Cô từng bị gọi là người có “gương mặt bệnh tật” vì mụn trứng cá. Giờ đây, cô đang tính tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Gương mặt đầy mụn trứng cá là điều thật tồi tệ, cho dù nó được coi là hiện tượng tuổi dây thì. Trên thực tế, cũng có tới 40% người trưởng thành bị mụn trứng cá.

{keywords}

Đã xảy ra cuộc tranh luận về nguyên nhân gây ra trứng cá (nào socola, nào đồ ăn sẵn, hay không giữ gương mặt sạch, hoặc mỹ phẩm..).

Một cô gái đến từ Anh đã làm nên điều kỳ diệu cho gương mặt mình bằng chế độ ăn chay.

Rachel Crawley, 22 tuổi cho biết, cô bị mụn trứng cá khủng khiếp từ khi 16 tuổi. Thậm chí, trên trang xã hội, mọi người còn gọi cô là “gương mặt bệnh tật”.

Mụn trứng cá đã phá hủy lòng tự tin của cô. Tới năm 18 tuổi, cô có cơ hội tham dự một cuộc thi sắc đẹp nhưng do xấu hổ làn da nên từ chối.

Quyết tâm không để trứng cá ảnh hưởng tới cuộc sống của mình thêm nữa, Crawley quyết định thay đổi hoàn toàn chế độ ăn.

Cô cắt bỏ sữa và thịt, đoạn tuyệt với đường và gluten (một loại protein chính có trong các hạt ngũ cốc như hạt lúa mì hay lúa mạch hoặc một loại ngũ cốc pha giống từ lúa mì và lúa mạch tạo nên).

Hiện tại, cô áp dụng một chế độ ăn thuần chay. Cô đã ghi lại hành trình thay đổi khuôn mặt mình trên Instagram và nói rằng, sự tự tin của cô đã trở lại. Thậm chí, cô đang tính đến việc tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss Preston 2017.

"Kết quả thật tuyệt vời, và tôi muốn có thể đem lại hy vọng cho người khác, giúp họ cảm nhận tốt hơn về bản thân mình. Tôi không muốn những cô gái khác phải trải qua cảm giác như tôi”.

Còn chần chừ gì nữa mà không tạo ra sự thay đổi kỳ diệu này. Chế độ ăn và giảm thiểu căng thẳng đóng vai trò rất quan trọng.

Mối nguy hiểm khi nặn mụn trứng cá còn non

Mối nguy hiểm khi nặn mụn trứng cá còn non

Nhiều người thường có thói quen nặn mụn trứng cá khi mới hình thành mà không biết rằng hành động này có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

12 cách trị mụn trứng cá

12 cách trị mụn trứng cá

12 cách sau sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.

Thái An (Dailymail)