Trang sức thiết kế là gì?

Trang sức thiết kế ra đời bởi những nhà thiết kế được đào tạo bài bản, có gu thẩm mỹ độc đáo, nhanh nhạy cập nhật xu hướng thế giới, cảm thụ sự thay đổi của ngành trang sức để đưa những câu chuyện vào thiết kế của mình.

Trang sức thiết kế được tạo ra từ chất xám và ý tưởng tuyệt vời, mang trong mình một vẻ đẹp riêng, chất riêng và phong cách riêng mà không sản phẩm đại trà nào có được.

Các kinh đô thời trang thế giới như Milan, Paris, New York, London,… đã sớm hình thành và phát triển ngành thiết kế và chế tạo trang sức quy mô lớn.

{keywords}
 

Trang sức thiết kế không chỉ là biểu tượng của sự xa hoa mà ẩn trong đó còn là vẻ đẹp của một giai đoạn thiết kế, kết tinh của nghệ thuật chế tác thủ công đầy tinh tế từ đôi tay con người.

Dấu hiệu nhận biết trang sức thiết kế

Khác với trang sức đại trà được sản xuất đồng loạt theo dây chuyền, trang sức thiết kế luôn được giới sành chơi săn đón bởi chúng có những giá trị không thể cân đo bằng vật chất hữu hình.

Dấu xác nhận tiêu chuẩn, chữ ký thương hiệu

Dấu xác nhận tiêu chuẩn (hallmark) là dấu hiệu chính thức để xác định loại kim loại, độ tinh khiết và đôi khi cả nguồn gốc của món trang sức. Ví dụ, một món trang sức của Skymond Luxury có tên thương hiệu cho biết nó là hàng chính hãng được chế tác tại Việt Nam.

{keywords}
 

Chất lượng của vật liệu

Trang sức thiết kế thường sử dụng những kim loại quý như Platin hoặc Vàng (14K, 18K) có độ tinh khiết cao, kết hợp với kim cương tự nhiên để nâng tầm giá trị và tạo sự kết nối màu sắc một cách hoàn hảo.

Nếu viên kim cương lớn một cách bất thường, màu sắc độc đáo và giác cắt tinh xảo sẽ được định giá cao và đòi hỏi nhiều hơn về các tiêu chuẩn chứng nhận.

{keywords}
 

Thiết kế, chế tác thủ công

Trang sức thiết kế có giá trị cao không chỉ ở vật liệu mà còn ở nghệ thuật chế tác thủ công được thể hiện trong từng chi tiết.

Nhìn vào sự tinh tế trên từng đường nét, bóng bẩy ở mọi góc khuất của trang sức Platin có thể thấy được đỉnh cao của kĩ thuật chế tác. Chất liệu này có nhiệt độ nóng chảy lên tới 1800 độ C và độ cứng, độ bền trường tồn với thời gian nên việc chế tác cực kỳ khó, đòi hỏi tay nghề và công nghệ cao. Trang sức Platin là sự kết hợp hoàn hảo của kỹ thuật với óc sáng tạo tuyệt vời của con người.

{keywords}
 

Skymond Luxury - Hãng thiết kế trang sức Platin hàng đầu Việt Nam

Luôn đề cao tinh thần sáng tạo đã giúp sản phẩm của Skymond Luxury trở thành hình mẫu đại diện cho vẻ đẹp đẳng cấp, thanh lịch và độc đáo.

Với đội ngũ thợ lành nghề và kỹ nghệ tinh xảo, Skymond Luxury tập trung mang lại cho khách hàng dòng trang sức với chất liệu quý giá như Platin, kim cương,… Mỗi sản phẩm đều phải trải qua 56 công đoạn thiết kế và chế tác cùng ít nhất 336 giờ sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định.

Skymond Luxury luôn là điểm đến số 1 của giới doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng và những người sành chơi trang sức thiết kế bởi những cam kết tuyệt đối: dẫn đầu xu hướng thiết kế trang sức tại Việt Nam, cập nhật đúng xu hướng thế giới; thiết kế trang sức không trùng với thương hiệu khác; luôn có thiết kế mới mỗi tháng với 1000 bản phác thảo, chọn 100 mẫu và tiếp tục tinh lọc ra 10 mẫu hoàn hảo nhất.

{keywords}
 

Skymond Luxury sẽ ra mắt BST “The Eternity” bao gồm các thiết kế Platin gắn Kim cương mang vẻ đẹp lãng mạn, thăng hoa nhờ đường nét tinh xảo và kỹ thuật chế tác kỳ công nhưng không mất đi nét thanh lịch của dòng trang sức cao cấp này.

Doãn Phong