Đội bóng thủ đô Paris đã có 45 phút đầu cực hay trước Man City. Họ kiểm soát cuộc chơi và vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu chính xác của đội trưởng Marquinhos.

{keywords}
Man City chơi tốt hiệp 2 và ngược dòng thắng lợi

Tuy nhiên, những thay đổi trong giờ giải lao của Pep Guardiola giúp đội khách thi đấu lột xác. Man "xanh" lật ngược thế cờ nhờ 2 bàn thắng của De Bruyne và Mahrez, tạo lợi thế lớn sau trận bán kết lượt đi.

Chia sẻ trên BT Sport, chiến lược gia người Tây Ban Nha khá hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện trên sân Công viên các Hoàng tử.

"Man City đã khởi đầu tốt và sau khi nhận bàn thua, chúng tôi cố gắng thích nghi sức ép mà đối phương tạo ra.

Thi thoảng các cầu thủ xử lý lỗi và để mất bóng. Đó là điều bình thường trong bóng đá thôi. Đây là trận bán kết Champions League đầu tiên của nhiều thành viên Man City và họ đã nỗ lực hết sức.

Quãng 10 phút cuối hiệp một khá ổn. Hiệp hai chúng tôi xuất sắc về mọi mặt. The Citizens ghi được 2 bàn thắng sân khách và nó rất quan trọng" - Guardiola nói.

Khi các phóng viên hỏi về những thay đổi ở giờ nghỉ giữa hiệp, Guardiola cho biết, ông muốn toàn đội chơi bóng với tâm lý thoải mái nhất.

{keywords}
Guardiola phát biểu sau trận

HLV 50 tuổi đã yêu cầu học trò thay đổi cách pressing PSG và hiệu quả mang lại tức thì. Man City áp đảo suốt hiệp hai, khiến đối thủ phải co cụm phòng ngự và không thể tổ chức phản công.

"Hiệp một Man City chơi có phần bị động. Chúng tôi liền thay đổi cách áp sát, tăng cường độ cao hơn vì không dễ khi đối phó Neymar, Mbappe hay Di Maria.

Có một rồi hai bàn thắng, màn trình diễn khiến tôi khá hài lòng, nhưng Man City mới đi được nửa quãng đường. PSG là đội bóng khó lường và chúng tôi cần nhận thức được rằng, mọi thứ đều có thể xảy ra ở lượt về."

* An Nhi