Thay đổi màu sắc tổng quan và thiết bị phòng tắm như bồn tắm, sen cây hoặc sen vòi… sẽ “biến hóa” hiệu quả không gian phòng tắm, khiến nơi đây trở thành không gian “hạ nhiệt” lý tưởng cho ngày hè.

“Thay áo” cho phòng tắm

Các kiến trúc sư nội thất chỉ ra rằng: những tông màu sáng, dịu mắt như trắng, xanh bạc hà, xanh da trời hay hồng san hô... có tác dụng "nới rộng" không gian, chúng như luồng gió mới thổi mát cả căn phòng. Muốn cải tạo phòng tắm không gì nhanh chóng bằng việc "thay áo" cho tường để có sắc màu như ý.

Với gia chủ cá tính, việc bổ sung một vài mảng màu nổi bật trên nền pastel chung sẽ giúp căn phòng của họ trở nên sống động hơn. Điểm cần lưu ý là chọn gạch sao cho chuẩn: tránh thấm nước, dễ làm sạch, bền màu.

Hiện nay, nhiều thương hiệu áp dụng kĩ thuật sản xuất gạch kiến trúc tiên tiến, đem lại ưu điểm vượt trội như gạch INAX (thương hiệu đến từ Nhật Bản) có công nghệ chống bám bẩn, công nghệ thanh lọc không khí, công nghệ gạch đuôi cá, gạch góc... giúp làm đẹp bức tường phòng tắm và hạn chế tối đa nấm mốc, giảm mùi hôi, phòng giữ được màu gạch tươi mới lâu năm.

{keywords}

Hãy cẩn trọng khi quyết định sắm sửa các thiết bị vệ sinh cho gia đình của bạn

“Tự thưởng” bằng thiết bị hiện đại

Yếu tố tiếp theo không thể không quan tâm chính là góc tắm rửa với bồn tắm, sen cây hoặc sen vòi. Trong đó sen tắm vẫn là thiết bị vệ sinh thông dụng với phần đa các hộ gia đình hiện đại.

Các chuyên gia khuyên bạn: dù đông hay hè chúng ta vẫn nên sử dụng nước nóng để tắm mỗi ngày, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Nước lạnh có thể mang tới sự sảng khoái tức thì nhưng việc đột ngột giảm nhiệt độ cơ thể lại khiến lỗ chân lông và các vi mạch dưới da co lại ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu.

Với sen tắm, tiêu chí lựa chọn là độ xả nước đủ mạnh để toàn bộ cơ thể thấy "đã khát" nhưng cũng cần tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn. Sen vòi đến từ thương hiệu Inax cũng được người tiêu dùng ưa chuộng với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với mọi không gian vệ sinh gia đình Việt Nam.

Không những thế INAX với dòng sản phẩm sen vòi ổn định nhiệt độ Thermostat, giúp nhiệt độ nước luôn ở một mức cố định, bên cạnh thân sen chống bỏng rất an toàn với người già và em nhỏ. Khi muốn dùng nước trên 40 độ bạn cần gạt chốt an toàn để tránh nóng bất ngờ, thân sen khi ấy cũng không hề nóng như sen vòi truyền thống nên xoá tan nỗi lo bỏng nước.

Sắc màu tươi mát, sen vòi hoàn hảo cũng chưa tạo nên một không gian vệ sinh thư thái nếu chiếc bồn cầu phòng tắm nhà bạn cũ mốc, ố vàng, thiếu sự sáng bóng.

Trong nhóm thiết bị này, bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic của INAX được đánh giá cao. Công nghệ Sứ Aqua Ceramic với cam kết từ INAX giúp bồn cầu gia đình bạntrắng sạch trăm năm, đã nhận giải vàng của giải Good Design Award năm 2016- giải thưởng thiết kế uy tín có lịch sử lâu đời tại Nhật từ năm 1957 với hệ thống đánh giá toàn diện thiết kế của sản phẩm, bao gồm tính năng, chất lượng và concept với mục tiêu mang lại cuộc sống phong phú và tốt đẹp hơn.

{keywords}

Công nghệ tem chống hàng giả mới của thương hiệu INAX.

Sứ vệ sinh ứng dụng công nghệ Aqua Ceramic của INAX cũng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng xử lý được 4 vấn đề chính liên quan đến độ sạch: vết trầy xước, vết bẩn, vết cặn nước cứng và vi khuẩn tích tụ.

Bồn cầu Aqua Ceramic có tính siêu ưa nước, bề mặt trơn láng, sáng bóng, dưới lực tác động của nước xả làm các chất bẩn trong bồn cầu nổi hoàn toàn, dễ dàng trôi đi theo dòng xoáy mạnh nhưng êm. Vệt bẩn do nước đọng và bề mặt xỉn màu là điều không thể xảy ra với bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic của INAX. Nhờ thế việc cọ rửa nhà vệ sinh của chị em trở nên thật dễ dàng.

Chia sẻ về kinh nghiệm cải tạo phòng tắm mùa hè, anh Trần Sách Nam (KTS thiết kế nội thất) nhấn mạnh: "Tìm đến các thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín là hướng đi thông minh, tiết kiệm của người tiêu dùng vì các bạn sẽ được trải nghiệm sự tiện nghi, sản phẩm bền đẹp lâu năm, ít phát sinh chi phí sửa chữa hay thay mới. Bên cạnh đó gia chủ cần tỉnh táo, mua sắm tại các địa chỉ tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kẻo "tiền mất, tật mang"”.

Lệ Thanh