Hoa hậu H'hen Niê xuất hiện với chiếc áo cổ lọ xanh hở lưng và chiếc khăn cùng màu quấn ngang đầu, phối với chân váy trắng ôm sát. Cô cho biết dành 4 tiếng rưỡi chuẩn bị ngoại hình để xuất hiện tại họp báo hôm nay. 

H’hen Niê nhận lời tham gia cuộc thi vì cảm thấy "an toàn" trong thời gian qua, muốn bứt phá trong sự nghiệp. Cô tập vũ đạo, luyện thanh, nhờ các tiền bối tư vấn, tham khảo phần trình diễn của các ca sĩ để chuẩn bị tham gia chương trình... khẳng định những hoạt động này khác hoàn toàn với việc tham gia một cuộc thi hoa hậu. Hoa hậu gốc Ê-đê áp lực, lo rằng sẽ làm gánh nặng cho các "chị đẹp" chung đội vì bản thân có thể quên vũ đạo, lời bài hát, không hát tốt... 

W-screen-shot-2023-10-19-at-1545-2.jpg
Hoa hậu H'hen Niê.

"H'hen đã quen với những hoạt động như đi catwalk, trình diễn thời trang, lần này Hen thử sức với ca hát và nhảy múa thì rất áp lực. Hen mong khán giả ủng hộ tất cả các 'chị đẹp', theo dõi hành trình của H'hen để đánh giá mình có hợp với lĩnh vực này không", H'hen Niê chia sẻ.

Diva Mỹ Linh chia sẻ: “Sau chương trình, các “chị đẹp” rất thân nhau. Tôi rất trăn trở khi nhận được lời mời do sợ không làm tốt nhưng rất may được gia đình, đặc biệt là ông xã ủng hộ. Đây là một trải nghiệm rất đặc biệt trong năm 2023 của Mỹ Linh”.

Đoan Trang cũng từng không dám nhận lời mời vì nghĩ sân chơi này dành cho các đàn em. Trải qua các tập ghi hình, nữ ca sĩ cho biết nhận được nhiều bài học quý giá từ các “chị đẹp”. 

img 6929.jpg
Diva Mỹ Linh giao lưu tại thảm đỏ.

Trước đó, vì vướng bận chuyện gia đình, Diệp Lâm Anh quyết định rút khỏi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhưng sau đó tiếp tục tham gia vì thấy cuộc đời “có quá nhiều sóng gió” giống tên chương trình. Diệp Lâm Anh mong khán giả ưu ái vì quá lâu không hoạt động nghệ thuật.

Huyền Baby tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng sau 10 năm dừng hoạt động nghệ thuật. Cô trăn trở và ngại vì sợ không có nhiều kinh nghiệm trong nghệ thuật so với các thành viên còn lại. Kết thúc chương trình, cô biết ơn các “chị đẹp” đã động viên, hỗ trợ và truyền lửa nghề cho cô.

huyen baby quynh nga phuong vy ha kino 16977177270641228277954.jpg
Huyền Baby, Quỳnh Nga, Phương Vy và Hà Kino.

Tại họp báo, MV bài hát chủ đề - Nơi bình minh đầy nắng được ra mắt truyền tải thông điệp về sự lạc quan, sống trọn vẹn với đam mê, qua đó đạt được ước mơ, hoài bão dù ở độ tuổi nào. 30 “chị đẹp” xuất hiện thần thái trong những trang phục thời thượng, sau đó đồng diễn và catwalk. MV như một món quà đặc biệt, tôn vinh các nghệ sĩ nữ nói riêng và phụ nữ Việt nói chung nhân dịp Quốc tế phụ nữ 20/10.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 bản Việt quy tụ 30 nữ nghệ sĩ Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giải trí, gồm: Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Đoan Trang, Lưu Hương Giang, Thanh Ngọc, Giang Hồng Ngọc, Uyên Linh, Phương Vy, Khổng Tú Quỳnh, Lynk Lee, Thái Trinh, Bảo Anh, MLee, Trang Pháp, Yến Trang, Nguyên Hà, Hương Ly, vũ công Phạm Lịch, người mẫu Hà Kino, Diệp Lâm Anh, doanh nhân Huyền Baby, MC Hoàng Oanh, Vân Hugo, Hoa hậu H'Hen Niê, diễn viên Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Quỳnh Nga, Tú Vi. 

img 6930.jpg
Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên, Hồng Nhung và mẹ con Đoan Trang. 

Ban cố vấn chương trình là nhà báo Trần Hồng Hà, đạo diễn Trần thành Trung, giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Bộ ba host bao gồm Anh Tuấn, Quốc Trường, Lâm Bảo Châu.

Ở mỗi buổi công diễn, khán giả bầu chọn trực tiếp và công khai số phiếu để tìm ra nhóm nhạc an toàn bước tiếp vào vòng sau. Thành viên nhóm nguy hiểm đứng trước nguy cơ tạm rời khỏi chương trình nếu có số phiếu bầu thấp nhất. Sau 5 đêm công diễn, đêm Gala sẽ tìm ra 7 thí sinh giành chiến thắng dựa vào bình chọn của khán giả.

Việc kết quả phụ thuộc vào bình chọn của khán giả, các “chị đẹp” có tên tuổi như Diva Mỹ Linh, Đoan Trang… cho rằng sẽ không sợ việc mình có ra về sớm hay không, bởi tham gia phải theo luật của chương trình. “Có chơi phải có chịu, nếu khán giả không bình chọn cho tôi thì tôi vẫn thấy bình thường. Trải qua những tập ghi hình, tôi và một số “chị đẹp” có thâm niên toàn đứng hạng cuối so với các em”, Diva Mỹ Linh chia sẻ.

Bên cạnh đó, BTC chương trình cũng cảm ơn ca sĩ Chi Pu đã mang “Chị đẹp” phiên bản quốc tế đến gần hơn với khán giả và khẳng định sẽ không áp lực khi bị so sánh với những thành công trước đó ở phiên bản quốc tế vì mỗi “chị đẹp” của Việt Nam không chỉ biết hát, biết nhảy… mà còn mang một câu chuyện , một sắc riêng đến chương trình.

Chương trình lên sóng VTV3 lúc 21h15 mỗi tối thứ 7, bắt đầu từ 28/10.

Thanh Phi - Phước Sáng