- Nếu nhận được lời mời, Pep Guardiola sẽ vui vẻ ngồi cạn ly rượu với cựu thù Mourinho ở Old Trafford.

Derby Manchester hôm nay sẽ đánh dấu cột mốc mới, khi hai HLV danh tiếng hàng đầu Thế giới Mourinho - Pep Guardiola lại chạm mặt trên băng ghế huấn luyện.

Họ từng được xem như nước với lửa khi Guardiola dẫn dắt Barcelona, còn Mourinho nắm quyền ở Real Madrid. Nay, sự thù địch cũ được khơi lại thông qua derby Manchester.

{keywords}

Pep Guardiola sẵn sàng ngồi uống rượu với Mourinho sau trận derby

Tuy thế, trước trận thư hùng, Pep Guardiola tỏ ra khiêm nhường, buông những lời lẽ khen ngợi cả Mourinho lẫn Zlatan Ibrahimovic.

"Tôi sẵn sàng ngồi uống rượu với Mourinho nếu nhận được lời mời. Quả thực, tôi luôn tôn trọng anh ấy. Trên cương vị huấn luyện, bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ Mourinho.

Mourinho từng là HLV của tôi, trợ lý cho Sir Bobby Robson. Lần đối đầu cuối cùng giữa Real và Barca không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp nhau cách đây vài tuần và thoải mái nói chuyện cùng với Ronald Koeman, Tony Pulis. Mọi thứ đều ổn."

Zlatan Ibrahimovic từng có hiềm khích với Pep Guardiola thời anh còn khoác áo Barcelona. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra rất tôn trọng cậu học trò cũ.

"Tôi luôn dành nhiều sự tôn trọng cho Zlatan, đặc biệt với những gì cậu ấy đã làm trong bóng đá xuyên suốt sự nghiệp của mình. Ibrahimovic luôn tạo được tầm ảnh hưởng lớn ở mỗi nơi cậu ta thi đấu."

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 4

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017, với tâm điểm là trận derby thành Manchester.

* Anh Tuấn