- "Xuân Nghi, Hương Tràm, Đinh Hương và Kiên Giang là 4 giọng ca xuất hiện trong đêm chung kết. Quán quân của Giọng hát Việt sẽ lộ diện trong đêm 13/1 tới".

Với đội Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi là giọng ca được đi tiếp. Có cùng tỉ lệ bình chọn từ HLV là 50%, thí sinh này đã vượt qua Đồng Lan nhờ nhận được lượng bình chọn của khán giả cao hơn hẳn (56,9% so với 43.1%). Đây là một kết quả tương đối bất ngờ bởi trong đêm thi vừa rồi bởi Đồng Lan mới là thí sinh có phần thi tốt hơn.

Khoác lên mình diện mạo "tom boy" mới mẻ, "cánh đồng hoa lan" đã trình diễn Sợ chết, ca khúc do chính cô sáng tác, một cách tự nhiên, đầy biến hóa. Trong khi đó, Xuân Nghi với Mẹ yêu con lại tỏ ra căng cứng và thiếu tự tin.

Vượt qua Đồng Lan, Xuân Nghi thẳng tiến vào vòng chung kết
Về phần Thu Minh, cô đã có một quyết định khó khăn nhất từ đầu cuộc thi đến giờ khi phải lựa chọn giữa Hương Tràm và Trúc Nhân bởi cả hai đều đã có những màn thể hiện quá ấn tượng. Nếu như Hương Tràm tiếp tục chinh phục khán giả bằng hình ảnh của một công chúa hát ballad thì Trúc Nhân lại cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng đêm thi.

Sau một hồi đong đếm, Thu Minh đã quyết định trao cho Hương Tràm 55% cơ hội đi tiếp, và Trúc Nhân chỉ là 45%. Quyết định này đã giúp giọng ca 17 tuổi dù chỉ có 49,24% bình chọn của khán giả nhưng vẫn có thể đến được với đêm chung kết.

Hương Tràm tiếp tục có cơ hội thể mình trong đêm liveshow cuối 
Thêm một bất ngờ khác trong đêm liveshow bán kết khi Hà Hồ thẳng tay loại học trò cưng Bùi Anh Tuấn để cứu Đinh Hương. Cụ thể, với tỷ lệ bình chọn của HLV là 55%, cô gái đến từ Quảng Bình đã vượt qua chàng hoàng tử hát tình ca dù nhận được ít bình chọn từ khán giả hơn (46,54% và 53,46%). Tuy nhiên, đây là một quyết định hợp lý của Hồ Ngọc Hà bởi rõ ràng, xét cả về phong độ lẫn tố chất thì Đinh Hương vẫn luôn tỏ ra nhình hơn Bùi Anh Tuấn.

Cuối cùng, ở đội Trần Lập, giọng ca sẽ góp mặt trong đêm chung kết là Kiên Giang. Nhận được tỷ lệ bình chọn từ khán giả vượt trội so với Kim Loan (68, 44% và 31,56%), trong khi cơ hội từ HLV lại được chia đều cho mỗi người, thế nên chàng kỹ sư đã là người được đi tiếp.

Đinh Hương bất ngờ được Hà Hồ cứu
Kiên Giang là thí sinh gương mặt còn lại của đêm chung kết
Trước khi MC Phan Anh công bố kết quả, sân khấu của Giọng hát Việt đã có sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt. Đó là Dia Framton, Á quân cuộc thi The Voice Mỹ mùa đầu tiên. Đến với Việt Nam lần này, cô đã thể hiện ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình là Heartless. Bên cạnh đó, Dia Framton còn hát cùng với các thí sinh Top 8 hai ca khúc bất hủ khác là Happy new year và We are the champion.

Ngoài Dia Framton, đêm bán kết còn có sự góp mặt của hai vị khách mời khác là Hiền Thục và Hồ Hoài Anh. Trong khi Hiền Thục dịu dàng với Hẹn lại ngàn sau thì Hồ Hoài Anh lại nhân cơ hội này để hát tặng bà xã Lưu Hương Giang ca khúc quen thuộc She.

Dia Framton, Á quân The Voice Mỹ mùa đầu tiên 
Sau đêm bán kết, Quán quân của Giọng hát Việt sẽ được xác định trong liveshow chung kết sẽ diễn ra vào lúc 21h20 ngày 13/1 tới.

Phong Vũ