Mikel Arteta đã rời sân Etihad để chuyển sang dẫn dắt Arsenal từ cuối năm ngoái. Bởi vậy, Guardiola đang tìm kiếm một trợ lý mới phò tá giúp ông ở đội một Man "xanh".

{keywords}
Guardiola có thể tuyển trò cũ Xabi Alonso làm trợ lý

Dự kiến hè tới, công tác bổ nhiệm sẽ được hoàn tất khi Xabi Alonso được xem là ứng viên sáng giá nhất vì từng làm việc cùng thầy cũ trong màu áo Bayern Munich.

Rodolfo Borrell là một ƯCV khác đang nằm trong ban huấn luyện Man City. Tuy nhiên, Pep cần một trợ lý có kinh nghiệm thực chiến để hướng dẫn các cầu thủ.

Xabi Alondo hiện đang dẫn dắt CLB Real Sociedad B đang chơi ở hạng 3 Tây Ban Nha. Trước đó, cựu tiền vệ này huấn luyện đội U14 Real Madrid.

Hồi 2018, Xabi Alonso từng viếng thăm khu huấn luyện của Man City để học hỏi kinh nghiệm.

Alonso làm việc cùng Guardiola ở Bayern Munich giai đoạn từ 2014 đến 2016. Khoảng thời gian này, Hùm xám xứ Bavaria đã đoạt 2 danh hiệu Bundesliga.

Chia sẻ trên The Athletic, Xabi Alonso nói về người thầy cũ: "Tôi rất tò mò muốn tìm hiểu bí quyết huấn luyện của Pep Guardiola.

Ông ấy luôn biết cách truyền cảm hứng cho các học trò. Một mùa giải luôn kéo dài nhưng chưa bao giờ tôi thấy Pep thể hiện sự mệt mỏi.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha luôn tràn trề sinh lực. Với các cầu thủ, điều này sẽ giúp chúng tôi thêm động lực thi đấu và cống hiến".

* Đăng Khôi