Chiều 23/3, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn tại chung cư Carillon 5 (đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh), hai mẹ con nhảy lầu 10 xuống đất tử vong.

Hoạt động tại chung cư đã trở lại bình thường nhưng hầu hết cư dân chưa hết bàng hoàng, ám ảnh sau vụ việc đau lòng vừa xảy ra rạng sáng nay.

Hai nạn nhân được xác định là bà N.T.N.N. (SN 1979) và con gái N.T.N.M. (SN 2005).

{keywords}
Căn hộ tầng 10 chung cư Carillon 5 nơi xảy ra hỏa hoạn khiến hai mẹ con nhảy xuống đất tử vong

Anh Nguyễn Thế Danh (cư dân chung cư Carillon 5) cho biết, vẫn còn bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến vụ việc.

"Hơn 4h sáng nay, cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng chuông báo cháy reo lên. Giật mình tỉnh giấc, tôi cố gắng bình tĩnh quan sát thì phát hiện có cháy thật nên hô hoán cả nhà. Cả gia đình bồng bế nhau thoát vào khu vực thang bộ để xuống đất"- anh Danh nhớ lại.

Theo anh Danh, khi chạy xuống sảnh chung cư thì anh chứng kiến cảnh tượng "ám ảnh cả đời".

"Trong căn nhà đỏ rực ở tầng 10, tôi và mọi người nhìn thấy hai mẹ con nạn nhân lần lượt phi thân khỏi cửa sổ và lan can xuống đất, rồi không qua khỏi"- anh Danh nhớ lại.

{keywords}
Cư dân chung cư Carillon 5 bàng hoàng và ám ảnh sau vụ hỏa hoạn, hai mẹ con nhảy lầu tử vong

 

Chị Q. (nhà ở tầng 6, cách căn hộ cháy 4 tầng) cũng cho biết, thời điểm nghe tiếng chuông báo cháy, cả gia đình chị bấn loạn.

Chồng chị Q. lao ra lan can để xem tình hình thì phát hiện bên trên lửa đỏ rực, bên dưới sảnh hàng trăm cư dân đang nhốn nhào.

“Chồng tôi hô hoán cháy để cả nhà chạy vào cửa thoát hiểm bằng thang bộ. Khi vào bên trong, cư dân ở các tầng khác cũng nhốn nháo tháo chạy tạo nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn”- cư dân này kể.

Người dân này cho biết, thời điểm có mặt dưới sảnh cũng là lúc căn hộ ở tầng 10 đang bao trùm trong biển lửa đỏ rực.

“Đám cháy bùng lên rất nhanh và lan rộng, lửa chặn cửa ra vào. Bên trong căn phòng ngủ căn hộ cháy, mọi người chứng kiến người con cầu cứu. Tuy nhiên sau đó ít giây thì người này nhảy khỏi cửa sổ xuống đất. Vài giây sau, người mẹ ở bên trong căn nhà cũng trèo ra khỏi lan can, khu vực ban công và phi thân xuống…”- chị Q. thuật lại.

Nhiều người dân cho biết, chứng kiến cảnh hai mẹ con rơi từ tầng 10 xuống đất khiến họ hoảng loạn, bỏ chạy. Nhiều người nhắm mắt cầu nguyện cho nạn nhân nhưng không thể…

{keywords}
Xe cứu thương đưa thi thể hai nạn nhân đi giám định pháp y

Nạn nhân thuê căn hộ, sống khép kín

Cảnh sát cho biết, đám cháy diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, ngọn lửa bùng phát quá nhanh. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện bên trong căn hộ cháy có hai can nhựa đựng xăng. Hiện trường nhiều đồ đạc vương vãi, cháy rụi, ám khói.

Ngoài ra, camera an ninh ghi nhận, trước thời điểm hỏa hoạn bùng lên thì căn hộ có phát ra một vụ nổ, lửa sau đó bùng lên. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là khả năng nạn nhân đã đốt xăng dầu tự tử gây cháy nổ.

{keywords}
Công an khám căn hộ tầng 10 nơi xảy ra hỏa hoạn. Trong ảnh, cửa sổ phòng ngủ mở toang. Tại khu vực này, cô gái phi thân qua cửa sổ, xuống đất tử vong

Người quen nạn nhân cho biết, bà N. bị bệnh ung thư giai đoạn cuối hiện đang được điều trị. Bên cạnh đó, bà này còn có nợ nần ngoài xã hội nên bị đòi và tâm lý bất ổn, trầm cảm và nhiều lần có ý định tự tử nhưng được người thân can ngăn, cứu kịp. 

Căn hộ nơi bà N. sống không phải thuộc sở hữu của nạn nhân. Hai mẹ con sống khép kín, ít giao thiệp với những người xung quanh.

Thảo Nguyên

Hiện trường phong tỏa vụ cháy chung cư 2 mẹ con tử vong

Hiện trường phong tỏa vụ cháy chung cư 2 mẹ con tử vong

Các lối vào chung cư Carillon 5 ở TP.HCM nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 2 người chết được cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra.