Giới thượng lưu chú trọng tới không gian xanh

Theo các chuyên gia, khái niệm nhà giờ đây không chỉ đơn giản là nơi để ở mà còn là không gian giúp tái tạo năng lượng, nâng cao sức khỏe và truyền cảm hứng làm việc. Vì thế, giới thượng lưu ngày càng trau chuốt hơn cho không gian sống và bắt đầu có khuynh hướng tìm đến thiên nhiên để cân bằng cuộc sống. 

Không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên giúp tái tạo năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe và nâng cao chỉ số sống hạnh phúc

Có người chọn giải pháp mang thiên nhiên vào nhà, cũng có người lại ưa thích xu hướng chuyển sang sống giữa thiên nhiên. Bởi việc sống gần không gian xanh đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe và liên quan đến chỉ số hạnh phúc của người dân đã được nhiều nhà khoa học khẳng định. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, nhóm người thường xuyên đi dạo giữa thiên nhiên có nhịp tim chậm và ổn định hơn, mang tâm trạng tốt và ít căng thẳng hơn nhóm trong thành phố. Từ đó những mô hình biệt thự khép kín (compound villa) sở hữu không gian xanh thư thái dành cho giới thượng lưu tiếp tục tăng lên về số lượng lẫn chất lượng trên toàn cầu. 

Lợi thế từ dịch vụ tiện ích và hạ tầng giao thông 

Trong thời đại 4.0, dù ở cách xa trung tâm nhưng cư dân tại các biệt thự khép kín vẫn có thể tự do mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử hay dịch vụ chuyển hàng nhanh. Việc di chuyển giữa các khu vực an cư trở nên thuận tiện hơn nhờ hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản, đầu tư nâng cấp chỉn chu và đồng bộ. 

 Siêu thị là một trong những tiện ích không thể thiếu tại các khu đô thị biệt lập cao cấp

Không dừng lại ở đó, những tổ hợp tiện ích đẳng cấp được tích hợp ngay trong các khu biệt thự khép kín hoặc nằm liền kề như trường học quốc tế, sân golf, sân tennis, công viên, siêu thị, nhà hàng - cafe... sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Giới thượng lưu có thể tìm về với thiên nhiên, tránh xa nhịp sống đô thị ồn ào, náo nhiệt và không khí nhiều khói bụi mà vẫn trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ tiện ích cao cấp hằng ngày. 

Giá trị đầu tư của các khu biệt thự khép kín ven sông

Mang thiên nhiên vào từng không gian sống, những căn biệt thự ven sông với số lượng có hạn được giới nhà giàu “săn đón” vì không chỉ là nơi lý tưởng để an cư mà còn là lựa chọn đầu tư sinh lời hấp dẫn. Trong báo cáo Global Waterfront 2022, Knight Frank đã thống kê giá trị bất động sản mang yếu tố cảnh quan sông nước trên toàn cầu tăng mạnh, với giá trung bình tăng 9,8% trong 12 tháng tính đến tháng 6/2022. 

 Khu biệt thự Regal Victoria - Elizabeth Edition - dự án bất động sản ven sông đáp ứng đầy đủ tiêu chí sống sang - sống chất - sống xanh, mang đến sức khỏe và hạnh phúc. Ảnh thực tế tiến độ dự án tháng 11/2022 

Theo đại diện Đất Xanh Miền Trung, thấu hiểu nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai giữa thiên nhiên trong lành của giới thượng lưu, doanh nghiệp đã kiến tạo không gian sống thời thượng cho cộng đồng cư dân tinh hoa tại phía Nam Đà Nẵng. Regal Victoria - Elizabeth Edition được thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết với tầm nhìn hướng sông Cổ Cò và kênh điều hòa uốn lượn, mát mẻ quanh năm. 

Đại diện doanh nghiệp cho biết thêm, sau khi ra mắt, biệt thự đảo ngọc nhanh chóng tạo được sự thu hút nhờ sở hữu mô hình dinh thự biệt lập với tiêu chuẩn 5 sao tại Quảng Nam - Đà Nẵng.

Hoàng Hân