Nhiều nghệ sĩ cho rằng không có chuyện nghệ sĩ gặp nhau chào hỏi bằng cái "vỗ mông" như Phạm Anh Khoa nói.

 
 

Trong cuộc trò chuyện gây bão với đại diện tổ chức CSAGA về vấn nạn quấy rối tình dục chiều 12/5, Phạm Anh Khoa đã vòng vo từ chối các cáo buộc "gạ tình", "quấy rối", song thừa nhận đã có những lời nói không đúng mực xuất phát từ bản năng bỗ bã của mình. Nam ca sĩ này cũng "đổ lỗi" cho môi trường showbiz "đặc thù", có thể vỗ mông nhau chào hỏi khi thân thiết như một hành động hoàn toàn bình thường. Ngay sau phát ngôn này, làn sóng chỉ trích Phạm Anh Khoa đã rộ lên mạnh mẽ, trong đó có nhiều tiếng nói phản đối từ các đồng nghiệp trong showbiz.

 

Clip cuộc đối thoại gây bão của Phạm Anh Khoa chiều 12/5

Diễn viên trẻ Thuỳ Anh chia sẻ: "Thật sự là tôi thấy nực cười. Một người nghệ sĩ, có thể gọi là lâu năm và có tiếng trong nghề. Làm chồng, làm bố mà tại sao lại có thể phát ngôn được một câu nói không thể chấp nhận được như thế?!".

Ca sĩ Tóc Tiên thẳng thắn: "Là người quân tử thì tự đứng ra xin lỗi nạn nhân, sao phải thông qua một tổ chức xã hội mới nhận thức được hành động tồi tệ của mình".

Ca sĩ Khánh Ngọc thì bức xúc về phát ngôn "vỗ mông là chào hỏi" của Phạm Anh Khoa bởi cô cho hay chưa từng gặp cảnh đó dù đã làm nghề 13 năm. Nữ ca sĩ nhắn nhủ: "Thôi hãy im đi đừng nhiều lời ngụy biện nha. Quả báo là có thật, quay đầu là bờ, đừng cố quá".

Diễn viên Ái Châu viết trên trang cá nhân: "Bạn ca sĩ, người trong nghề với nhau nhưng tới giờ thiệt tui muốn nói. Cho tui nói: "Bạn không đáng mặt đàn ông!". Tôi còn tưởng bạn phải đứng ra bản lĩnh xin lỗi đích danh các nạn nhân, xin lỗi gia đình bạn, xin lỗi chân thành, thật tâm, không tái phạm. Như vậy những người có liên quan, và nhất là khán giả - những người đã tin bạn, yêu bạn - mới tha thứ. Không có câu chữ nào bạn xin lỗi nạn nhân, quanh co xoa dịu dư luận, rồi còn tham gia hội chống lạm dụng lâu rồi gì gì... Kì cục, ấu trĩ nhất là đưa cái hội đó ra PR và làm bình phong cho bạn. Sai quá sai!".

{keywords}
Phạm Lịch cho rằng sau lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa, cô có cơ sở và bằng chứng để theo tiếp vụ việc.

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ: "Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem vỗ mông nhau là 1 cách chào hỏi! Và không có phòng thu nào như cái phòng thu mà mấy người đang miêu tả! Muốn xin lỗi, hãy xin lỗi như 1 người đàn ông!".

Nghệ sĩ Vượng "râu" cho hay, anh là người rất hay trêu đùa các anh chị em đồng nghiệp mỗi khi gặp mặt nhưng cũng chỉ nói trêu đùa vui, tếu táo chứ không có chuyện đụng tay chân, vỗ mông gọi là "chào hỏi" được.

Trang Pháp bức xúc chia sẻ: "Đổ vấy cho showbiz là một môi trường "không bình thường", nơi mà thời gian và địa điểm làm việc "khác người" nơi các giá trị đều "đảo lộn", vỗ mông chào nhau là bình thường, cởi đồ trước mặt nhau là cơm bữa. Xem buổi nói chuyện này làm tôi xấu hổ thay cho người nghệ sĩ. Người ta đánh đồng và xúc phạm môi trường làm việc của nghệ sĩ như một cái sở thú, là không có quy tắc, không có chỗ làm việc cố định, không có những nguyên tắc thế nào là giới hạn!! Có cần lố bịch tới vậy không?. 

Siêu mẫu Phương Mai tỏ ra khá bức xúc khi nghe được phát ngôn này. Cô cho rằng Anh Khoa quá trơ trẽn khi nhận định việc vỗ mông là cách chào hỏi nhau trong showbiz. “Showbiz vốn đã bị quy chụp là giới phức tạp rồi, em đây còn phải đấu tranh mãi gia đình mới đồng ý cho hoạt động trong nghề này. Giờ anh tặng thêm quả định nghĩa này thì đến em chắc cũng chẳng dám nhận mình làm trong showbiz nữa, nếu thực sự có chuyện dân tình trong giới chào nhau bằng mấy cái vỗ mông! Mấy ngày theo dõi tin về anh, em bức xúc, nhưng đồng thời cũng hèn, chẳng dám lên tiếng, sợ động chạm anh, quản lý của anh, bạn bè của anh.

Nhưng đến hôm nay, rửa mắt bằng những phát ngôi hôi rình này của anh thì em quyết định hết hèn! Thôi anh đã xin lỗi rồi thì xin lỗi cho tròn luôn đi. Ai chẳng biết anh là người thế nào. Xin lỗi nửa vời rồi giả bộ không hiểu những gì mình làm là sai? Anh gần 40 tuổi rồi, suốt những năm tháng qua, anh chui trốn ở khe nào trên Trái đất mà không được tiếp nhận thông tin về đạo đức hả anh Khoa?”, cô viết.

{keywords}
Chưa có một ca sĩ nào bị chính giới showbiz lên tiếng phản đối mạnh mẽ như Phạm Anh Khoa. 

Với những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng và nghệ sĩ, chiều 13/5, BTC chương trình Rock’n’Share 2018 với chủ đề Đừng sống giống như hòn đá diễn ra tối 13/5 tại TP.HCM đã loại Phạm Anh Khoa khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn. Một làn sóng mạnh mẽ kêu gọi tảy chay nghệ sĩ này cũng như các chương trình có sự góp mặt của Phạm Anh Khoa đã bắt đầu. 

Ngân An

Nhận hàng ngàn comment nhục mạ vì phỏng vấn Phạm Anh Khoa

Nhận hàng ngàn comment nhục mạ vì phỏng vấn Phạm Anh Khoa

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc tổ chức CSAGA đã nhận hàng nghìn comment với những lời lẽ đầy xúc phạm vì bị cho rằng đang đứng về phía Phạm Anh Khoa chứ không phải những nạn nhân của vụ tố quấy rối tình dục.

CSAGA bị phản ứng dữ dội khi đứng về phía Phạm Anh Khoa

CSAGA bị phản ứng dữ dội khi đứng về phía Phạm Anh Khoa

CSAGA công khai đứng về phía Phạm Anh Khoa và bị phản ứng nặng nề.

Phạm Anh Khoa vẫn xuất hiện trên truyền hình giữa đỉnh điểm scandal tố gạ tình

Phạm Anh Khoa vẫn xuất hiện trên truyền hình giữa đỉnh điểm scandal tố gạ tình

Mặc dù phần dự thi của HLV Phạm Anh Khoa vẫn được phát sóng nhưng thông cáo phát đi cho truyền thông tối 12/5, NSX Trời sinh một cặp không hề nhắc tới Phạm Anh Khoa.

Sau ồn ào tố Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch vui vẻ tham gia gameshow

Sau ồn ào tố Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch vui vẻ tham gia gameshow

Nữ biên đạo vẫn tràn đầy sức sống khi tham gia vào các thử thách trong 'Cao thủ đấu nhạc'.

Vợ Phạm Anh Khoa bảo vệ chồng sau khi bị Phạm Lịch tố gạ tình

Vợ Phạm Anh Khoa bảo vệ chồng sau khi bị Phạm Lịch tố gạ tình

Tối 1/5, chị Thùy Trang - vợ Phạm Anh Khoa đã có những chia sẻ ngắn về việc chồng bị Phạm Lịch tố gạ tình.