- Thấy cháu đánh nhau, hai người chú lao vào bênh vực dẫn đến phát sinh mâu thuẫn. Kết thúc những trận ẩu đả, 4 chú cháu vào tù vì gây ra cái chết cho một nạn nhân.

Ngày 18/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo kêu oan, giữ nguyên án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Văn Theo (SN 1966, Bến Tre) 11 năm tù về tội “giết người”.

Cùng hầu tòa, 2 người chú ruột của Theo là Trần Thanh Hoàng (SN 1980) và Trần Phi Hải (SN 1977) cũng bị HĐXX bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt mức án lần lượt là 8 năm và 7 năm tù cũng về tội danh trên. Trước đó, bản án sơ thẩm còn tuyên phạt bị cáo Trần Văn Chính (SN 1960, anh trai Theo) 7 năm tù nhưng người này không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 29/9/2013, trong lúc xem đá gà giữa Trần Thanh Hoàng và Trần Văn Tuấn xảy ra mâu thuẫn, Tuấn dùng tay đánh Hoàng. Thấy Hoàng bị đánh, hai chú ruột là Trần Văn Chính và Trần Văn Theo lao vào đánh Tuấn.

{keywords}
Ba chú cháu tại phiên tòa phúc thẩm.

Hôm sau, tức giận Tuấn rủ nhóm bạn gồm Trần Văn Phong đến nhà Hoàng đánh trả thù. Đến nơi, chỉ có mẹ Hoàng ở nhà nên Phong giật ngã mái che tại quán sửa xe của Trần Phi Hải (anh ruột Hoàng) rồi bỏ đi. Lúc này, Hoàng về tới liền bị Tuấn dùng dao chém vào tay làm người này tháo chạy. Nghe tiếng ồn, Hải đang uống rượu ở nhà bên chạy về.

Nhận được tin, Chính và Theo cầm cuốc chạy về nhà. Lúc này, nhóm Tuấn đã bỏ sang nhà Trần Thanh Hùng (cũng là anh em của Theo và Chính) ở gần đó đập phá xe mô tô, ném gạch đá vào nhà.

Chứng kiến sự việc, Hoàng, Hải và Chính lao vào đánh nhóm Tuấn. Trong lúc hai bên xảy ra xô sát, Theo dùng cuốc đánh vào đầu, Hoàng lấy dao tự chế đâm nhiều nhát vào người Phong. Chính và Hải cũng lao vào đánh Phong và nhóm Tuấn. Kết thúc trận ẩu đả, Phong tử vong do chấn thương sọ não.

M.Phượng