Theo kết quả nghiên cứu, có ít hơn một nửa số người trong độ tuổi từ 16-44 quan hệ tình dục ít nhất 1 lần trong tuần. Một học giả cho rằng, những người đang yêu hiện sử dụng phần lớn thời gian của họ cho Facebook, những chiếc điện thoại thông minh và kho phim trên Netflix. 

Nghiên cứu cũng cho thấy, có khoảng 29% giới trẻ Anh không quan hệ tình dục trong tháng qua. So với 10 năm về trước, con số nghiên cứu này chỉ là 23% đối với đàn ông và 26% đối với phụ nữ.

{keywords}
Ảnh minh họa: bestlifeonline

Các chuyên gia khẳng định, cuộc sống hiện đại với những tác động của thời đại kĩ thuật số khiến những người trẻ tại Anh quá bận rộn cho chuyện chăn gối.

Những phát hiện trong tạp chí Y học Anh khởi nguồn từ một bài phân tích về đời sống tình dục của 34.000 người Anh. Nó chỉ ra rằng, chỉ có khoảng 41% người trẻ Anh quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần.

Các chuyên gia cảnh báo rằng, tình trạng thiếu sự tiếp xúc cơ thể có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ quan Y tế Anh khuyến nghị người Anh nên “vui vẻ” ít nhất 1 lần /tuần để ngăn ngừa những nguy cơ bệnh tật.

Theo Kaye Wellings, giáo sư về sức khỏe sinh sản và tình dục thuộc trường Y học Nhiệt đới London, “trong thời đại kỹ thuật số, nhiều thú vui có thể chiếm thời gian rảnh rỗi của bạn. Điện thoại thông minh, Netflix, mạng xã hội đều có thể gây xao lãng, ngăn cản chuyện thân mật”.

Yến Nhi