Hoa hồng, cây cảnh mi ni, bánh kem,... là những món quà tặng rẻ nhưng rất ý nghĩa cho ngày 20/10.

Dịp 20/10 năm nay, nếu chưa tìm được món quà nào ý nghĩa và giá cả vừa phải; bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

1. Hoa hồng

Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) là ngày tôn vinh phái đẹp. Vì vậy, lựa chọn một bó hoa hồng tươi thắm dành tặng người phụ nữ yêu thương của mình là việc làm vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, 20/10 là ngày lễ lớn trong năm nên giá hoa thường rất đắt.

{keywords}

Thay vì mua hoa ở các quán bán hoa, các shop bạn có thể dậy sớm đi chợ hoa buổi sáng hoặc xuống làng hoa Tây Tựu (Từ Liêm) để mua. Tại đây, bạn tha hồ lựa chọn các màu hoa yêu thích với giá khá rẻ. Chỉ chưa đầy 100 nghìn đồng, bạn đã sở hữu được một bó hoa hồng khoảng 30 bông. Mang về, tự tay trang trí bó hoa rồi mang tặng, món quà của bạn sẽ thật sự có ý nghĩa và người nhận cũng cảm động.

2. Khung ảnh hoặc cốc in hình 2 người

Khi hai người đang yêu nhau hoặc đang trong giai đoạn tìm hiểu, thường có rất nhiều bức ảnh chụp chung. Ngày 20/10, thay vì mua hoa, quà tặng hay các loại mỹ phẩm đắt tiền như những ngày lễ khác trong năm, bạn có thể chọn một bức ảnh đẹp nhất, được chụp lại vào thời điểm hạnh phúc nhất của hai người rồi mang ra hàng in lên cốc. Một chiếc cốc xinh xắn như vậy chỉ dao động trong khoảng 80.000 đồng – 90.000 đồng. Món quà tặng này vừa thiết thực, vừa ý nghĩa và khá phù hợp với các bạn đang còn là sinh viên.

Đối với khung ảnh, việc thực hiện đơn giản hơn nhiều. Bạn vẫn áp dụng cách làm tương tự nhưng sau khi in hình xong phải thêm một bước chọn khung ảnh. Tuy nhiên, món quà tặng này, bạn chỉ nên in ảnh khổ nhỏ để được ở bàn làm việc hoặc bàn học. Một chiếc khung ảnh đơn giản có giá khoảng 50.000 đồng – 60.000 đồng, chi phí in ảnh cũng không quá 30.000 đồng.

3. Gấu bông

Thông thường, đối với những bạn trẻ đang yêu nhau, mua gấu bông làm quà tặng cho người mình yêu khá phổ biến. Tùy thuộc vào kinh tế, bạn có thể lựa chọn nhiều loại sản phẩm khác nhau như gấu bông hình các con vật hoạt hình, móc chìa khóa có hình gấu bông hoặc một chú gấu bông “kiêm” luôn nhiệm vụ làm gối đầu,… Những sản phẩm như thế này chỉ dao động trong khoảng chưa tới 100.000 đồng/sản phẩm nếu bạn biết cách lựa chọn và trả giá.

Đặc biệt, những chú gấu bông mềm mại rất phù hợp cho mùa đông lạnh giá bởi qua 20/10, thời tiết sẽ chuyển sang lạnh dần. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt một nửa còn lại của mình.

4. Chậu hoa, cây cảnh mi ni

Hoa, cây cảnh luôn là biểu tượng cho cái đẹp và khá phù hợp với phái yếu. Để không phải đau đầu trong việc chọn quà, bạn có thể mua một chậu cây cảnh nhỏ mang tặng cho người yêu thương. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm theo cung hoàng đạo, theo sở thích, theo màu sắc hoa yêu thích của đối phương,…

{keywords}

Cây cảnh, bạn có thể tham khảo giá và mua trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình). Đó có thể là một chậu hoa đá, hoa xương rồng, hoa. Tuy nhiên, bạn nên mặc cả và kiểm tra sản phẩm thật kĩ để tránh mua phải sản phẩm hoa giả, kém chất lượng. Hoa xương rồng, hoa đá chỉ dao động trong khoảng 70.000 đồng – 80.000 đồng/chậu nhỏ để bàn.

5. Bánh kem nhiều màu sắc

Thông thường, con gái thường rất thích đồ ngọt, đặc biệt là những chiếc bánh kem nhiều màu sắc. Thay bằng việc mua hoa, mua quà; bạn có thể chọn quà tặng là chiếc bánh kem nhỏ nhắn mang hương vị đối phương yêu thích để bày tỏ tình cảm trong ngày 20/10. Nếu là người khéo tay, bạn nên mua nguyên liệu về làm. Có thể, chất lượng bánh chưa ngon bằng ngoài hàng nhưng việc bạn tự tay chuẩn bị sẽ ghi được điểm cao trong mắt nửa còn lại của mình.

Trong trường hợp không có thời gian làm bánh, bạn có thể chọn mua bánh kem ở ngoài hàng. Kèm theo chiếc bánh kem, bạn nên tặng thêm một bông hoa hồng đỏ tăng thêm phần lãng mạn. Hoa hồng đỏ có giá khoảng 10.000 đồng – 15.000 đồng/bông (giá mua ở cửa hàng bán lẻ). Bánh kem có giá khoảng 80.000 đồng/chiếc.

(Theo Congluan)