- Nhóm nhạc nữ số 1 Hàn Quốc sẽ tới Hà Nội vào cuối tháng 11 này để tham dự Đại nhạc hội Việt Hàn, chương trình ca nhạc có quy mô nhất từ trước đến nay với tư cách là nghệ sĩ biểu diễn và MC.

Lần này SNSD (Girl’s Generation) sẽ sang VN với đầy đủ các thành viên.

Các cô gái xinh đẹp của Girl’s Generation sẽ biểu diễn 3 ca khúc đình đám The Boys, Mr Taxi và Tell me your Wish. Trong sự kiện họp báo chính thức đầu tiên để công bố thông tin về "K-Pop Festival 2012" sáng 2/11 tại Hà Nội, BTC cho hay  các cô gái của Girl’s Generation không chỉ biểu diễn mà còn đảm nhiệm luôn vai trò MC của phía Hàn Quốc trong đêm nhạc diễn ra vào SVĐ Mỹ Đình vào tối 29/11 tới.

Cùng biểu diễn trong K-Pop Festival 2012 còn có Dong Bang Shin Ki (nhóm TVXQ), Beast, Sistar, B.A.P, T-ara, Son Dam Bi, Kara, Miss A, FT Island, Teen Top, Infinite và Hyun A. Đây được đánh giá là chương trình lớn nhất và cũng được các fan K-Pop chờ đợi nhất trong chuỗi các sự kiện văn hóa giải trí được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. "K-Pop Festival 2012" cũng là sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ và ban nhạc lớn nhất Hàn Quốc đến Việt Nam từ trước đến nay.

Nhạc sĩ Phú Quang, cố vấn nghệ thuật của chương trình cho hay ban đầu phía đơn vị phối hợp tổ chức là Đài MBC Hàn Quốc đề xuất tới 17 ban nhạc sang Việt Nam biểu diễn trong "K-Pop Festival 2012". Tuy nhiên, do thời lượng chương trình có hạn nên cuối cùng 4 ban nhạc đã bị cắt khỏi danh sách cuối cùng.

Thanh Lam sẽ biểu diễn 2 ca khúc Rock buồn và Một khúc sông Hồng.

Lý giải về việc lựa chọn hai ca sĩ Thanh Lam và Tấn Minh đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình này, nhạc sĩ Phú Quang cho biết: "Phía Hàn Quốc mang sang Việt Nam 13 ban nhạc như thế mà ta mang ra những bản photocopy họ thì sẽ là sự thất bại. Tôi muốn các bạn Hàn Quốc thấy rằng các ca sĩ VN hát không đến nỗi thua kém và không có gì phải xấu hổ".

Đến thời điểm này toàn bộ phần âm thanh, ánh sáng và khâu hậu cần đã gần như hoàn tất. Toàn bộ các thiết bị trong đêm diễn, thậm chí xe màu đều được chuyển từ Hàn Quốc sang VN qua đường biển. Các ban nhạc Hàn Quốc sẽ bắt đầu sang Việt Nam từ ngày 27/11 để chuẩn bị cho đêm diễn. Tổng cộng một ê kíp lên tới 300 người, với 70 nghệ sĩ sẽ tới Việt Nam để chuẩn bị riêng cho chương trình này.

Khác với các chương trình trước đây, để tránh tình trạng "khát" vé, người cần xem thì không biết mua ở đâu, toàn bộ vé của K-Pop Festival 2012 cho 50.000 chỗ ngồi tại SVĐ Mỹ Đình sẽ được bán. BTC cho hay hiện tại hai loại vé có mệnh giá thấp nhất (350.000 và 700.000 đồng) đã được các fan club và người hâm mộ đặt mua gần hết. 

“Đêm nhạc giao lưu văn hóa Việt Hàn K-Pop Festival 2012 được diễn ra một đêm duy nhất tại SVĐ Mỹ Đình, tối 29/11 với sự tham gia của 13 nhóm nhạc Hàn Quốc SNSD (Girl’s Generation), Dong Bang Shin Ki (TVXQ), Beast, Sistar, B.A.P, T-ARA, Sondambi, Kara, Miss A, FT Island, Teen Top, Infinite, Hyun A. Hai đại diện của Việt Nam là Thanh Lam và ca sỹ Tấn Minh”.


Hoàng Vy