- Cộng đồng mạng giận sục sôi khi vợ đại gia kim cương quyết định “nhường chồng”.

Sau khi vợ đại gia kim cương V.A.L lên tiếng trên trang cá nhân "nhường chồng" cho Hồ Ngọc Hà, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, cộng đồng mạng đang chứng kiến nhiều ý kiến bàn luận nhiều chiều xung quanh scandal đầu năm của ca sỹ được mệnh danh là Nữ hoàng giải trí của Việt Nam. Tới nay, đoạn chia sẻ của V.A.L đã thu hút 80 nghìn lượt thích, 12 nghìn lượt chia sẻ.

Trong tâm thư gửi Hà Hồ, V.A.L có đoạn viết: “Chị ngậm đáng nuốt cay cho em nhởn nhơ, nhưng xem ra em còn chưa thoả mãn. Nếu để bản năng trỗi quá thì phần con nó chiếm hết phần người đó em. Vợ chồng sống với nhau hết duyên còn nợ, xem ra em quá nóng vội ép gia đình chị để được công khai, em giỏi và bản lĩnh lắm, nhưng thất đức lắm em ơi. Chị nhường chồng chị cho em đó, vợ chồng chị sẽ sớm hoàn tất thủ tục thôi, em chờ đi, từ giờ tới lúc đó em đừng vui quá trên nỗi đau của người khác mà cứ vô tình hay cố ý công kích chị trên mặt báo”. 

{keywords}
Hà Hồ và người tình đại gia.

Bên dưới dòng trạng thái, có hàng trăm người đã tham gia bình luận, hầu hết đều là những phụ nữ đã có gia đình, ủng hộ và thông cảm với hoàn cảnh của V.A.L. Tài khoản Facebook L.B.Anh bức xúc viết: “Chồng em nó phụ em, giữ không tiếc nhưng viết đơn li hôn, cần phải để anh ta ghi rõ lý do “tôi ngoại tình, có người thứ 3. Đừng đơn giản mà kí dễ dàng, không viết rõ như thế trong đơn thì không kí. Về kinh tế, em thuê hẳn luật sư tư vấn để chia tài sản, đồng thời tranh thủ bà nội bọn trẻ đang còn ủng hộ làm thừa kế phần bà cho 2 cu em ạ”. 

Độc giả Thanh Thuy viết: “Chỉ cần đặt mình vào địa vị có chồng như vậy thôi đã thấy xót xa cho bạn V.A. L rồi. Sống bất chấp luân thường đạo lý kiểu như Hồ Ngọc Hà thì chịu thôi”.

Tài khoản Mẹ Liên Yêu Nhím tỏ ra cảm thông: “Chị nhất định không được hiền như thế nữa. Tấm lòng vị tha của chị họ có thèm đếm xỉa đâu. Em đã từng vào nói chị đừng có tiếc nuối gì người đàn ông đó rồi. Rất nhiều người chưa từng gặp chị quen chị nhưng đều quan tâm và thương chị".

Không chỉ trên Facebook của V.A.L, trên nhiều diễn đàn, nhiều bình luận đã chỉ trích Hồ Ngọc Hà. Độc giả Nhi Trần bình luận: “Mình rất thích Hồ Ngọc Hà từ cách nói chuyện của cô ấy, mình cảm thấy cô ấy thật khéo léo và thông minh. Mình nghĩ chắc cô ấy phải là người có "tâm" bởi vì mình thường xem những chương trình có Hà làm giám khảo mình thấy cô ấy thường nói ra những điều không bao giờ làm buồn lòng người khác. Nhưng đến hôm nay mình hoàn toàn thất vọng vì theo mình người có "tâm" không ai đi dan díu với kẻ có vợ, có con vì chỉ cần nghĩ đơn giản là mình không có được quyền cướp đi bố của đứa trẻ khác, đừng ai biện luận là tình yêu không có tội.”

Một độc giả lập tài khoản lấy chính tên Hồ Ngọc Hà và bình luận: “Hồ Ngọc Hà là người nổi tiếng có số lượng khán giả hâm mộ khá đông, là người của công chúng mà làm như vậy là một hành động thiếu suy nghĩ, xem thường dư luận.”

Một độc giả tên Nam bình luận: “Chị Hà ơi nếu đây thực sự là tình yêu đích thực thì em sẽ ủng hộ chị. Nhưng với tình yêu 'toàn đại gia' của chị thì chả mấy ai tin đó là tình yêu đích thực đâu”

Vì quá bức xúc, nhiều cư dân mạng đã tuyên bố tẩy chay Hồ Ngọc Hà bằng nhiều hình thức. Độc giả Nguyễn Thị Tuyết Phương viết: “Nếu đây là sự thật tôi cũng không cần phải xem những chương trình của cô ấy nữa”. Độc giả Nguyễn Nam Sơn nhấn mạnh: “Mình nghĩ rằng báo chí và truyền hình nên bỏ qua hình ảnh và tên tuổi của Hà Hồ. Đừng để ảnh hưởng đến đạo đức và lối sống của giới trẻ”.

Độc giả hong271076: “Đừng mang danh tình yêu ra mà nói, rất tội cho tình yêu. Nếu Hồ Ngọc Hà trân trọng tình yêu thì không bao giờ làm cái điều này”. 

Mặc dù nhiều độc giả lên tiếng phản đối Hồ Ngọc Hà, người hâm mộ ca sỹ này cũng có những lý do riêng để bênh vực nữ ca sỹ. Không ít ý kiến cho rằng nếu chỉ đổ dồn búa rìu dư luận lên Hồ Ngọc Hà là không công bằng khi vị đại gia kim cương kia mới là mấu chốt của sự việc. 

Nickname Diễm nhận xét: “Cái kiểu của đại gia kia thì không có Hồ Ngọc Hà thì cũng có chân dài khác thôi”. Bạn kimanh260989 bày tỏ: “Mình không thích Hà Hồ, nhưng mình cũng thấy lạ là chồng có bồ sao không trách chồng trước mà cứ đi trách Hà Hồ là sao?”

Nickname Hải Yến nhìn nhận vấn đề dưới góc độ pháp luật: “Tôi nghĩ đây là chuyện riêng tư của cô ấy. Ai cũng có quyền được hạnh phúc. Kể cả ca sĩ cũng vậy. Trước khi họ là người nổi tiếng thì họ cũng là một con người cần tôn trọng. Mỗi người có một quan điểm sống, không trái pháp luật là được”.

{keywords}
Dư luận cũng lên tiếng những chỉ trích từ ngữ gay gắt, thô tục dành cho Hà Hồ.

Tài khoản Facebook H.Phạm cùng quan điểm: “Các bạn dựa vào đâu mà đòi phạt Hà Hồ? Cô ấy không kết hôn hay chung sống với đại gia kia nhé. Nếu cặp kè là trái pháp luật thì hầu hết đàn ông trên thế giới đều bị phạt vì không có ông nào không ăn nem cả”.

Bên cạnh những bình luận ủng hộ và phản đối V.A.L và Hà Hồ, nhiều người cũng cảm thấy những quan điểm của cộng đồng mạng đang xúc phạm nặng nề những nhân vật ở trong câu chuyện đang gây bão. Thay vì sự bình tĩnh và đưa ra quan điểm văn minh, lịch sự, nhiều ý kiến sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa, nhằm bài bác và thóa mạ những người trong cuộc.

Bạn Bích Phương: “Nói chung đừng chửi bới người ta, nghiệp mồm các bạn ạ. Dù người ta xấu xa, chửi người ta các bạn cũng không tốt lên được. Ai trong chúng ta đã tốt hẳn mà đi chửi bới? Hà Hồ có tội với các anh chị ạ?”

Gia Bảo