Gửi con ở nhà trẻ tư, hết giờ làm người nhà cháu Phan Văn Bảo Nam (Bình Dương) đến đón thì bất ngờ thấy cháu trong tình trạng mê man bất tỉnh.

TIN BÀI KHÁC


Chiều ngày 11/9, sức khoẻ của cháu Phan Văn Bảo Nam (16 tháng tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) diễn biến xấu, mặc dù tim vẫn còn đập nhưng cháu đã chết lâm sàng.

Được biết, vợ chồng anh Phan Văn Lợi (SN 1982) và Trương Thị Dung (SN 1989), quê ở An Giang, làm công nhân tại Công ty  gỗ Thái Bình Dương (Bình Dương) được một tháng nay và gửi con cho người trông trẻ thuê là Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1951, ngụ Trà Vinh, tạm trú Khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Tính đến chiều 11/9, tình trạng của cháu Nam đã chết lâm sàng nhưng tim còn đập. (Ảnh: Bình Dương online)
Vào ngày 8/9, do đi làm tăng ca nên Lợi gửi con là Phan Văn Bảo Nam (16 tháng tuổi) cho bà Ánh trông giữ. Tuy nhiên đến sáng hôm sau (9/9) vừa mới đi làm về thì bà Ánh đã mang cháu Nam sang trả cho vợ chồng anh Lợi (nhà bà Ánh cách nhà anh Lợi khoảng 25m).

Khi nhận con từ bà Ánh, vợ chồng anh Lợi hoảng hốt khi phát hiện cháu Nam trong tình trạng mê man bất tỉnh, ngay lập tức cháu Nam được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu.

Tại đây, các bác sỹ xác định cháu Nam bị chấn thương sọ não, có máu tụ trong não nên phải tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá chuẩn bị tiến hành phẫu thuật thì cháu bé bị chết lâm sàng.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Ánh cho biết, bà đã nhận cháu Nam từ tay bố cháu và cho Nam chơi cùng với 2 đứa cháu của bà (khoảng 4, 5 tuổi) để bà đi mua đồ về nấu ăn cho các cháu. Tuy nhiên, khi về nhà thì bà Ánh thấy cháu Nam có biểu hiện ngủ li bì, mê man, nhưng bà cũng không phát hiện thấy sự bất thường ở cháu.

Hiện, lãnh đạo TX.Thuận An đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình cháu Nam 6 triệu đồng.

Mẫn Chi (Tổng hợp)