- Trở lại sau hai tuần tạm ngừng phát sóng, vòng Đối đầu của chương trình Giọng hát Việt đã diễn ra đúng với nghĩa đen của hai từ "đối đầu".

Ngoại trừ phần thể hiện tình cảm và nhiều gắn kết của hai thành viên đội Thu Minh là Ngân Bình - Quốc Huy thì tính đối kháng giữa các thí sinh bộc lộ rất rõ ở những phần thi còn lại. Đứng trên sân khấu được thiết kế như một võ đài, tất cả đều hát như những chiến binh thực thụ với mục đích duy nhất là hạ gục đối thủ.

Người có chất giọng cao thì lên cao chót vót. Kẻ giàu nội lực thì hát cho thật khỏe và vang. Những ai trường hơi lại cố ngân cho đến khi nào đuối mới thôi. Vô hình chung, việc khoe giọng một cách thái quá đó của các thí sinh đã khiến cho các phần thể hiện trở nên nặng nề một cách không cần thiết.


Quốc Huy - Ngân Bình, cặp thí sinh có phần biểu diễn truyền
cảm nhất. Tuy nhiên, chỉ có Ngân Bình được đi tiếp

Thực ra, theo mục đích ban đầu của format gốc thì vòng đấu này sẽ giúp các huấn luyện viên dễ dàng so sánh khả năng của các thí sinh hơn khi cả hai cùng thể hiện một ca khúc. Với các phiên bản quốc tế thành công của Mỹ, Anh..., dù là một phần thi có tính quyết định, thế nhưng vòng đối đầu vẫn luôn có những tiết mục vô cùng cuốn hút.

Giữa các giọng ca vẫn tồn tại sự cạnh tranh nhưng đó là một sự cạnh tranh văn minh. Họ tôn trọng đối thủ và biết thể hiện mình đúng thời điểm. Trong khi đó, hầu hết những gương mặt xuất hiện trong tập vừa rồi của Giọng hát Việt đều tìm mọi cách để "chào hàng" chất giọng của mình, thậm chí kể cả khi hát bè. Điều này dẫn đến việc chẳng ai nhường ai, mạnh người nào người nấy hát.

Có lẽ, phong cách hát như hát "karaoke tính điểm" đó của nhiều thí sinh cộng với chất lượng âm thanh quá tệ của chương trình đã khiến cho không ít khán giả cảm thấy đau đầu, choáng váng sau khi xem hết cả tập.

Tuy nhiên, đã trách thí sinh thì không thể nhắc đến vai trò của các Huấn luyện viên. Chính họ cũng có một phần trách nhiệm không nhỏ trong chuyện này. Họ chỉ biết nhắc các học trò của mình rằng phải cố gắng hết sức để chiến thắng mà quên không dạy họ cách thắng sao cho đẹp, cho "fair play", cho hài lòng khán giả.

Vì đây là chương trình được phát lại nên hiển nhiên là sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào trong phương pháp chỉ dẫn của các huấn luyện viên ở vòng đấu loại này. Do đó, không khó để dự đoán rằng các phần trình diễn như... "đấm vào tai" sẽ vẫn còn xuất hiện trong các tập sau.


Hoàng Anh - Quỳnh Trang (đội Đàm Vĩnh Hưng) thể hiện ca khúc
Tình bỗng dưng khác. Kết quả Quỳnh Trang là người ở lại.


Dù có phần lép vế hơn Thanh Thủy khi thể hiện ca khúc Somebody that
I used to know 
nhưng Bảo Anh vẫn được Trần Lập gọi tên.


Đào Báo Lộc vượt qua Hữu Thuận khi cùng nhau trình bày ca khúc
Well, well, well (đội Hà Hồ).


"Sư tử" Kim Loan đè bẹp Lê Quyên với Góc tối để tiếp tục chặng
đường trong đội hình Trần Lập.


Không thua kém nhưng Hoàng Mạnh vẫn phải nhường vé đi tiếp cho
Ngọc Luân sau khi cả hai cùng trình bày ca khúc kinh điển của Queen
Another one bites the dust
(đội Mr.Đàm).


Cuộc chiến giữa hai "hot boy" của đội Hà Hồ là Bùi Anh Tuấn và Hồng
Dương. Kết quả cuối cùng Bùi Anh Tuấn là người chiến thắng.

Phong Vũ