- Với việc tìm ra 5 golf thủ xuất sắc nhất từ vòng chung kết giải TPBank WAGC 2016, Việt Nam tự tin sẽ cải thiện được thành tích tại giải VĐTG sắp tới. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đinh Văn Chiến – Phó TGĐ TPBank về chất lượng của giải năm nay cũng như khả năng tạo bất ngờ của 5 golf thủ Việt Nam khi ra quốc tế thi đấu.

Vòng chung kết đã chính thức khép lại với việc tìm ra 5 golf thủ . Xin ông đánh giá về công tác tổ chức cũng như chất lượng giải đấu năm nay?

Đây là năm thứ 2 chúng tôi tổ chức giải đấu này nên cũng rút được rất nhiều kinh nghiệm từ các giải đấu trước. Cụ thể, chúng tôi có sự đầu tư, tập trung hơn cho công tác tổ chức giải đấu. So với năm trước, ngoài các hoạt động đã được triển khai tốt thì giải năm nay có một điểm mới là có các trọng tài quốc tế tham dự cùng với các trọng tài rất chuyên nghiệp của Việt Nam.

{keywords}
Chất lượng chuyên môn của các golf thủ ngày một cao

Về giải đấu, chúng tôi đã chọn ra 60 golf thủ từ hai giải vòng loại phía Nam và phía Bắc để tham dự vòng chung kết ngày hôm nay. Chúng tôi tin tưởng rằng công tác tổ chức tốt sẽ giúp cho các VĐV thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Được biết các giải đấu vòng loại và vòng chung kết đã được tổ chức rất chuyên nghiệp. Vậy thông điệp của BTC muốn gửi qua giải đấu này là gì?

Chúng tôi là một tổ chức tài chính, nhưng thời gian qua đã rất quan tâm tới các giải golf. Cách đây 1 năm chúng tôi chính thức tham gia tổ chức giải golf không chuyên thế giới tại Việt Nam. Thông điệp của chúng tôi chính là đáp ứng nhu cầu của các golf thủ, đấy cũng là những khách hàng của chúng tôi, trong việc phát triển môn golf và đặc biệt là tạo sân chơi rất tốt cho các golf thủ để họ có cơ hội tham dự giải thế giới.

{keywords}
5 golf thủ xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Việt Nam đi dự giải VDDTG tại Nam Phi

Giải năm trước các golf thủ Việt Nam đã chơi rất tốt tại giải VĐTG. Còn năm nay cơ hội của các golf thủ Việt Nam ở sân chơi này như thế nào, thưa ông?

Năm trước Việt Nam đã đạt thành tích rất tốt là hạng Ba trong tổng số 40 quốc gia tham dự. Với kinh nghiệm tổ chức cũng như chất lượng cọ xát, chúng tôi hy vọng kết quả giải thế giới năm trước và kết quả của vòng loại, vòng chung kết năm nay, các golf thủ sẽ đạt thành tích cao hơn so với năm 2015.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Vòng chung kết TPBank WAGC 2016 (diễn ra trong ngày 10/9 tại sân gôn SkyLake, Chương Mỹ, Hà Nội) có sự tham gia tranh tài của gần 70 gôn thủ chiến thắng ở vòng loại TPBank WAGC miền Nam, miền Bắc và các giải vô địch golf cấp quốc gia uy tín. Kết thúc vòng tranh tài đầy kịch tính, Ban tổ chức đã chọn được 5 gương mặt golfer xuất sắc nhất của 5 nhóm Handicap sẽ đại diện golfer Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới “WACG - World Amateur Golfers Championship 2016”. Đoàn Việt Nam gồm 5 golfer đứng đầu và thành viên Ban tổ chức tham dự WAGC 2016 được tổ chức tại Nam Phi từ 22/10/2016 đến 29/10/2016, sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí.


Q.T