Phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TPHCM) luôn là địa điểm ăn uống, vui chơi nhộn nhịp, thu hút đông đảo du khách bậc nhất TPHCM, đặc biệt là vào cuối tuần hoặc các dịp nghỉ lễ, Tết. Không chỉ hút khách bản địa, nơi đây còn đón lượng lớn khách nước ngoài tới ăn chơi, trải nghiệm hàng ngày nên được gọi vui là “phố Tây” Bùi Viện. 

369843656 692823069554933 6874570945357475561 n.jpg
Phố đi bộ Bùi Viện kéo dài khoảng 500m, nằm trên các con đường Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão và Đỗ Quang Đẩu, hút khách ghé thăm, đặc biệt là vào các dịp lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài như Halloween, Giáng sinh,... (Ảnh: Bui Vien Walking Street)

Vì có nhiều khách quốc tế nên mỗi mùa lễ hội hóa trang Halloween, phố Bùi Viện lại chật kín du khách tới check-in. Ngoài chụp hình tại các hàng quán, đường phố được trang trí bắt mắt và rùng rợn bởi những hình nộm, mô hình, tiểu cảnh lạ,… du khách có thể kết hợp ăn uống, trải nghiệm ẩm thực đa dạng tại đây.

Ốc, hải sản,... là những món ăn được thực khách ưa chuộng khi đến phố đi bộ Bùi Viện (Ảnh: Phan Đậu)

Ghé phố đi bộ Bùi Việp dịp Halloween, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon như đồ ăn vặt, ốc, hải sản,… hay khám phá các quán nhậu, quán bar xung quanh, tận hưởng thời gian vui chơi bên bạn bè, người thân.

Chợ Bến Thành

Nằm trên đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, chợ Bến Thành là một trong những địa chỉ mua sắm, ăn uống quen thuộc với cả người địa phương và khách nước ngoài.

386405016 10159823408135949 4130528923021552611 n.jpg
Chợ Bến Thành là địa điểm ăn uống bình dân thu hút cả người bản địa và khách nước ngoài tới trải nghiệm, khám phá (Ảnh: Philip C.Poon)

Vào dịp lễ hội hóa trang Halloween, nhiều du khách cũng tranh thủ tới đây để trải nghiệm “thiên đường ẩm thực” đa dạng với nhiều thức quà, món ngon có giá thành bình dân. Ngoài các loại hải sản, đồ nướng, đồ nhậu, du khách còn có thể thưởng thức các món đặc sản vùng miền lạ miệng mà chẳng cần đi du lịch đâu xa.

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh

Nằm cách Dinh Độc Lập khoảng 3km, phố ẩm thực Vĩnh Khánh (thuộc phường 8, quận 4) luôn hút khách bởi nơi đây tập trung nhiều quán ăn ngon nằm dọc hai bên đường, giá cả phải chăng.

Ở con phố này hội tụ đủ các quán ăn từ quán nướng, quán ốc đến quán lẩu,… Đặc biệt, ốc là món đặc trưng mà đa phần du khách tới đây đều một lần muốn thưởng thức. Ốc không chỉ tươi ngon mà còn được chế biến thành nhiều món ngon có hương vị hấp dẫn như ốc xào, ốc nướng, ốc sốt bơ tỏi,…

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh hút khách bởi các món ngon từ món quốc tế đến đặc sản vùng miền (Ảnh: Khang Đoàn, Kim Anh)

Dịp Halloween năm nay, ngoài ghé các địa điểm check-in “bắt trend” đầy ma mị, du khách có thể kết hợp trải nghiệm ăn uống tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh, thưởng thức loạt món ngon để tận hưởng dịp lễ thêm trọn vẹn, ý nghĩa.

Phan Đậu