GMobile.jpg
Thương hiệu Gmobile chính thức thay thế thương hiệu Beeline tại Việt Nam. Ảnh: TK

>> Thương hiệu Gmobile chính thức thay thế Beeline tại Việt Nam

>> Gmobile chào hàng gói cước Tỷ phú 3 gọi quốc tế siêu rẻ

Thương hiệu Gmobile chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 17/9, GTel Mobile đã công bố thương hiệu mới Gmobile - chính thức thay thế và chấm dứt việc sử dụng thương hiệu Beeline tại Việt Nam. Như vậy, thương hiệu Beeline đã "bay" khỏi Việt Nam sau khi đối tác Vimpelcom bán hết cổ phần mạng di động này cho GTel Mobile.

Ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc GTel Mobile cho rằng, thương hiệu Beeline đã thành công ở Việt Nam, gây ấn tượng bởi hình ảnh thương hiệu và gói cước. Beeline cũng ghi dấu ấn trên thị trường di động Việt Nam bởi chỉ trong một thời gian ngắn 9 tháng đã triển khai được vùng phủ sóng tại 21 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, Beeline chưa đạt đến thời điểm có lợi nhuận.

Lý giải về thương hiệu mới, đại diện GTel Mobile cho biết, thương hiệu mới Gmobile với chữ G trên nền khối vuông, đặt theo hướng mũi tên hướng lên trên thể hiện sự cân bằng và không ngừng tiến tới. Chữ G trong logo cũng đại diện cho tên Công ty GTel Mobile, giúp nhận diện và ghi nhớ thương hiệu dễ dàng. Chữ G trong tiếng Anh cũng có nghĩa là "Good", "Great" - thể hiện cam kết của Gmobile sẽ mang lại những sản phẩm tốt nhất, giá trị nhất cho khách hàng. Chữ G đồng thời có nghĩa là "Go", thể hiện tinh thần của thương hiệu Gmobile là mạnh mẽ, quyết đoán, luôn hướng về phía trước.

Thương hiệu Gmobile sử dụng 2 màu nhận diện vàng và đen - cũng là 2 màu cơ bản của thương hiệu Beeline. Sự kết hợp của 2 màu cơ bản đã quen thuộc với hình ảnh biểu trưng và tên thương hiệu mới là sự thể hiện rõ nhất khẩu hiệu "Nghĩ mới, làm mới" của Gmobile. "Nghĩ mới, làm mới" là tinh thần không ngừng tìm kiếm những cách nhìn mới để mang lại sức sống mới cho các sản phẩm tưởng như rất quen thuộc, từ đó tạo dựng những giá trị mới, sức sống mới để phục vụ cộng đồng.

Gặp khó về thị trường, Gmobile vẫn đặt mốc thứ 4

Phát biểu tại buổi lễ khai trương thương hiệu mới, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh, việc công bố thương hiệu mới GTel Mobile là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động viễn thông. Mật độ thuê bao điện thoại của Việt Nam hiện đã đạt trên 130%, bên cạnh đó, thị trường viễn thông mang tính cạnh tranh cao đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong lĩnh vực quản lý và quy hoạch thị trường. Vì vậy, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp thúc đẩy và bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững theo hướng chất lượng, hiệu quả trên cơ sở tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.

Trả lời câu hỏi Gmobile sẽ phát triển ra sao khi mà thị trường viễn thông đang cạnh tranh mạnh và tiến dần đến ngưỡng bão hòa, mật độ điện thoại di động đang ở mức rất cao như vậy, ông Nguyễn Văn Dư cho rằng; "Hiện mỗi thuê bao ở Việt Nam có thể dùng nhiều SIM. Chúng tôi mong muốn khách hàng dùng Gmobile như là mạng thứ 2 và sau khi họ yêu thích chúng tôi thì có thể dùng như mạng số 1. Vì vậy, chúng tôi vẫn thấy có cơ hội cạnh tranh trên thị trường này".  

Trước đó, tháng 6/2011, đối tác Vimpelcom đã đặt mục tiêu cho mạng di động thương hiệu cũ là Beeline phải trở thành mạng di động thứ 4 tại Việt Nam sau khi tuyên bố gói đầu tư mới trị giá 500 triệu USD cho mạng di động này. Điều đó có nghĩa là Beeline sẽ chỉ xếp thứ 4, sau 3 “ông lớn” Viettel, MobiFone và VinaPhone. Tại buổi ra mắt thương hiệu mới, ông Nguyễn Văn Dư khẳng định, Gmobile chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu trở thành mạng di động lớn thứ 4 ở Việt Nam. Hiện mạng Gmobile có 3,2 triệu thuê bao hoạt động phát sinh cước và mục tiêu đến cuối năm nay con số này là 5 triệu thuê bao.

“Trước đây, đối tác của chúng tôi đầu tư theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Nhưng quan điểm của chúng tôi hiện nay là đầu tư không dàn trải và đầu trư vào nơi nào có hiệu quả. Hiện nay, Gmobile đạt độ phủ sóng 60% dân số cả nước. Từ tháng 5/2012 đến nay, Gmobile đã phát triển khoảng 600 trạm BTS trên toàn quốc, năm 2013 có kế hoạch phát triển khoảng 1.000 trạm BTS. Gmobile cũng sẽ tăng cường vùng phủ sóng tại các khu đô thị và khu vực phía Nam như Đồng bằng sông Cửu Long”, ông Nguyễn Văn Dư nói. Thái Khang

GTel Mobile muốn xin băng tần mới cho mạng Gmobile

Ông Nguyễn Văn Dư cho biết, Gmobile đang được cấp băng tần 1800 MHz. Băng tần này có lợi thế phủ sóng trong các đô thị nhưng đầu tư phủ sóng rộng phải chi phí rất lớn nên sẽ giảm bớt hiệu quả đầu tư của dự án. Sau khi mạng di động Gmobile trở thành doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thì GTel Mobile đã đề nghị Chính phủ và Bộ TT&TT cấp phép băng tần 900 MHz cho mạng di động này. "Chính phủ và Bộ TT&TT đang xem xét và rà soát băng tần này để cấp cho Gmobile. Tuy nhiên, liệu Gmobile có được cấp băng tần này hay không còn phụ thuộc vào quy hoạch của Bộ TT&TT", ông Dư nói. Ông Dư còn cho biết thêm, Bộ TT&TT đang yêu cầu các doanh nghiệp phải sử dụng chung cơ sở hạ tầng với các mạng di động khác. Vì vậy, trong trường hợp không có băng tần mới thì Gmobile sẽ chọn giải pháp sử dụng chung cơ sở hạ tầng với các mạng di động khác.

Theo các chuyên gia, nhiều khả năng Gmobile cũng yêu cầu các mạng di động mở hạ tầng cho mạng di động này cả hai băng tần 2G và 3G để nhà mạng cung cấp dịch vụ. Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ các mạng di động chưa mặn mà với việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng vì hầu hết các mạng đều sở hữu của Nhà nước nên đôi khi hiệu quả kinh tế không phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu, dù ai cũng hiểu lợi ích của việc dùng chung.

Thái Khang

Nội dung đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 113 ra ngày 19/9/2012