- Bị tình nghi đã gây ra cái chết cho bạn tình đồng tính trong khách sạn, cô gái giả mắc bệnh tâm thần, chối bỏ thân phận, chối bỏ cả những người thân.

Ngày 14/4, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án "giết người" do bị cáo Lê Thị Liên (SN 1983, Khánh Hòa) thực hiện.

{keywords}
Giết bạn tình rồi giả điên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2009, Lê Thị Liên xin vào làm tại tiệm uốn tóc Hằng Nga (phường 13, quận 11, TP.HCM) với cái tên giả là Sam. Trong thời gian làm việc, giữa Liên và thợ chính tiệm tóc là chị Nguyễn Thị Trương nảy sinh quan hệ tình cảm đồng tính nữ. Phát hiện mối quan hệ trên, người thân và bạn bè chị Trương ra sức cấm cản. Họ vẫn lén lút duy trì mối quan hệ.

Sau đó, chủ tiệm tóc cho Liên nghỉ việc. Hai người vẫn nhiều lần thuê phòng khách sạn trên đường Huyền Trân Công Chúa (phường 13, quận 11, TP.HCM) để gặp nhau và quan hệ đồng tính.

Khoảng 20h ngày 20/8/2013, chuẩn bị cho cuộc gặp, Liên điện thoại đến khách sạn trên đặt phòng. Ít phút sau, chị Trương đến trước chờ Liên rồi cả hai lên phòng.

Khoảng 14h hôm sau, nhân viên khách sạn không thấy Liên xuống trả phòng như thường lệ, sợ vị khách quen ngủ quên nên họ lên gọi cửa. Từ trong phòng chỉ có tiếng ti vi vọng ra, không ai trả lời nên nhân viên lấy chìa khóa dự phòng ra mở cửa.

Đập vào mắt họ lúc này là cảnh tượng hãi hùng, chị Trương nằm chết trên giường với nhiều vết thương. Liên đã biến mất. Nguyên nhân tử vong của chị Trương được cơ quan chức năng xác định do sốc mất máu cấp bởi vết đâm cắt đứt động mạch cổ, bị đâm thủng gan. Nhà chức trách cũng kết luận, nạn nhân Trương không có khả năng tự gây ra tất cả các vết thương trên.

Ngày 31/12/2014, sau thời gian bỏ trốn, Liên bị công an bắt giữ. Quá trình điều tra và tại tòa, cô ta không thừa nhận hành vi phạm tội đồng thời phủ nhận tất cả những thông tin xung quanh mối quan hệ với nữ thợ tóc. Nữ bị cáo cũng chối bỏ thân phận của mình và những người thân quen. Liên cho rằng tên mình là Kimmora - con nuôi người Hàn Quốc. Thế nhưng khi cho người thân trong gia đình của Liên và những người quen biết nhận dạng, họ đều xác nhận Kimmora chính là Liên. Kết quả giám định tâm thần thể hiện Liên giả bệnh có chủ ý. Phiên tòa diễn ra căng thẳng.

HĐXX xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết cần phải làm rõ nên tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

M.Phượng 

* Tên nạn nhân đã thay đổi.