Từ một hộ khó khăn, phải chạy gạo ăn từng ngày, đến nay, gia đình chị Trần Thị Kim Quy (SN 1985) ở thôn Nam Giảng, xã Quảng Thái đã xây dựng được căn nhà khang trang, cuộc sống đủ đầy. Được Nhà nước hỗ trợ nguồn vốn vay, nhờ chăm chỉ, chí thú làm ăn, vợ chồng chị đã xây dựng được nhà, lo cho con ăn học và còn giúp cho gần 10 người may gia công cho gia đình có thu nhập ổn định.

Một góc nông thôn mới tại Quảng Điền.

Với mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân, huyện Quảng Điền đã triển khai lồng ghép nhiều chương trình, dự án để tập trung hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Quy trình hỗ trợ người dân thoát nghèo được chú trọng, đảm bảo công bằng, minh bạch, công khai, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo hiệu quả tại địa phương.

Theo đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quảng Điền, Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện đã chỉ đạo UBND cấp xã xây dựng kế hoạch giảm nghèo chi tiết đến từng hộ gia đình. Đồng thời nắm chắc số hộ nghèo, hộ cận nghèo, mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhu cầu hỗ trợ của người nghèo về vốn, học nghề, tạo việc làm để thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, có hiệu quả.

Hướng đến xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao, Quảng Điền tiếp tục huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Thu Huế