{keywords}
NTK Vũ Thảo Giang vừa ra mắt BST áo dài khảm gốm Bát Nhã tại Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 8. Sự kết hợp của nghệ thuật thời trang và nghệ thuật kiến trúc dệt nên những chiếc áo dài không đơn giản là trang phục mà đó là tác phẩm nghệ thuật.
{keywords}
Tại Việt Nam, việc tận dụng những mảng gốm đã bỏ để ghép nối nên một tác phẩm nghệ thuật đã xuất hiện vào những năm thuộc thế kỷ XI – XII, xuất phát từ những người thợ trong dân gian. Cái đẹp và đặc biệt của khảm gốm sứ, là từ những mảnh vỡ đã bị từ chối, người nghệ nhân biến thành một tác phẩm độc đáo. Qua ngần ấy thời gian, người Việt vẫn đơn giản gọi môn nghệ thuật đã tạo nên vẻ đẹp độc tôn, hồn cốt tinh anh của các công trình kiến trúc truyền thống xứ Huế là “khảm gốm sứ.” 
{keywords}
NTK Vũ Thảo Giang chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên ở vùng non nước Cao Bằng, nơi giàu truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và cũng là cái nôi của lịch sử cách mạng dân tộc ta đã ươm mầm nguồm cảm hứng cho tôi. BST Khảm gốm Bát Nhã là một trong những cảm hứng tôi mong muốn giới thiệu vẻ đẹp của kiến trúc Việt thông qua tà áo dài dân tộc”.

{keywords}

BST áo dài khảm gốm là kết quả của hành trình dày công sưu tập những hoạ tiết gốm sứ trong kiến trúc suốt 2 năm của NTK.
{keywords}
BST lấy cảm hứng từ nghệ thuật khảm gốm sứ, sành ở các chùa, miếu và các kiến trúc cung đình Việt Nam với nhiều hoạ tiết cầu kỳ, tinh tế.
{keywords}
 Tài hoa của những nghệ nhân xưa được phô diễn bởi những bức bích hoạ, phù điêu bằng chất liệu mảnh gốm sứ khảm vốn là mảnh vỡ được tỉ mỉ lựa chọn màu sắc, mài dũa được khéo léo ghép lại tạo nên vẻ đẹp độc đáo riêng biệt nét tinh hoa văn hoá di sản Việt.
{keywords}
Mỗi tác phẩm mang đậm tính nghệ thuật trong BST gợi lại cảm xúc xúc động xen lẫn tự hào bằng hoa văn hoạ tiết, hình ảnh đại diện được tái hiện cho Tú Quý (4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông) hay mang hình dáng của Long – Lân – Quy – Phụng, bát bửu, ngũ phúc, vương miện.
{keywords}
Lựa chọn chất liệu vải lụa nhung cao cấp kết hợp cùng phom dáng áo dài truyền thống kết hợp kỹ thuật thêu đính tỷ mỉ với những màu sắc có độ chuyển màu đậm nhạt và thiết kế có tính ứng dụng cao, dễ dàng sử dụng trong đời sống thường nhật.
{keywords}
 
{keywords}

 

Ngân An

'Ca sĩ tỷ phú' Hà Phương khoe sắc với áo dài

'Ca sĩ tỷ phú' Hà Phương khoe sắc với áo dài

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương trông nền nã khi diện bộ áo dài được may từ chất liệu lụa tơ tằm của NTK Trung Đinh.