần nâng tầm sắc đẹp cho khách hàng

BS. Nguyễn Hữu Hoạt, Giám đốc chuyên môn Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Saigon Star chia sẻ, trong quá trình thẩm mỹ, mỗi một thao tác của người bác sĩ phải luôn cẩn trọng, chính xác để giúp khách hàng của mình trở nên xinh đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Rejuvaskin - thương hiệu kem làm mờ sẹo từ Mỹ

Mỗi loại kem làm mờ sẹo sẽ có chất lượng và hiệu quả khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về thương hiệu làm mờ sẹo, thâm cao cấp tại Mỹ - Rejuvaskin!

Nanotech Liposome - công nghệ đột phá cho mỹ phẩm thế hệ mới

Công nghệ Nanotech Liposome là một trong những bước tiến đột phá của ngành sản xuất Dược mỹ phẩm hiện đại, góp phần giải quyết bài toán khó về độ thẩm thấu, từ đó mang tới hiệu quả vượt bậc trên làn da người dùng.

Chăm sóc làn da những ngày nắng nóng

Mùa hè tới, tia UVA/UVB có cơ hội gây hại nhiều hơn tới làn da. Phương pháp phục hồi kép bao gồm 2 bước cơ bản: Làm dịu và Phục hồi cho làn da bị tác động tiêu cực bởi tia cực tím được nhiều chị em lựa chọn.

Lô sản phẩm kem nghệ của một công ty ở Hà Nội bị thu hồi trên toàn quốc

Lô kem nghệ của Công ty TNHH Tân Hà Lan - Halaco (Hà Nội) bị thu hồi với lý do không đáp ứng yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Chữa lành làn da với rau má Madagascar

Hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da chưa bao giờ là dễ dàng. Đứng trước quá nhiều sản phẩm, thành phần phong phú, đôi khi những thứ nguyên sơ lại là lựa chọn tốt nhất.

Dịch vụ tiêu chuẩn 5sao ở phòng khám thẩm mỹ KoKo

Phòng khám thẩm mỹKoKo luôn lấy khách hàng là trung tâm phục vụ, chất lượng dịch vụ làm tiêu chí hàng đầu, công nghệ tiên tiến làm thế mạnh, dịch vụ 5 sao là tiêu chuẩn và đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm làm cốt lõi.

Sửa lỗi dị tật "cậu bé" cho trẻ nhỏ

Trẻ mắc dị tật sinh dục đau một phần thì người làm cha mẹ đau đớn gấp mười. Họ khăn gói chạy chữa vào Nam ra Bắc ở bất kỳ nơi nào có hy vọng, để mong con lớn lên khoẻ mạnh "đầy đủ" như bao bé trai bình thường khác.

Bàn giải pháp sửa mũi hỏng bằng ứng dụng sụn Surgiform

BS. Nguyễn Hữu Hoạt và ông Matthew Fairfax - CEO Surgiform đến từ Hoa Kỳ chia sẻ những cải tiến mới mẻ của dòng sụn Surgiform ứng dụng vào sửa mũi hỏng, cách xử lý biến chứng trong thực hành phẫu thuật...

Vào viện cấp cứu vì tiêm chất làm đầy mũi để đổi vận mệnh, tài lộc

Đi xem thầy phong thuỷ nghe phán dáng mũi không tốt, hao tài tốn của, người phụ nữ ngoài 30 tuổi đi tiêm filler nâng đầu và sống mũi. Một ngày sau, chị vào viện cầu cứu.

Rosée UK hợp tác phân phối 4 thương hiệu làm đẹp từ Châu Âu

Sáng 20/5/2022 Công ty TNHH TM&DV Rosée UK tổ chức Lễ ra mắt 4 thương hiệu phân phối độc quyền gồm Baylis & Harding, Florence, Cyclax và Altruist Sunscreen.

Thẩm mỹ viện Saigon Star ứng dụng sụn Surgiform khắc phục mũi sửa hỏng

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Saigon Star vừa tổ chức Hội thảo tiên phong ứng dụng sụn Surgiform vào sửa mũi hỏng.

4 nhãn hàng làm đẹp được yêu thích tại Anh sắp có mặt ở Việt Nam

Tháng 5/2022 Công ty TNHH TM&DV Rosee UK sẽ giới thiệu với thị trường 4 nhãn hàng đến từ UK đáp ứng các tiêu chí "sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt”.