Một khu vực ăn uống gồm nhiều quầy ăn nhỏ khác nhau có thể sẽ được Grab mở tại TP.HCM trong thời gian tới, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.
Grab đã mở một dịch vụ như vậy ở Indonesia, với tên gọi GrabKitchen (“Nhà bếp Grab”). GrabKitchen là khu vực tập hợp nhiều quầy bán đồ ăn khác nhau của các đối tác trên GrabFood. Khách hàng khi đặt thức ăn trên GrabFood, tài xế sẽ đến GrabKitchen để lấy thức ăn đem đi giao.
Tài xế đến nhận đồ ăn tại GrabKitchen ở Indonesia - Ảnh: Hải Đăng |
Một nguồn tin từ Grab cho biết GrabKitchen có thể sẽ được triển khai tại Việt Nam. Tại Indonesia, GrabKitchen chỉ là nơi nấu ăn để tài xế đến lấy. Tuy vậy chưa rõ mô hình này khi triển khai tại Việt Nam có gì thay đổi hay không.
GrabKitchen được Grab thử nghiệm hồi năm ngoái, hiện đang vận hành tốt tại Jakarta, Indonesia. Tại quốc gia đông dân nhất khu vực, Grab đang có hai GrabKitchen.
“Nhà bếp” này được chia làm nhiều quầy khác nhau, các nhà hàng kinh doanh trên GrabFood sẽ đến đây để nấu. Khi khách đặt đồ ăn từ GrabKitchen, tài xế sẽ đến đây để lấy đồ ăn.
Việc triển khai GrabFood tại Indonesia, theo đại diện của Grab, nhằm giúp các nhà hàng ở đầu này của thành phố vẫn cung cấp được thức ăn cho đầu kia thành phố. Ngoài ra, có GrabKitchen, tài xế sẽ có một điểm tập trung để đến nhận đồ ăn.
GrabKitchen tại Indonesia do Grab xây dựng, các đối tác được lựa chọn đặt quầy ở đây không phải trả phí. Đại diện Grab tại đây cho biết sẽ mở thêm các GrabKitchen khác.
Tại một điểm GrabKitchen ở Jakarta, dễ thấy khu vực này khá rộng rãi, đủ để khách đến ngồi ăn, nếu triển khai tại Việt Nam, có lẽ nên có khu vực để khách ngồi thưởng thức. Bên cạnh đó, thay vì đặt đồ ăn như thông thường, có lẽ nên có phương thức thanh toán tiện dụng nào đó để khách có thể đến và tính tiền nhanh chóng.
GrabKitchen là một trong rất nhiều dịch vụ đang được Grab triển khai tại khắp các thành phố trên toàn khu vực ASEAN. Grab cho biết dự báo hết năm 2019, có khoảng 500 đối tác sẽ hợp tác trên nền tảng Grab Platform.