Nhiều người trẻ mua nhà vì “tiện”

Một khảo sát của CBRE từng ghi nhận, thị trường nhà ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Với cơ cấu dân số vàng cùng tốc độ đô thị hoá nhanh, nhu cầu về nhà ở của nhóm người trẻ là lớn, đặc biệt tại những khu đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Song, dù nhu cầu mua nhà của người trẻ gia tăng nhưng đây lại là nhóm khách hàng có “gu” lựa chọn sản phẩm khác biệt. Yếu tố khoảng cách và giá cả đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu đối với nhóm khách hàng này.

Khảo sát trước đó của CBRE chỉ ra rằng, những người mua nhà để ở sẽ tập trung vào 2 yếu tố: chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích chung quanh.

Theo CBRE, một điểm đáng lưu ý là một số dự án tại các khu vực nhà ở mới đạt doanh số bán khả quan (hơn 70% trong quý đầu tiên mở bán) nhờ kết nối hạ tầng thuận tiện và tiện nghi, tiện ích đầy đủ cho thấy người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm.

{keywords}
Đại diện dự án cho biết, BerRiver Jardin bán hàng thành công với 150 căn trong 1 tháng, nhờ đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình trẻ

Bài toán tài chính về mua nhà cho người trẻ hiện nay đã được nhiều chủ đầu tư tối ưu để giảm gánh nặng cho khách hàng. Trong khi đó, về khoảng cách, nhiều người trẻ sẵn sàng lựa chọn chốn an cư cách nơi làm việc trong khoảng 5km, để đảm bảo không gian sống thoáng đãng.

Nhận định về “khẩu vị” mới của người trẻ, ông Phạm Văn Nam, chuyên gia địa ốc cho rằng: “Yếu tố “tiện” đang dần lên ngôi và trở thành tiêu chí quan trọng khiến người trẻ quyết định: có xuống tiền mua nhà hay không? Bởi họ là những gia đình trẻ, cần một nơi ở gần các trường học để lựa chọn và cho con tiếp cận với môi trường giáo dục tốt nhất.

Họ có thể sống với bố mẹ và muốn di chuyển dễ dàng tới các bệnh viện, trung tâm y tế khi cần thiết. Tất nhiên, họ cần các dịch vụ tiện ích khác như siêu thị, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ… ngay sát ngưỡng cửa”.

BerRiver Jardin - giải “bài toán” tìm nhà của người trẻ

Áp lực công việc gia tăng, thách thức về môi trường sống bị đe doạ bởi ô nhiễm không khí, dịch bệnh, xu hướng an cư dịch chuyển về phía đông Hà Nội đang diễn ra mạnh mẽ.

Một trong những dự án đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trẻ là BerRiver Jardin. Giới phân tích cho rằng, BerRiver Jardin là dự án hiếm hoi đáp ứng đúng tiêu chí “tiện” của nhóm khách hàng trẻ, với diện tích căn hộ phù hợp từ 48 - 62 - 64 - 75 m2, thiết kế từ 1 PN tới 2 PN+1 vừa là giải pháp để sống cân bằng, vừa là nơi ở kề cận nhiều tiện ích.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, nhờ ưu thế vượt trội, BerRiver Jardin là dự án có tốc độ thanh khoản nhanh trên thị trường phía đông Hà Nội, khi những căn hộ toà N02 “cháy” hàng ngay trong tháng đầu ra mắt. Tiếp nối thành công của toà tháp N02, dự án đã mở bán 2 toà căn hộ cao cấp cuối cùng là N04, N05, nhằm giải “cơn khát” tìm kiếm chốn an cư của nhóm khách hàng trẻ.

Với địa thế bên cạnh sông Hồng, BerRiver Jardin nằm trong khu vực có mật độ dân cư thấp, giữa trung tâm Long Biên, một mặt sàn tại dự án chỉ có 8 - 9 căn hộ. Mỗi toà tháp N04, N05 còn được trang bị 3 thang máy cao cấp, đảm bảo lượng lưu thông giãn cách.

Các căn hộ tại BerRiver Jardin đều được thiết kế theo mô hình căn góc thoáng với diện tích đa dạng, chiều cao thông thuỷ lên tới gần 3m. Thiết kế này giúp mỗi căn hộ đáp ứng chuẩn chỉ tiêu chí đối lưu không khí trong các phòng chức năng và đón sáng tự nhiên.

Hơn 30 tiện ích đẳng cấp tiêu chuẩn resort như công viên xanh, bể bơi chuẩn quốc tế… được bố trí đặt ngay dưới chân toà. Từ BerRiver Jardin, cư dân chỉ mất 10 phút di chuyển tới phố cổ. Hay trong bán kính 1km, mọi tiện ích như bệnh viện, trường học, siêu thị, công viên, sân golf đều hiện hữu.

{keywords}
 Hơn 20 trường học lân cận BerRiver Jardin đáp ứng nhu cầu giáo dục cho gia đình trẻ

Một trong sức hút khác của BerRiver Jardin đối với nhóm khách hàng trẻ chính là vị trí kế cận hơn 20 trường học, tiện cho con trẻ và gần 10 bệnh viện, cơ sở y tế, tiện chăm sức khoẻ cho gia đình.

{keywords}
 Chỉ từ 2 tỷ đồng đã có cơ hội sở hữu ngay căn hộ cao cấp BerRiver Jardin

Theo đại diện chủ đầu tư, chỉ từ 2 tỷ đồng, khách hàng đã có cơ hội sở hữu ngay căn hộ cao cấp. Khách hàng mua nhà sẽ được miễn phí 12 tháng quản lý dịch vụ, ưu đãi 1% cho khách hàng hoặc người thân mua từ căn nhà thứ 2. Khách hàng thanh toán sớm được nhận ưu đãi lên tới 9,5 %/năm. Ngoài ra, khách hàng có thể vay vốn tới 75% giá trị căn hộ và miễn lãi trong 12 tháng. Chủ đầu tư cũng tặng 1 lượng vàng AJC 9999 đối với khách mua căn hộ trong giai đoạn hiện tại.

Dự án BerRiver Jardin by BRG

Vị trí: Số 390 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: WeLand 

Đại lý phân phối: Liên minh MGLand Việt Nam - Vhomes; TGT Việt Nam; Liên minh Bhomes Việt Nam - Southern Homes

Doãn Phong