- Sau Ông bà anh, Lê Thiện Hiếu tiếp tục ra mắt ca khúc mới "1+1". Chính ca khúc này đã giúp anh trở thành thí sinh duy nhất đội Lê Minh Sơn xuất sắc lọt vào đêm chung kết.

Tiết mục dự thi của Lê Thiện Hiếu:

Tối qua 8/1, tập 8 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã chính thức lên sóng với màn tranh tài của các thành viên đội HLV Lê Minh Sơn. Đây cũng là đội thi được mong đợi nhiều nhất bởi cá tính và màu sắc âm nhạc nổi bật, tạo sức hút mạnh mẽ bởi từng người trong đội thời gian qua.

Khác với HLV các đội thi trước, NS Lê Minh Sơn lựa chọn cặp thi đấu theo hình thức bốc thăm phân chia. Các cặp đấu được xác định là: Jak Nguyễn - Bùi Caroon, Tia Hải Châu - Đức Anh, Thiện Hiếu - Việt Dũng, riêng Minh Quý sẽ là thí sinh đơn vì thí sinh Phạm Trần Phương đã xin phép ngừng thi trước đó với lý do cá nhân. Nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ là cố vấn âm nhạc cho 7 thành viên trong đội.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Lê Minh Sơn

Với Gia đình & Xã hội, đề tài này cũng gây ra áp lực không hề nhỏ cho các thí sinh. Theo nhạc sĩ Lê Minh Sơn, chủ đề này được xem là con dao hai lưỡi, nhìn dễ nhưng thực sự không dễ và viết không khéo sẽ rất "nhạt".

Trải qua 24h sáng tác, các thí sinh lần lượt bước vào phần tranh đấu. Đây cũng là vòng thi quyết định phân nửa số thí sinh nào sẽ bị loại cũng như được đi tiếp vào vòng trong. Kết Quả cuối cùng, Tia Hải Châu, Lê Thiện Hiếu, Jak Nguyễn là 3 gương mặt được HLV Lê Minh Sơn lựa chọn.

Cố vấn âm nhạc Nguyễn Cường quyết định cứu Bùi Caroon trong số 4 thí sinh bị loại với mong muốn được thấy nhiều hơn nữa sự hoang dã cùng chất riêng độc đáo của nam thí sinh này.

{keywords}
Lê Thiện Hiếu.

Gây bão với ca khúc Ông bà anh cùng vô số kỉ lục được thiết lập ngay từ vòng ghi âm, Lê Thiện Hiếu là cái tên thu hút sự chú ý dư luận suốt thời gian vừa qua. Đây có thể xem vừa là một niềm tự hào, vừa là áp lực không nhỏ khi anh phải tìm cách để thoát khỏi cái bóng do chính mình từng tạo dựng nên.

Giữ đúng quyết tâm, Lê Thiện Hiếu trong đêm qua đã hoàn toàn lột xác cùng ca khúc mới vừa trình làng. Anh mang đến ca khúc 1+1 cùng câu hát "mình sống mặc kệ đời được không" hứa hẹn sẽ tiếp tục dậy sóng cộng đồng mạng trong thời gian tới.

Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn đã lên sân khấu ôm Lê Thiện Hiếu và HLV Nguyễn Hải Phong cũng lên sân khấu và ôm chầm Lê Minh Sơn vì quá phấn khích. Cả 4 HLV đều có cùng quan điểm khi nhận định đây là cú bứt phá mạnh mẽ của nam thí sinh kể từ sau Ông bà anh. Cùng đồng lòng với 4 HLV, Lê Thiện Hiếu đã nhận được 31 điểm trọn vẹn từ hội đồng chuyên môn.

Không dừng lại với số điểm này, Lê Thiện Hiếu còn nhận được 3 điểm của HLV Đức Trí, nâng tổng số điểm lên 34. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh là người duy nhất đại diện cho team HLV Lê Minh Sơn vào chung kết.

{keywords}
Bùi Carron.

Bùi Carron, thí sinh nhận tấm vé vớt từ nhạc sĩ Nguyễn Cường là người thi đầu tiên. Mượn hình ảnh con mèo cùng tiếng kêu meo meo đầy ám ảnh, ma mị vốn có, nam thí sinh muốn thông qua đây để nói lên cuộc sống mưu sinh, vất vả và kêu gọi sự lạc quan của mỗi con người. Với phong cách này, Bùi Carron tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ với khán giả về hình ảnh một chàng ca sĩ độc - lạ, dám nghĩ dám làm và vượt qua mọi khuôn khổ sáng tạo trong nghệ thuật.

Tuy nhiên, dù ghi điểm ở phần lời đầy triết lí và nhân văn, ca khúc này lại bị mất điểm nặng ở giai điệu và tiết tấu. Điều này khiến cả hai HLV Giáng Son và Nguyễn Hải Phong đều không hài lòng vì việc phân chia như thế sẽ khiến bài hát bị rối và rất khó hát. Đồng tình với ý kiến nhận xét của các giám khảo, hội đồng chuyên môn cũng không đánh giá cao khi tiết mục chỉ chiếm được 10/31 điểm.

{keywords}
Tia Hải Châu.

Là nữ thí sinh duy nhất góp mặt trong đội hình đêm thi tối qua, Tia Hải Châu cho mọi người thấy cô luôn tận dụng mọi lợi thế mình có được trong quá trình sáng tác và trình diễn. Mặc dù vậy, dự định của nữ ca sỹ lại không mang đến thành công như mong đợi. Mẹ từng là được đánh giá là bước thụt lùi của Tia Hải Châu. HLV Đức Trí nhận xét đây là bài hát để nghe đĩa, còn để trình diễn live trên sân khấu thì chắc chắn sẽ không thành công.

Bảo vệ học trò mình, Lê Minh Sơn đã ngay lập tức đưa ra quan điểm cá nhân. Anh cho mọi người thấy rõ đây là chất nhạc của thập niên 70, và lại càng hiếm hoi khi nhạc Việt hiện nay người có phong cách tương tự như Tia Hải Châu, và nếu có thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vị nhạc sĩ còn mong muốn sau cuộc thi sẽ trực tiếp nâng đỡ cô với tư cách một nhà sản xuất.

Sau Bùi Carron, một trường hợp thí sinh nữa của đội Lê Minh Sơn không gặp vận may về điểm số. Tia Hải Châu chỉ nhận được 11/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

{keywords}
Jak Nguyễn.

Jak Nguyễn trong Mùi của mẹ lại là một màu sắc không lẫn vào đâu được của đội HLV Lê Minh Sơn. Khai thác tốt sự nhảy cảm trong cảm xúc bản thân, nam thí sinh phần nào tạo được sự rung cảm đến nhiều người với câu chuyện có thật về người mẹ tảo tần của mình.

Đề tài về mẹ vốn dĩ chưa bao giờ là dễ viết và nói như lời nhạc sĩ nguyễn Hải Phong ở vòng thi trước thì anh vẫn chưa đủ can đảm để viết. Nam HLV dù khen chất "chân, thiện" trong ca khúc nhưng đáng tiếc ca khúc lại thiếu chất "mỹ", điều cần có để tạo nên sự hoàn hảo cho mỗi tác phẩm khi ra đời.

Trình diễn chủ yếu bằng cảm xúc, Jak Nguyễn nhận được sự đồng thuận của 22/31 người trong hội đồng chuyên môn.

Tập cuối cùng vòng sáng tác và tranh đấu của Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 15/1 trên kênh VTV3 cùng sự tranh tài của đội HLV Giáng Son.

Tuấn Chiêu