Nguyễn Chí Nhân (Chí Viễn) sinh ngày 25/06/2000, sinh ra và lớn lên tại xứ dừa huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Dù truyền thống gia đình là kinh doanh, không có ai theo nghệ thuật, nhưng từ khi còn là học sinh tiểu học, Chí Viễn đã bộc lộ năng khiếu và đam mê ca hát, ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng.

Những năm còn ngồi trên ghế nhà trường Chí Viễn đã tích cực tham gia các cuộc thi do đoàn, đội của nhà trường và địa phương tổ chức, “quen mặt” trong các cuộc thi văn nghệ. Sau khi tốt nghiệp cấp III, Chí Viễn định hướng phát triển ở dòng nhạc trữ tình, bolero và nghiêm túc đầu tư theo con đường này.

Chí Viễn kể, ngay từ nhỏ anh đã được ba mẹ cho nghe những bản nhạc trữ tình của những ca sĩ nổi tiếng như: Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Quang Lê, Như Quỳnh… Sau này, khi tham gia các cuộc thi do nhà trường và địa phương tổ chức, Viễn đã chọn cho mình dòng nhạc quê hương, trữ tình, bolero. Dòng nhạc trữ tình, dân ca quê hương luôn là nguồn cảm hứng để truyền tải cảm xúc, cũng như chất giọng và bản tính của anh phù hợp với dòng nhạc này. Chí Viễn nói anh luôn trung thành với dòng nhạc mình đã chọn. “Việt Nam mình có rất nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng dòng nhạc dân ca quê hương khi nghe dù ở lứa tuổi nào cũng khiến cho chúng ta xao xuyến khó diễn tả…”, anh nói.

Ca sĩ Chí Viễn và diễn viên Lê Trang 

Vào nghề khi tuổi đời còn trẻ, Chí Viễn làm nhiều công việc để mưu sinh và đầu tư cho âm nhạc: “Có bao nhiêu tiền, Viễn đều dồn hết vào thực hiện các sản phẩm âm nhạc của mình”.

Không ngừng cố gắng, các bài hát, những MV đầu tiên cũng lần lượt được ra mắt và được đón nhận. Đặc biệt, Chí Viễn cũng được ca sĩ đi trước chỉ dạy, giúp đỡ trên hành trình âm nhạc của mình. Chí Viễn chia sẻ: “Ca sĩ Lý Diệu Linh, Mai Lệ Quyên, Hồng Quyên và ca sĩ Thu Thùy đã giúp đỡ Viễn rất nhiều trên con đường nghệ thuật”, anh chia sẻ. 
“Bên cạnh đó, để có những thành công bước đầu như ngày hôm nay, Viễn nhận được sự cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là ba mẹ và ông nội. Gia đình luôn tin tưởng vào tôi, uốn nắn để tôi trở thành một chàng ca sĩ hoàn thiện hơn trong mắt công chúng và khán giả yêu mến mình”, anh cho biết thêm.

 Chí Viễn song ca cùng Mai Lệ Quyên (ca sĩ, Á hậu Phụ nữ người Việt thế giới 2015) trong bài hát “Cô Hàng Xóm”

Chí Viễn song ca cùng Quỳnh Như (Quán quân Solo Cùng Bolero 2016) trong ca khúc “Phải Lòng Con Gái Bến Tre”

Chí Viễn hiện đã phát hành hơn 50 ca khúc (MV, audio, mp3…). Trong đó, có một số sản phẩm song ca đặc biệt cùng các ca sĩ như: Quỳnh Như (Quán Quân Solo cùng Bolero 2016), Thu Thùy (Quán Quân Giong Ca Vàng Bình Định, Ca sĩ bí ẩn mùa 3), Mai Lệ Quyên (Ca sĩ, Á hậu phụ nữ người Việt thế giới), Lý Diệu Linh, Ngọc Hân… Các sản phẩm được đăng tải trên các kênh âm nhạc và fanpage lớn như: BH Media, Zing MP3, NCT và Đài FM Đồng Nai…

Ngoài ra, Chí Viễn còn tích cực tham gia và nhận lưu diễn liveshow, mini show lớn nhỏ trong nước; góp mặt trong các chương trình âm nhạc, nghệ thuật thiện nguyện, cổ vũ tình thần yêu quê hương, đất nước do Nhà Văn hóa Thanh niên, Đoàn Thanh niên… tổ chức. Nhờ sự đóng góp nhiệt tình, năm 2020, nhân dịp “Ngày Sân khấu Việt Nam” Nhà Văn hóa Thanh niên đã vinh danh Chí Viễn với danh hiệu “Nghệ Sĩ Vì Cộng Đồng”. 

Dù ít tham gia các cuộc thi truyền hình, nhưng Chí Viễn vẫn tích cực  tham gia các show phòng trà, nghệ thuật truyền thống, Nhà Văn Hóa Thanh Niên… Hiện tại Viễn đang tập trung để cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc.

Chí Viễn bật mí: “Sắp tới đây, Viễn sẽ ra mắt một blbum bolero, nhạc nhẹ kết hợp cùng với ca sĩ Thu Thùy và một số ca sĩ khác. Hy vọng khán giả luôn ủng hộ và theo dõi Viễn trong thời gian sắp tới để Viễn có động lực bước tiếp trên con đường nghệ thuật cũng như tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn trong tương lai”.

Facebook Chí Viễn: https://www.facebook.com/Chi.Vien.Bolero/

Thưởng thức các bài hát Chí Viễn đã thể hiện tại: https://zingmp3.vn/nghe-si/Chi-Vien

Doãn Phong