Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ngày 3/2 ban hành văn bản số 372 chỉ đạo về việc tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài”.

{keywords}
Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh Hà Giang) phát khẩu trang và tuyên truyền phòng, chống dịch

Đặc biệt, UBND tỉnh tăng cường rà soát người về từ các tỉnh đang có dịch là Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có ca bệnh.

Thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có liên quan, thực hiện xét nghiệm 2 lần đối với các trường hợp đến từ vùng dịch.

Đảm bảo lực lượng, sẵn sàng thực hiện truy vết các đối tượng, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch.

Công dân ngoại tỉnh đến Hà Giang từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Công dân Hà Giang đi, đến từ vùng dịch trở về phải theo dõi cách ly chặt chẽ (Ban chỉ đạo các xã/phường/thị trấn ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương khuyến nghị công dân tỉnh khác hạn chế, không nên đến tỉnh Hà Giang khi không thật sự cần thiết trong thời gian dịch bệnh (trừ trường hợp đến làm nhiệm vụ công vụ).

Đoàn Bổng

Chủ tịch UBND TP HCM ra "tối hậu thư" liên quan Covid-19

Chủ tịch UBND TP HCM ra "tối hậu thư" liên quan Covid-19

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết TP sẽ xử lý một số vụ trọng điểm để răn đe những người có liên quan đến ca mắc Covid-19 mà không chủ động khai báo với cơ sở y tế, không chủ động cách ly tại nhà.