Từ trước đến giờ, các nhà mạng viễn thông luôn tìm mọi cách để chiêu dụ người dùng chuyển sang hình thức thuê bao trả sau vì vừa thu được phí thuê bao hàng tháng, khách hàng cũng trung thành hơn. Và nay, Grab dấn thân vào con đường tương tự.
Hôm 25/12, Grab bắt đầu triển khai thử nghiệm chương trình GrabClub - Gói Hội Viên dành cho một số khách hàng nhất định tại Việt Nam, giúp người dùng có thể tiết kiệm đến 40% khi sử dụng các dịch vụ Grab. Dịch vụ này cho phép người dùng nạp tiền vào GrabClub để được hưởng các ưu đãi hơn so với khách hàng thông thường.
Các gói GrabClub tiêu biểu |
Trong thời gian đầu, các Gói Hội Viên GrabClub sẽ được thiết kế theo hình thức trả trước thông qua ví GrabPay by Moca. Khách hàng có thể lựa chọn các gói hội viên với những tùy chọn ưu đãi phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của mình ở hai dịch vụ GrabBike và GrabFood.
Chẳng hạn với GrabBike, khách có thể mua hai gói Bike40 hay Bike40 Plus với mức giá lần lượt 350.000 đồng và 400.000 đồng nhưng có thể đi được đến 40 chuyến GrabBike trị giá 30.000 đồng, tiết kiệm rất nhiều so với trả từng chuyến.
Rõ ràng đây là cách Grab “trói chân” khách hàng, gia tăng nhóm khách hàng trung thành. Càng dùng nhiều càng được o bế và ưu đãi nhiều cũng là cách các mạng di động hay nhiều doanh nghiệp khác thực hiện với hội viên.
Hiện GrabClub cũng thử nghiệm tại ba quốc gia là Singapore, Malaysia và Indonesia. Tại từng thị trường khác nhau, GrabClub sẽ có các chính sách giá và ưu đãi khác nhau. Như tại Malaysia, trả 50 RM/tháng sẽ được giảm 4 RM x 15 chuyến GrabCar/GrabTaxi và miễn phí tiền vận chuyển cho 10 chuyến GrabFood trong nội khu Klang Valley.
Tại thị trường Singapore hiện có 3 gói là Cơ bản (11,99 SGD), Cao cấp (19,99 SGD) và gói dành riêng cho GrabFood (7,99 SGD).
Việc Grab tung ra dịch vụ thuê bao là một viễn cảnh tương đối dễ hiểu và dễ đoán trước được khi mà cả gọi xe lẫn giao đồ ăn phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt với các đối thủ.