- Mẹ ơi! Mẹ cho con gọi mẹ là mẹ nhé và con cũng hiểu mẹ cũng đã coi con là con dâu mẹ rồi phải không mẹ! Cho con gửi lòng biết ơn vô hạn của con tới mẹ, mẹ nhé! Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra anh là người con sẽ gắn bó suốt cuộc đời này.

Lần đầu tiên con gặp mẹ, chắc mẹ không nhớ đâu vì lâu lắm rồi mà. Không phải như các cô gái khác được người yêu dẫn về ra mắt bố mẹ. Con gặp mẹ trong lần họp phụ huynh lớp 11 vì con và anh học cùng lớp cấp ba.

Con nhớ mãi câu mẹ nói: “Cháu có mái tóc dài đẹp thế”. Sau này anh kể lại với con, hôm đó đi họp phụ huynh về mẹ còn khen em: “Con bé có cái miệng rất duyên”. Con vui lắm, con không nghĩ mẹ đã để ý con từ lâu như thế. Bố mẹ rất nghiêm khắc nên ngày cấp ba anh có rất ít bạn bè và bạn bè đến nhà chơi gần như không có. Theo anh bảo thì hình như bạn bè anh sợ bố mẹ. Vậy mà con vẫn cả gan đến chơi, ở lại ăn cơm và học bài với anh nữa. Con thấy bố mẹ đâu có khó tính lắm mà bố mẹ còn rất thân thiện với con. Con còn được giao phó một nhiệm vụ quan trọng, đó là ở lớp quản lý anh học hành, không để cho anh đi chơi game nếu chơi game thì gọi điện mách mẹ. Con thấy mình hạnh phúc quá.

Lên đại học, cả hai đứa phải xa nhà lại học ở hai trường xa nhau. Mẹ vẫn hay gọi điện cho con nhắc con phải để ý đến anh. Mẹ sợ anh sa ngã, mẹ sợ anh bị bạn bè lôi kéo. Mẹ bảo “Làm người xấu thì dễ, làm người  tốt khó lắm cháu ạ, chỉ cần xẩy chân là hỏng cả một đời người”. Mẹ dặn con và anh cố gắng học hành thật tốt để sau có một tương lai tốt đẹp hơn. Mẹ bảo rằng: “Cháu và Đức cố gắng học thật tốt đó là món quà quý giá nhất mà ông trời dành cho bác”. Con đang cố gắng mà mẹ, vì con, vì tương lai của chúng con. Mẹ hãy tin chúng con nhé.

Hôm chị anh cưới, con cũng về dự. Con về trước một ngày để giúp bố mẹ chuẩn bị, dọn dẹp. Con mặc váy thật xinh. Khách mời của bố mẹ hỏi con là ai? Mẹ cười bảo: “người yêu của Đức đấy”. Mọi người khen con xinh. Con đỏ mặt thẹn thùng nhưng trong lòng hạnh phúc biết bao. Bố mẹ đã coi con như con cái của mình. Con cảm ơn bố mẹ nhiều lắm.

Những lần về quê là những lần thật hạnh phúc. Con được gặp lại bố mẹ con sau bao ngày xa cách và con cũng được anh đưa đến thăm bố mẹ nữa. Con nhớ ngày 30/4 năm nay lắm. Con đến sớm cùng chị chuẩn bị bữa ăn trưa cho cả nhà. Con rán cá sợ hỏng nên cứ lúng túng. Chị cười xòa bảo: “Không sao đâu, người nhà cả mà”. Con cũng bớt run hơn. Con ăn bữa cơm ấm cúng với cả nhà, mọi người nói cười thật vui vẻ. Buổi trưa con ngồi nhổ tóc sâu cho mẹ. Đây là công việc mà chị Việt hay làm cũng như là con hay làm với mẹ con khi về quê. Nhưng lần này chị không về nên để con giúp mẹ mẹ nhé! Anh nhìn con ngồi nhổ tóc cho mẹ anh cười chắc anh cũng hạnh phúc mẹ ạ.

Mẹ ơi! Tuy con chưa là con dâu mẹ nhưng con sẽ cố gắng hoàn thiện mình. Con sẽ tập nấu các món thật ngon để nấu cho anh ăn mỗi khi anh đi làm về. Con sẽ tập là một người vợ, người mẹ thật đảm đang. Mẹ hãy tin tưởng con mẹ nhé. Con biết mẹ rất yêu thương con. Con sẽ cố gắng giữ mãi tình cảm này. Con cố gắng, con sẽ là con dâu ngoan hiền của mẹ. Sẽ không lâu nữa đâu mẹ nhỉ? Con muốn cảm ơn mẹ một lần nữa. Con chợt nhớ mấy câu thơ của Xuân Quỳnh con muốn tặng mẹ, con thấy giống suy nghĩ của con quá:

“Giữa ngàn hoa cỏ núi sông
Giữa lòng thương mẹ mênh mông không bờ
Chắt chiu từ những ngày xưa
Mẹ sinh anh để bây giờ cho em”

Chào mẹ! Mẹ chồng tương lai của con!

 Lê  Thị Thủy

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.