Xuất hiện tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 119, cặp đôi Nguyễn Minh Trí và Phan Ngọc Diễm khiến nhiều người xúc động bởi chuyện tình đẹp như cổ tích và nghị lực vươn lên trước bao sóng gió cuộc đời.

Thời gian này cặp đôi đang sinh sống tại phòng trọ nhỏ ở Đồng Nai. Minh Trí làm công cho cửa hàng nội thất, Ngọc Diễm bán vé số để trang trải qua ngày. 

Cặp đôi Nguyễn Minh Trí và Phan Ngọc Diễm

Chị Ngọc Diễm bị vẹo cột sống bẩm sinh nên mọi sinh hoạt đều phải dựa vào mẹ, sau này là em trai. Nhiều lúc chị cũng tủi thân vì thân thể không lành lặn như bao người. “Hồi đó mình chỉ ngồi trên giường, ăn uống, tắm rửa là mẹ lo hết. Cách đây 12 năm, mẹ bị bệnh, người mẹ yếu lắm, đi mà còn phải vịn vào tường. Lúc đó, em trai chăm cho mình tất tần tật, tới khi nó lớn rồi, nó mắc cỡ nên không làm nữa. Mình khóc hoài, mẹ cũng nói ‘Phải chi có ai thay thế mẹ thì làm sao mẹ cũng chịu’. Nghe mẹ nói vậy, mình mới giao lưu trên đài rồi làm quen được ông xã bây giờ”, Ngọc Diễm chia sẻ. 

Sau khi làm đám cưới, Minh Trí - người chồng trẻ thua vợ 5 tuổi đã thay gia đình, một tay săn sóc cho Diễm. Tâm sự với MC Ngọc Lan, Diễm cảm thấy rất may mắn vì có chồng luôn yêu thương, kiên nhẫn và tận tâm. Thời gian đầu, cặp đôi bị gia đình hai bên ngăn cấm nhưng Minh Trí sẵn sàng từ bỏ công việc cơ khí lương gần 20 triệu để lên thành phố, được ở gần vợ. 

Cuộc sống khó khăn chồng chất, thử thách nối liền biến cố tưởng chừng đẩy đôi vợ chồng lâm vào bế tắc nhưng vẫn không thể đánh gục ý chí của Minh Trí. Từ chuyện vô tình bị tông vào đuôi xe mà cả hai phải gom tiền dành dụm 4 năm để bồi thường đến việc mẹ vợ bị tai biến, cha vợ bị tai nạn, chấn thương sọ não, anh vẫn luôn kiên định, thậm chí không cau có, khó chịu vì vừa lo từng li từng tí cho vợ, vừa làm trụ cột gia đình.  

“Hai đứa đến với nhau vì tình thương, gia đình hai bên ai cũng khổ. Chuyện xui rủi đến làm cho mình có động lực để yêu thương nhiều hơn. Ngày xưa, 12 tuổi mình đã bắt đầu mưu sinh, thấy nhiều mảnh đời bất hạnh hơn nên mình có nghị lực để phấn đấu. Lúc vợ bị khối u, phải vay thêm 40, 50 triệu để lo cho vợ, mình cũng chưa bao giờ muốn bỏ cuộc. Đi làm về chỉ cần nghe thấy tiếng cười trong nhà là mình vui rồi, bao mệt mỏi đều tan đi hết. Bây giờ chỉ mong sao ráng làm để có tiền trả nợ rồi hai vợ chồng về quê sống”, anh trải lòng. 

Sự tận tâm của anh Minh Trí được bà Nguyễn Thị Thấy - mẹ chị Ngọc Diễm công nhận. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà bà nói rằng, bản thân cảm thấy yên lòng và được an ủi rất nhiều khi con gái tìm được chỗ dựa vững chãi, luôn yêu thương, trân trọng.

Người mẹ cảm thấy yên lòng và được an ủi rất nhiều khi con gái tìm được chỗ dựa vững chãi.

Trước mặt rể quý, người mẹ lạc giọng, lần đầu bày tỏ lòng mình: “Thành thật mẹ cảm ơn con nhiều lắm, con đỡ đần gánh nặng này cho mẹ. Một mình mẹ chăm cha bây cũng mệt dữ lắm. Con giúp giùm mẹ thì mẹ mang ơn con chứ mẹ không biết nói gì hơn, quý là ở chân tình”. 

Sau thời gian dài cố gắng, chị Ngọc Diễm phần nào được gia đình chồng chấp thuận và đã về ra mắt. Thế nhưng hai bên thông gia vẫn chưa gặp mặt chính thức. Mượn sóng truyền hình, bà Thấy ngỏ lời đến bà thông gia: “Dù chị em mình chưa gặp nhưng cũng có tình nghĩa, nhờ chị thương hai đứa con, thương tôi, chứ đâu ai muốn con gái mình bị tật bẩm sinh. Tôi cũng mong hai con lành lặn như nhau mà số phận đưa đẩy như vậy”.

Tấm lòng người mẹ khiến Quốc Thuận xót thương: “Chúng ta không lựa chọn được số phận nhưng từ sự sẻ chia, yêu thương với người thân, cộng đồng của các em, anh tin số phận các em sẽ thay đổi”.