Hugh Hefner từng được ca ngợi khi tham gia cuộc cách mạng tình dục những năm 1960. Người sáng lập tạp chí Playboy đã đề xướng sớm quyền cho người đồng tính, nạn phá thai và kiểm soát sinh sản. Ông còn lên tiếng bảo vệ sự đa dạng chủng tộc.

Tuy nhiên, theo tài liệu Variety thu được, Hefner cũng là kẻ chuyên đánh thuốc mê phụ nữ, ép buộc họ lên giường, lén ghi lại cảnh bạn tình khỏa thân trong phòng ngủ và sử dụng quyền lực, các mối quan hệ để đe dọa, khống chế họ.

Lúc còn sống, người đàn ông sinh năm 1926 biến Playboy thành đế chế truyền thông và phong cách gắn liền với văn hóa Mỹ thông qua loạt chương trình truyền hình, sản phẩm, quần áo và các câu lạc bộ giải trí trên toàn cầu. Sau khi ông mất, gia đình Hefner bán hết cổ phần, Playboy cũng thay đổi hướng đi và đổi tên thành PLBY Group.

"Gia đình Hugh không còn liên quan tới Playboy, và Playboy ngày nay không phải Playboy của Hugh. Là thương hiệu lấy sự tích cực về tình dục làm cốt lõi, chúng tôi tin rằng sự an toàn, bảo mật và trách nhiệm với phụ nữ là điều quan trọng nhất. Chúng ta nên lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của phụ nữ", người phát ngôn của Playboy chia sẻ.

Vào cuối tháng 1, phim tài liệu Secrets of Playboy lên sóng tiết lộ góc khuất đen tối về ông trùm Playboy Hugh Hefner. Những phụ nữ xuất hiện trong phim đều tố cáo hành vi dâm dục, xem thường phái đẹp của Hefner, trái ngược với những gì ông từng tuyên bố.

Đạo diễn của phim là Alexandra Dean, nói: "Danh tiếng của Hugh giống như tấm khiên chắn ông ấy khỏi mũi dùi pháp luật. Thật khó tin người đàn ông có tư tưởng tiến bộ, luôn nói mình đề cao phụ nữ lại có thể bí mật tấn công phụ nữ sau cánh cửa đóng kín".

Nhân đây, phóng viên Variety đã có cuộc phỏng vấn với Alexandra Dean để hiểu hơn những gì được đề cập trong Secrets of Playboy.

Quyền lực và sự thâu tóm của Hugh Hefner

- Nhiều phụ nữ trong phim nhận là nạn nhân của Hefner, tuy nhiên sự thật chưa hoàn toàn ngã ngũ. Qua điều tra của mình, cô thấy sự việc sau cánh cửa đóng kín là sự đồng thuận hay hành vi lạm dụng?

- Cả hai. Câu chuyện không đơn giản chỉ là đưa những cô gái đẹp lên đảo và lạm dụng họ. Phía sau Hugh Hefner có cả hệ thống tuyển dụng phụ nữ. Phụ nữ được sử dụng để tuyển chọn phụ nữ. Nhiều cô gái bị đánh thuốc mê mà không biết, số khác lại muốn dùng thuốc hoặc bị đẩy vào con đường nghiện ngập. Góc khuất đen tối này đã tồn tại suốt 40 năm.

Chắc chắn có sự tương đồng trong hành động của Hugh Hefner với Harvey Weinstein, Jeffrey Epstein - những kẻ săn mồi tình dục khét tiếng Hollywood, nhưng Hugh khác ở chỗ ông ta tinh tế hơn. Hugh biết cách xây dựng lòng tin, kết nối cảm xúc với "con mồi" và đưa họ vào viễn cảnh mà ông đã vẽ nên trước đó.

- Hugh Hefner đã làm gì để bịt miệng bạn tình?

- Hugh Hefner cho lắp camera, thiết bị ghi âm khắp nơi trong biệt thự nên luôn rõ mọi người đã làm gì, đi đâu. Ông ta thường ngồi trước máy tính, nhâm nhi kẹo M&Ms và quan sát những gì diễn ra trong phòng ngủ. Thoạt nhìn, Hugh trông giống đạo diễn và những cuộn băng ông thu được sẽ cất giữ trong kho tài liệu mật.

Người mẫu Sondra Theodore, một trong những bạn gái lâu năm của Hefner, kể rằng trùm truyền thông chỉ giả vờ tắt camera trong lúc quan hệ tình dục. Theodore cảm thấy phẫn nộ khi phát hiện toàn bộ cảnh nhạy cảm của hai người đã bị Hefner lén ghi lại.

Theodore và những bạn tình của Hefner từng ngại nói ra sự thật vì lo sợ Hefner vẫn còn giữ lại vài cuộn băng khác.

Ong chu Playboy Hugh Hefner anh 1

Hugh Hefner và bạn gái cũ Sondra Theodore trong một sự kiện năm 1979. Ảnh: AP.

- Đây cũng là chiêu để Hugh Hefner ngăn cản các phụ nữ xuất bản sách vạch trần sự thật đằng sau đế chế Playboy?

- Đó chỉ là một phần. Hugh Hefner quyền lực hơn chúng ta nghĩ. Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ từng mặn nồng với Hefner viết sách hoặc lên báo nói xấu Playboy? Họ sẽ nhận lại kết cục cay đắng, những lời dọa giết kinh hoàng.

Hefner gần như thao túng giới xuất bản và truyền thông. Chính vì vậy, cuốn sách hoặc tờ báo nào gây bất lợi cho ông đều sẽ "bốc hơi" trong chốc lát.

- Các chương trình về lạm dụng tình dục, dùng thuốc quá liều hoặc thậm chí tự tử trong dinh thự Playboy trong quá khứ cũng biến mất. Có phải Hugh Hefner cũng nhúng tay vào việc này?

- Trong Secrets of Playboy, một phụ nữ đã ví Hugh Hefner như Teflon Don (Bố già chống đạn). Bê bối dù lớn cỡ nào cũng không thể khiến ông bị tổn hại. Mọi người không quy kết tội vào Hugh vì văn hóa thời trước khác #MeToo. Họ hoài nghi và chưa tin tưởng phụ nữ như hiện tại.

Con trai bênh vực ông trùm Playboy

- Nếu Hugh Hefner còn sống, cô có nghĩ ông ấy sẽ sống sót qua kỷ nguyên #MeToo?

- Trường hợp của Hefner phải xem xét các yếu tố "đồng thuận", "tự nguyện", ranh giới giữa hiếp dâm và đồng ý quan hệ tình dục. Do đó, Hugh Hefner có khả năng thoát được làn sóng #MeToo đầu tiên vì những gì ông ta đã làm tinh vi và phức tạp hơn nhiều.

- Hugh Hefner đã mất nên không thể tự biện hộ cho chính mình. Là nhà làm phim, cô có lo lắng Secrets of Playboy bị chỉ trích một chiều?

- Đó là lý do tôi cố gắng đưa rất nhiều "hậu vệ" của Hugh vào phim. Tôi đã phỏng vấn những người thân cận với Hugh để hiểu tại sao họ trung thành và yêu quý ông ta. Và hơn hết, tôi muốn nhìn thấy họ phản ứng thế nào trước những cáo buộc. Kết quả là ai cũng bất ngờ vì họ chẳng biết điều gì đã diễn ra sau cánh cửa đóng kín trong dinh thự Playboy suốt 30 năm qua.

Ong chu Playboy Hugh Hefner anh 2

Dinh thự Playboy tọa lạc ở Los Angeles, California là nơi diễn ra nhiều vụ việc được nhắc trong phim tài liệu. Ảnh: Variety.

- Cooper Hefner, con trai Hugh, đã bênh vực cha mình khi ám chỉ động cơ khiến những phụ nữ lên tiếng là xuất phát từ sự nuối tiếc biến thành lòng hận thù. Cô nghĩ sao về chia sẻ này?

- Với tư cách con trai Hugh, Cooper chia sẻ như vậy cũng dễ hiểu. Tất nhiên anh ấy đứng về phía cha mình. Có thể khi nghe toàn bộ câu chuyện của những phụ nữ này, Cooper lại đưa ra tuyên bố khác, phù hợp với tôn chỉ trước kia của Playboy, đó là ủng hộ phụ nữ.

Tôi hy vọng không sớm thì muộn, Cooper sẽ lên tiếng ủng hộ những phụ nữ trong Secrets of Playboy vì chắc chắn anh ấy không thể đánh đồng tất cả họ đều nói dối.

- Kể từ khi Secrets of Playboy lên sóng, nhiều phụ nữ đã tìm đến cô để chia sẻ những cáo buộc mới?

- Còn hai cáo buộc nữa. Chúng tôi có đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp, cứng rắn và hiểu rõ luật pháp. Mỗi cáo buộc đưa ra đều được xác thực qua nhiều nguồn. Không ít chi tiết trong Secrets of Playboy đã bị cắt sóng vì chúng tôi chưa tìm được bằng chứng xác thực.

- Cô có kế hoạch phát triển loạt phim tài liệu mới tiếp nối chủ đề này?

- Nếu mọi người tiếp tục đến với tôi như thế này, tôi nghĩ chúng tôi sẽ cân nhắc.

Theo Zing

Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'

Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'

Khi yêu Pablo Escobar, cô nữ sinh 15 tuổi Maria Victoria Henao không hề biết chồng tương lai của mình sẽ trở thành ông trùm của thế giới ngầm, là tên tội phạm ma túy khét tiếng và "giàu có nhất mọi thời đại".