NTK Linh San vừa ra mắt bộ sưu tập Đất mẹ đánh dấu chặng đường làm nghề hơn 2 thập kỷ. Bộ sưu tập được lên ý tưởng hơn 1 năm trước nhưng năm 2022 mới ra mắt do dịch Covid-19 kéo dài. Đất mẹ là sự tri ân hướng về cội nguồn của sự sống là thiên nhiên bằng ngôn ngữ thời trang. Ba hoa hậu H'hen Niê, Hương Giang, Phương Khánh xuất hiện trong khung cảnh hùng vĩ ở thác Pongour, Lâm Đồng.


NTK Linh San cho biết BST ra đời lồng ghép thông điệp gìn giữ hơn thiên nhiên nói chung và môi trường sống nói chung bằng lời kể thời trang. Những linh vật, hoa lá, gió nước... đều được tôn vinh và mang vào trang phục một cách tỉ mỉ và tận tâm để lan tỏa thông điệp thêm mạnh mẽ.

Gió và nước làm cho sự sống được duy trì vạn vật phát triển. NTK đã thông qua phom dáng bất đối xứng nhưng hài hoà gợi cho người xem lẫn người mặc tầm quan trọng của 2 yếu tố. Sự tự do trong cách thiết kế lẫn dựng phom làm cho thiết kế lộng lẫy và táo bạo hơn. Chất liệu tơ và lụa cao cấp mang lại sự phóng khoáng và đầy ngẫu hứng trong khuôn khổ.

Phượng hoàng lửa, Phượng hoàng, Chim công, Hồng hạc, Thanh xà và Thiên nga được chọn để truyền tải thông điệp bảo tồn những loài động vật quý hiếm. Bằng nghệ thuật lẫn kỹ thuật cắt may dựng phom, những thớ vải cao cấp trở thành biểu tượng của sự sống hoang dã. Mỗi chiếc váy được tạo nên từ hàng chục ngàn hạt cườm, đá quý và sapphire được đính thủ công bởi hơn 20 người thợ lành nghề nhất.

Các mẫu trang phục cũng được khơi nguồn sáng tạo từ hoa. Sắc màu tươi sáng và rực rỡ cùng phom dáng với những đường cong uốn lượn, xoay vòng ôm lấy H’Hen Niê, Hương GiangPhương Khánh. Ba người đẹp lộng lẫy như những bông hoa khi khoác lên mình những trang phục kỳ công và rực rỡ hết mức giữa thiên nhiên bao la. BST mới của NTK Linh San sẽ được trinfnh diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022 sắp tới.

Đ.N