Hơn một thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Hà Anh Tuấn là một trong số ít nghệ sĩ vẫn kiên định với màu nhạc trữ tình, không vội vã hòa theo xu hướng. Mỗi màn trình diễn anh mang đến đều đọng lại tâm trí người nghe dư vị R&B ngọt ngào, hay Ballad lãng mạn pha nét hiện đại của Pop. Trong đó, ghi dấu hơn cả là những lần hòa giọng cùng các tên tuổi nổi bật trong làng nhạc Việt như danh ca Tuấn Ngọc, Mỹ Tâm, Phương Linh,...

Từ những đôi nốt trên khuông nhạc tình…

Nhắc đến bóng hồng tri kỷ trong âm nhạc của Hà Anh Tuấn, phải kể đến ca sĩ Phương Linh. Chắc hẳn giới mộ nhạc vẫn nhớ đến sân khấu “Cơn mưa tình yêu” được cặp đôi lần đầu trình diễn năm 2012. Dù đã 10 năm qua đi, song dư âm ngọt ngào của màn song ca “huyền thoại” ấy vẫn khiến người hâm mộ không ngừng nhắc nhớ. Sự nhịp nhàng trong từng quãng điệu khiến cả hai được công nhận là cặp “đôi nốt” tri kỷ suốt hơn một thập kỷ. 

 Cặp đôi “Cơn mưa tình yêu” nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả ngay từ thời điểm ra mắt

Đến năm 2021, người hâm mộ được dịp thưởng lãm hình ảnh hai “quý ông” cùng hòa giọng trên sân khấu The Veston Concert - danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Hà Anh Tuấn. Dẫu cách biệt thế hệ, nhưng nhờ sự đồng điệu trong phong cách âm nhạc mà cả hai đã khiến “Khúc Thụy Du” tại Đà Lạt năm ấy cứ mãi mơn man trong trái tim người nghe cho đến hiện tại. 

Hoàng Dũng - gương mặt trẻ đầy tiềm năng vừa qua cũng đã góp mặt tại buổi concert cá nhân của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Trong chương trình, “giọng ca tháng Tư” từng bày tỏ bản thân luôn quý mến đàn em vì “làm nghề rất tử tế”. Chính nhờ mối tương giao là sự cống hiến hết mình vì nghệ thuật, cả hai đã làm nên một sân khấu song ca đặc biệt - vừa có phút giây bông đùa hóm hỉnh, lại vang vọng nét lãng mạn của những bản tình ca. 

Đến những màn “đối thoại” đầy Son sắc

Nhắc về những màn song ca tuyệt vời của Hà Anh Tuấn, người ta lại nhớ về sân khấu Đại nhạc hội Son - chương trình nghệ thuật thường nên được tổ chức bởi thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard. Dường như mỗi màn trình diễn mà chàng ca sĩ mang đến cho khán giả Son đều rất khác biệt - đầy tràn tình cảm và trân trọng, như tâm tình cùng tri kỷ đời mình. 

Màn song ca “đọ” nốt cao của Hà Anh Tuấn và Bùi Anh Tuấn để lại nhiều dư âm đặc biệt với khán giả Son năm ấy

Khán giả của Đại nhạc hội Son II chắc hẳn vẫn còn hoài niệm tiết mục “Chuyện của mùa đông - Hoang mang” của đôi “song Tuấn” - ca sĩ Hà Anh Tuấn và Bùi Anh Tuấn. Cùng sở hữu chất giọng đẹp và lối hát trữ tình, cả hai đã đem đến một tiết mục “mãn nhĩ” với những quãng phiêu và nốt cao đầy nội lực. Xuyên suốt phần trình diễn, hai chàng ca sĩ nhiều lần khiến khán giả bật cười với những màn đối đáp đầy dí dỏm. Dường như khi âm nhạc cất lời - mọi khoảng cách đều bị xóa nhòa, chỉ còn lại đôi tâm hồn yêu âm nhạc cùng nhau “đối thoại”. 

 Phút thăng hoa cùng âm nhạc của cặp “tri âm” tại Đại nhạc hội Son III - Hương

Màn kết hợp giữa ca sĩ Hà Anh Tuấn và nàng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm được đánh giá là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Đại nhạc hội Son mùa III. Nổi tiếng bởi sự ăn ý trong âm nhạc, cả hai từ lâu đã là “đôi tri âm” nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Hai chất giọng hoàn toàn khác biệt - nữ trung trầm và nam cao trữ tình, có lẽ cũng chính bởi thế mà những màn hòa giọng của cặp đôi đều mang đến cho khán giả cảm giác lớp lang và đủ đầy. Ngọt ngào, lãng mạn và hài hước - đó là một sân khấu song ca trọn vẹn mà “cặp bài trùng” của làng nhạc Việt đã mang đến cho quý khán giả Son III năm ấy. 

 Mỗi sân khấu song ca tại Đại nhạc hội Son của ca sĩ Hà Anh Tuấn đều đọng lại dư vị đậm sắc Son - trữ tình và tinh tế. 

Sự đối thoại trong âm nhạc là khi những người nghệ sĩ cùng nhau hòa ca, dành cho nhau khoảng không để tỏa sáng và khoảng lặng để chiêm nghiệm. Đây cũng chính là điểm khiến khán giả luôn trông chờ vào những màn song ca tiếp theo của ca sĩ Hà Anh Tuấn. 

Đại nhạc hội Son IV - “Đối Thoại” sẽ diễn ra vào 15/10 với sự tham gia của diva Hồng Nhung, ca sĩ Hiền Thục, Đông Hùng, Mỹ Anh, Violinist Hoàng Rob và ca sĩ Hà Anh Tuấn. “Giọng ca tháng Tư” sẽ tiếp tục đối thoại cùng tri âm nào trong đêm nhạc sắp tới? Hãy cùng chờ đón. 

Ngọc Minh