Ai cũng biết chuyện phòng the là một phần tất yếu của cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng không hiểu vì sao lửa yêu cứ tàn dần theo tháng năm chung sống...

Ai cũng biết chuyện phòng the là một phần tất yếu của cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng không hiểu vì sao lửa yêu cứ tàn dần theo tháng năm chung sống, dù rằng sức khỏe vẫn như ngày xưa và nhất là ở các bà vợ?

Có 101 lý do kể cả chủ quan và khách quan dẫn tới sự thật đắng lòng này: Nào là sau 8 giờ vàng ngọc ở cơ quan, chị em lại tất bật đi đón con, chợ búa, cơm nước, dạy con học, dọn dẹp nhà cửa... Ngày qua ngày, vòng xoáy của công việc và cuộc sống khiến cảm xúc của chị em nhạt dần, chuyện yêu đương có khi cả tháng chẳng ngó ngàng tới. Thi thoảng có “ôn bài” thì cũng là cho có, vì sợ nếu không làm thì chồng lại đi “ôn” với người khác. Rồi là nhà chật, đông người cùng sống chung, con còn nhỏ, con ngủ chung phòng... thiếu không gian thoải mái cho “chuyện ấy” là một thiệt thòi lớn trong cuộc sống vợ chồng vì họ không được tự do trao đổi tình cảm, bộc lộ cảm xúc, phải “đánh nhanh, thắng nhanh”...

{keywords} 

Rất nhiều cặp vợ chồng không có cảm giác thăng hoa là vì lý do này. Đừng để những điều đó làm mất đi những phút giây tuyệt vời của cuộc sống. Nếu nhà đông người, các bạn nên thay đổi lịch “yêu” vào những thời điểm ít bị làm phiền, hoặc tìm cho mình một không gian riêng ngoài ngôi nhà. Nên cho con ngủ riêng, dù nhà bạn không rộng, như thế con trẻ vừa biết tự lập sớm, vợ chồng bạn lại không phải thường xuyên hoạt động “du kích”.

Một trong những lý do khách quan nữa khiến vợ bạn giảm hứng thú là sinh em bé. Sự thay đổi về hormon sinh dục khiến âm đạo khô làm cho không có ham muốn và nếu gần gũi thì gây đau rát; sau khi sinh, người mẹ cũng mệt mỏi hơn vì phải chăm sóc con nên không có thời gian nghỉ ngơi, vì thế không tha thiết với chuyện chăn gối; sự thay đổi về cơ thể sau khi sinh khiến các chị ngại gần gũi chồng.

Người chồng lúc này cần động viên để vợ mình lấy lại thăng bằng về tinh thần như trước khi có em bé. Nên chia sẻ với vợ để biết vợ mình không còn nhiều hứng thú là do đâu rồi tìm cách khắc phục. Hãy tạo điều kiện cho vợ có thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Nếu có quan hệ thì cũng nên bắt đầu từ những động tác nhẹ nhàng.

Phụ nữ không giống nam giới, để lên đến “đỉnh”, họ cũng thường cần nhiều thời gian và màn khởi động lâu hơn. Nhiều ông chồng vội, thường bỏ qua phần mở bài, hoặc mở bài không hấp dẫn sẽ khiến pháp đẹp bị ức chế tâm lý, có người còn rơi vào trạng thái co thắt âm đạo, không thể tiếp nhận được hành động yêu đương hoặc cảm thấy khó chịu, đau rát. Họ trở nên không còn hứng thú, thậm chí còn sợ hãi. Hãy cởi mở tâm sự với chồng mình về những gì bạn muốn cho và muốn nhận.

Còn các quý ông, hãy coi việc làm “chuyện ấy” là một khám phá thế giới kỳ thú. Hãy tận hưởng những gì diễn ra xung quanh quá trình khám phá ấy bằng những hành động như vuốt ve, ôm hôn, âu yếm... chứ không phải chỉ chăm chăm hướng tới đích. Tất cả những lý do trên không ảnh hưởng gì đến khoái cảm tình dục. Tâm lí tự ti, căng thẳng của bạn mới thực sự làm giảm khoái cảm. Hãy tự tin lên. Sự hòa hợp về tâm hồn và cảm xúc khi yêu đương mới là vấn đề chính cần giữ gìn và vun đắp trong cuộc sống vợ chồng. 

(Theo BS. Linh Bằng/ SKĐS)