Suốt 6 năm qua, Kevin de Bruyne luôn là cái tên thường trực trong đội hình xuất phát của Man City, nếu anh đảm bảo thể lực.

{keywords}
De Bruyne đánh mất phong độ thời gian gần đây

Thế nhưng, Pep Guardiola vốn ít để tâm đến những gì xảy ra trong quá khứ, cứ hỏi Raheem Sterling hay Riyad Mahrez thì sẽ biết rõ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ xem xét phong độ và màn thể hiện của học trò trên sân tập để lựa chọn đội hình ra sân trận tiếp theo.

Hẳn Kevin de Bruyne sẽ phải lo lắng sau thất bại 0-2 trước Crystal Palace. Nếu dựa trên phong độ hiện tại, ngôi sao người Bỉ khó có thể cạnh tranh vị trí chính thức với các đồng đội trên hàng tiền vệ.

Thực tế cho thấy, vòng đấu thứ 9, De Bruyne ngồi ngoài chuyến làm khách Brighton, Man City thăng hoa rực rỡ bằng chiến thắng 4-1.

Gặp West Ham giữa tuần trước trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh, De Bruyne bị rút ra ngoài trước thời điểm Man "xanh" thất bại trên chấm luân lưu.

Đến cuộc đấu với Palace, lúc đội bóng cần niềm cảm hứng nhất khi chỉ còn chơi với 10 người, Pep Guardiola lại quyết định thay De Bruyne ra từ phút 60.

{keywords}
Guardiola sẽ đưa ra quyết định cứng rắn

Rõ ràng, đẳng cấp của Kevin de Bruyne là không phải bàn cãi. Nhưng giờ là lúc anh cần được nghỉ ngơi.

Sau mùa hè căng thẳng, với chấn thương từ trận chung kết Champions League cho đến việc bị đau mắt cá tại Euro 2020, De Bruyne bị vắt kiệt.

Guardiola đã nhận thấy dấu hiệu sa sút nơi cậu học trò. Thế nên, khi Gundogan sung sức và Phil Foden chơi ấn tượng, có lẽ ông sẽ quyết định đẩy De Bruyne lên ghế dự bị một thời gian.

* Đăng Khôi