- Một số đơn vị tổ chức chương trình thời trang chuyên nghiệp đã lên tiếng về việc đi sự kiện trễ của các khách mời và hướng xử lý với những tình huống để đảm bảo sự an toàn cho chương trình của mình.

Mới đây, diễn viên Ngô Thanh Vân đã bức xúc bày tỏ thái độ không hài lòng với một số nghệ sĩ trẻ tới dự sự kiện trễ một chương trình biểu diễn thời trang tại TP HCM. Cô không chỉ đích danh một nghệ sĩ nào nhưng giới truyền thông nhanh chóng tìm hiểu và nêu tên một số nghệ sĩ tới rất muộn sự kiện nói trên.

Thái độ không hài lòng của Ngô Thanh Vân nhận được sự tán đồng của khán giả và người hâm mộ. Những người hoạt động trong giới biểu diễn cũng không còn lạ lẫm với việc nghệ sĩ tới trễ khi dự sự kiện, nhưng việc lên tiếng chỉ trích về hành động này thì không có nhiều người đề cập, vì đây là chuyện xảy ra phổ biến ở khắp các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Ngô Thanh Vân, Kỳ Duyên, Angela Phương Trinh, thời trang, sự kiện
Angela Phương Trinh và Kỳ Duyên là 2 nghệ sĩ tới trễ sự kiện Ngô Thanh Vân viết trên trang cá nhân.

Tại các chương trình biểu diễn ở nước ngoài, nhiều người mẫu, nghệ sĩ, khách mời tới trễ khi dự sự kiện đã bị cắt suất diễn hoặc mời về, nhưng ở Việt Nam, việc xử lý này còn chưa rõ ràng vì quan hệ thân thiết giữa các đơn vị tổ chức và nghệ sĩ. 

VietNamNet đã có cuộc trao đổi với 2 đơn vị tổ chức lớn các chương trình thời trang lớn ở Việt Nam để hiểu rõ hơn về thái độ của các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp và cách thức xử lý những tình huống khách mời dự trễ sự kiện.

Ông Phạm Huy Cận - Nhà tổ chức show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường

{keywords}
Tăng Thanh Hà và ông Huy Cận trong một sự kiện.

Với tư cách là một người tổ chức sự kiện, trường hợp khách mời đi trễ thì không ai mong muốn và BTC đều cảm thấy phiền lòng. Tuy nhiên, trừ những lý do đặc biệt, chẳng hạn như tắc đường thì chúng ta nên thông cảm. Nếu là tôi, tôi sẽ lường trước những tình huống đó và có mặt đúng giờ. Việc các ngôi sao đi trễ chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chương trình. Chỉ cần một ngôi sao đi trễ sẽ ảnh hưởng tất cả các khách mời còn lại phải chờ đợi. Trong các show diễn của chúng tôi, thiệp mời đều ghi rất rõ về lịch trình của chương trình và đúng giờ chúng tôi sẽ mở màn và không chờ đợi bất cứ ai dù đó có là ngôi sao hạng A.

Trả lời câu hỏi, có hay không phần trách nhiệm của các nhà tổ chức vì quá dễ dãi, đã vô tình tạo ra thói quen đi trễ của khách mời, ông Huy Cận cho biết các nhà tổ chức nên nghiêm khắc về mặt giờ giấc, thư mời thì nên ghi rõ ràng lịch trình để hạn chế trường hợp đi trễ, các ngôi sao cũng chủ động thời gian đến sớm để chụp ảnh và sau đó sẽ được đưa vào vị trí đã quy định trước.

Trả lời về cách xử lý với các khách mời đi trễ trong show thời trang sắp tới của Đỗ Mạnh Cường, ông Huy Cận bày tỏ chỉ mời đúng những nhân vật ‘đích thực’ và phải phù hợp với sự kiện. "Họ chắc chắn sẽ hiểu sự kiện chúng tôi sẽ làm những gì và được tổ chức như thế nào. Chúng tôi tránh mời số lượng quá đông nhưng gồm cả những ngôi sao không phù hợp với mục đích của sự kiện. Ngoài ra, các nhà tổ chức khác cũng nên tránh việc mời giờ dây thun. Ví dụ, như sự kiện sẽ diễn ra lúc 8 giờ nhưng thiệp mời lại mời vào lúc 6 giờ. Tôi nghĩ đó là lỗi lớn nhất của người đứng ra tổ chức sự kiện".

Là một khách mời quen thuộc trong các show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường, Ngô Thanh Vân mới đây lên tiếng các đơn vị khác không nên mời cô đi dự sự kiện sau khi gặp phải tình trạng trễ giờ, thiếu ý thức của một số nghệ sĩ, ông Huy Cận cho biết Ngô Thanh Vân đã xác nhận sẽ tham dự show diễn sắp tới của Đỗ Mạnh Cường. Ngô Thanh Vân chưa bao giờ đến trễ tại bất kì sự kiện nào vì cô luôn luôn là khách mời đặc biệt nên có ý thức rõ ràng về sự kiện mình sẽ tham gia.

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (VNIFW)

Bà Trang Lê.

Với hai mùa đầu, Tuần lễ thời trang Quốc tế có xảy ra tình trạng khách dự đến muộn, nhưng đến mùa thứ ba xảy thì khách mời, nghệ sĩ, kể cả khách mời VIP đến muộn rất ít. Đặc biệt là suất diễn thứ 2, gần như tất cả đều đến đúng giờ.

Do nhiều yếu tố khách quan, chủ quan, điều kiện giao thông, đường xá chật chội và chương trình diễn ra vào giờ cao điểm (18h30) nên có nhiều lý do khiến khách mời tới trễ. Trong thiệp mời ghi rõ thời gian, địa điểm, và chúng tôi luôn có khoảng thời gian đợi và đón khách tại sảnh địa điểm tổ chức. Một số show bắt đầu muộn do khách tới trễ, nhưng chỉ khoảng 15 cho tới 30 phút so với giờ diễn ban đầu.

VNIFW là một tuần lễ thời trang lớn và đặt tính kỉ luật lên rất cao, không vì lý do nào mà có thể đình trệ ảnh hưởng đến show diễn. Ở mùa 1 và 2 đã có trường hợp BTC buộc phải cắt suất diễn của 1 số người mẫu do vi phạm những quy định của chương trình.

Khi gửi thiệp mời, các khách mời sau đó đều được BTC gọi điện xác nhận việc tham dự. Tuy nhiên, nếu các nghệ sĩ báo đến muộn thì BTC cũng sẽ vẫn giữ ghế trong tối đa khoảng 30 phút trước chương trình. Sau đó, dù là khách mời VIP, nếu đến trễ cũng sẽ được mời ra hàng ghế sau để đảm bảo trật tự cho show diễn do BTC phải lấp đầy hàng ghế đầu tiên.

Bảo Bảo