- Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã phân xác thành nhiều phần rồi mang đi phi tang ở khắp nơi. Dư luận hết sức bàng hoàng trước hành động tàn ác này.

Án mạng gây chấn động vùng quê

Việc nghi can Đỗ Văn Năm (SN 1948, trú tại thôn Nam Điện, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) ra tay sát hại cháu vợ là Nguyễn Văn Điểm (SN 1973 cùng trú tại địa chỉ trên) sau đó phi tang xác nạn nhân đã gây xôn xao, phẫn nộ trong dư luận.

Nhiều người rất bất ngờ khi hung thủ ra tay một cách tàn bạo như vậy lại là một “lão nông”, quanh năm chỉ quanh việc ruộng đồng.

{keywords}
Nghi can Đỗ Văn Năm.

Điều này khiến người dân xung quanh nhà nghi phạm Năm hết sức bất ngờ và không tin đó là sự thật.

Chúng tôi sống cạnh nhà, nhưng chưa bao giờ ông Nam (nghi can Đỗ Văn Năm - PV) to tiếng với ai. Ông còn rất hòa thuận với hàng xóm, nhiều gia đình có việc ông đều sang giúp. Một người như thế mà lại giết người không ghê tay như vậy, thật không ai tin nổi” - một người hàng xóm chia sẻ.

Hàng trăm người dân xã Nam Dương đã đổ dồn về khu vực nhà đối tượng Đỗ Văn Năm là nơi xảy ra vụ án mạng và cũng là khu vực đối tượng phi tang xác nạn nhân để theo dõi quá trình tìm kiếm.

Anh Nguyễn Văn T. người dân sống gần nhà hung thủ cho biết: “Vào chiều 20/9, tôi cùng một số người dân ở khu vực thấy anh Điểm đi mua đồ về nhà ông Năm để uống rượu.

Đến khoảng 8h tối, tôi nghe thấy tiếng cãi nhau phát ra từ khu vực gia đình nhà ông Năm nhưng lại không để ý vì nghĩ là mâu thuẫn cãi vã bình thường. Vì là chỗ chú cháu trong nhà nên ông Năm và anh Điểm thường xuyên uống rượu với nhau nên không ai ngờ gì cả".

Theo anh T., kể từ ngày vợ vào nam, ông Năm ở nhà thường xuyên uống rượu hơn.

"Không hiểu sao vì mâu thuẫn gì mà ông Năm lại ra tay sát hại cháu mình một cách dã man như vậy. Có căm hận nhau đến mấy cũng chỉ ra tay một nhát dao là cùng, đằng này ông này còn phi tang thi thể ở nhiều nơi.

Hành vi giết người của ông ta quá man rợ và thú tính, không phải là người”, anh T. bức xúc.

Đối tượng gây án và nạn nhân là họ hàng

Để tìm hiểu rõ hơn, PV VietNamNet đã gặp ông Thân Văn Thắng - Trưởng thôn Nam Điện, xã Nam Dương. Tại đây ông Thắng cho biết, nghi can Đỗ Văn Năm và nạn nhân Nguyễn Văn Điểm có quan hệ họ hàng.

Theo lời kể của ông Thắng thì vào khoảng 15h ngày 26/9, tôi nhận được tin từ gia đình anh Điểm về việc phát hiện một phần thi thể nạn nhân ở dưới suối.

{keywords}

Các ngành chức năng và người dân tìm kiếm các phần thi thể của nạn nhân bị sát hại bị phi tang quanh nhà nghi phạm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Thắng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Khi xuống đến nơi, ông Thắng cùng gia đình anh Điểm phát hiện hai phần thi thể của nạn nhân cách nhau khoảng 50m nổi lập lờ trên con suối gần nhà.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ông Thắng đã cấp báo Công an xã Nam Dương và cùng gia đình tiếp tục tìm kiếm phần thi thể còn lại thì phát hiện phần đầu của nạn nhân cách đó khoảng 200m.

Đến khoảng 9h sáng ngày 28/9, Công an huyện Lục Ngạn đã triệu tập đối tượng lên trụ sở để làm việc. Tại đây, nghi can Năm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn đã tích cực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Nghi can Đỗ Văn Năm quê gốc ở huyện Tân Yên, Bắc Giang. Sau khi lấy vợ là bà Nguyễn Thị S. (cô ruột anh Nguyễn Văn Điểm) đã về đây ở rể. Vợ chồng nghi can Năm có 5 người con, 3 trai, 2 gái đều đã lập gia đình.

"Trước khi xảy ra vụ việc, Năm là một người hoàn toàn bình thường và không hề có biểu hiện gì lạ, hai chú cháu cũng không xảy ra mâu thuẫn gì lớn”, ông Thân Văn Thắng nhận xét.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can Năm khai nhận vào ngày 20/9, anh Điểm đến nhà Năm uống rượu. Sau đó 2 người có lời qua tiếng lại, thách thức lẫn nhau và xảy ra mâu thuẫn.

Năm sau đó đã hạ sát cháu vợ và phân thi thể phi tang ở nhiều nơi khác nhau.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Nhị Tiến