Video Djokovic 1-2 Nadal:

Video điểm quyết định và Nadal nâng cao cúp vô địch Rome Masters:

Với danh hiệu tại Rome Masters, tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có 4 giải đấu trên Tour vô địch từ 10 lần mỗi giải trở lên, bao gồm 13 danh hiệu Roland Garros, 12 chức vô địch Barcelona Open, 11 ngôi quán quân Monte Carlo Masters và 10 danh hiệu Rome Masters.

Nadal cũng đã chính thức có danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 36 trong sự nghiệp, san bằng kỷ lục với chính Djokovic kể từ khi hệ thống thi đấu này được thiết lập vào năm 1990. Người xếp thứ 3 trong danh sách này hiện là Roger Federer nhưng “Tàu tốc hành” mới có 28 chức vô địch ở cấp độ này.

{keywords}
Hạ Djokovic, Nadal lần thứ 10 đăng quang Rome Masters

Với việc vừa phế ngôi vương của Djokovic để đăng quang Rome Masters lần thứ 3 trong 4 năm gần nhất, Nadal hiện đã có 88 danh hiệu chuyên nghiệp trong sự nghiệp. Tính trong kỷ nguyên Mở (từ năm 1968 đến nay), hiện chỉ có Jimmy Connors (109), Roger Federer (103) và Ivan Lendl (94) là có số danh hiệu nhiều hơn tay vợt người Tây Ban Nha.

Phát biểu tối qua trong cuộc họp báo sau khi vừa hạ Djokovic để hoàn tất cú “Decima” vô địch Rome Masters, Nadal nói: “Đây là một chiến thắng mà tôi rất mãn nguyện. Thật tuyệt vời khi tôi lại có được chiếc cúp vô địch ở Rome một lần nữa. Tôi thật sự rất muốn sở hữu danh hiệu thứ 10 tại đây. Chức vô địch tại Rome chính là danh hiệu quan trọng đầu tiên mà tôi từng giành được.

Sau khi chinh phục chức vô địch thứ 10 ở Roland Garros, Monte Carlo và Barcelona, tôi thực sự muốn mình cũng có lần thứ 10 đoạt ngôi quán quân ở Rome”.

Một số hình ảnh:

{keywords}
Novak Djokovic và Rafael Nadal đã cống hiến một trận đấu cực kì hấp dẫn ở chung kết Rome Masters 2021
{keywords}
 Sai tay vợt giằng co quyết liệt trong set 1, thậm chí thay nhau giành break point chỉ trong 3 game đầu tiên
{keywords}
Bước ngoặt xuất hiện ở game 11. Khi đang dẫn 40-30, Djokovic bất ngờ mắc lỗi kép và để Nadal gỡ hòa 40-40. Tiếp đà thăng hoa, Rafa giành break point thứ 2 trước khi thắng luôn game 12, qua đó khép lại set 1 với tỷ số 7-5
{keywords}
Bước sáng set 2, tay vợt số 1 thế giới hoàn toàn lột xác. Những pha điều banh hiểm hóc của Nole liên tục khiến Nadal mắc lỗi đánh hỏng và kết quả, tay vợt số 1 thế giới ăn tới 2 break point (game 4 và 6) để khép lại set đấu với tỷ số áp đảo 6-1.
{keywords}
Game 5 của set quyết định, Djokovic có tới 2 cơ hội giành break nhưng với những cú thuận tay đầy uy lực, Nadal xuất sắc bảo vệ game cầm giao bóng
{keywords}
Nadal giành championship point ở game 9, qua đó khép lại set 3 với tỷ số 6-3. Trận chung kết kết thúc sau 2 giờ 50 phút.
{keywords}
Nadal lần thứ 10 đăng quang Rome Masters
{keywords}
Djokovic ngậm ngùi nhìn Nadal lên ngôi trên đất Italia
{keywords}
Tay vợt người Serbia với danh hiệu Á quân Rome Masters 2021
{keywords}
Niềm vui của "Vua đất nện" 


Quỳnh Chi