Là một trong những loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của xương nhưng nhiều người đang thiếu hụt lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của vitamin D là hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, phát triển hệ xương. Ngoài ra nó còn được biết là loại vitamin giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật và hấp thụ phốt pho.

Theo những nghiên cứu gần đây, hầu hết mọi người đều không dành đủ thời gian dưới ánh mặt trời hoặc chế độ ăn uống không đúng khiến lượng vitamin D cho cơ thể bị thiếu hụt. Chúng ta đang hấp thu lượng vitamin D thấp hơn 10 lần nhu cầu của cơ thể, nên các bệnh về xương như loãng xương, mất xương đang ngày càng gia tăng, đặc biệt ở người già, và trẻ nhỏ những người cần bổ sung vitamin D nhiều nhất.

Sữa và các chế phẩm của sữa

Sữa dê cung cấp 31% hàm lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày còn sữa bò cung cấp khoảng 50%. Bạn nên chọn sữa hữu cơ hoặc ít béo. 1 ly sữa có thể cung cấp đến 100 IU vitamin D, trong khi một hộp sữa chua có khoảng 80 IU.

{keywords}

Pho mát là một trong những sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Lượng vitamin D này sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi cao qua đó tăng cường độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin D trong pho mát rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng và tránh sâu răng.

Lòng đỏ trứng

Một số người khi ăn trứng thường chỉ ăn lòng trắng, bỏ qua lòng đỏ. Đây là một điều rất sai lầm, bởi vitamin D có chủ yếu ở lòng đỏ. Trứng chứa 10% hàm lượng Vitamin D bạn cần mỗi ngày và còn là nguồn cung cấp sắt, protein và colin giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và não bộ.

Cá béo

Chỉ những loại cá nhiều chất béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá chình mới là những thực phẩm lý tưởng để cung cấp vitamin D, protein, omega-3.

{keywords}

Nấm

Nấm hoạt động giống như bộ da của cơ thể người, khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành vitamin D, thậm chí vitamin D từ nấm không bị mất đi nhiều khi chế biến. Nấm hương chứa khoảng 4% hàm lượng Vitamin D cơ thể cần mỗi ngày, cao hơn các loại rau củ khác. Đối với mỗi 1 chén nấm, bạn có thể nhận được 400 IU vitamin D.

Gan nấu chín

Mặc dù tất các loại thực phẩm như gan bò, gan gà, và gan bê đều có chứa một hàm lượng lớn vitamin D, nhưng gan bê có hàm lượng vitamin D cao nhất trong số đó. Gan bê không những hữu ích cho sự phát triển xương mà còn giúp cho làn da, mái tóc khỏe mạnh và thúc đẩy tái tạo tế bào.

{keywords}

Tôm

Tôm và các loại động vật giáp xác như tôm hùm chứa hàm lượng Vitamin D rất cao, chiếm đến 290% lượng Vitamin D cơ thể cần mỗi ngày chỉ trong ½ chén khẩu phần.

Để tăng chiều cao hiệu quả thì bên cạnh việc bổ sung vitamin D, bạn nên tăng cường hấp thu canxi, protein, kẽm...để kích thích sự phát triển của xương. Ngoài nguồn thực phẩm từ thiên nhiên bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao như Growth Height Pro.

{keywords}

Growth Height Pro được sản xuất bởi MB Pharma Labs, 20A Roosevelt, Somerset, New Jersey 08873, USA trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ. TPCN bảo vệ sức khỏe Growth Height Pro đã được Bộ Y tế - Cục An toàn Thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số:32852/2015/ATTP-XNCB. Sản phẩm phù hợp với trẻ em và những người cần phát triển chiều cao, những người cần cải thiện vấn đề tiêu hóa.

{keywords}

Công dụng:

- Bổ sung khoáng chất giúp cải thiện chiều cao

- Bổ sung vi khuẩn có ích giúp bảo vệ hệ tiêu hóa

* Bộ Y tế - Cục An toàn Thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 32852/2015/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn - Webiste: http://kivi.vn - http://2day.com.vn

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PY